/ 3 min read

Stars Arena: CEO từ chức sau hàng loạt sự cố, cộng đồng hoang mang

On this page
Stars Arena: CEO từ chức sau hàng loạt sự cố, cộng đồng hoang mang

Stars Arena, giao thức xã hội tương tự friend.tech nhưng hoạt động trên Avalanche, vừa trải qua một giai đoạn khó khăn khi mới đây CEO từ chức sau hàng loạt sự cố.

Ngày 29/10, ông Chill Pill, CEO của Stars Arena, đã chính thức từ chức. Mặc dù dự án không tiết lộ chi tiết cụ thể về nguyên nhân của quyết định này, nhưng việc CEO từ chức sau hàng loạt sự cố khiến cộng đồng hoang mang.

Trước đó, vào ngày 6/10, Stars Arena đã bị hacker tấn công bòn rút hơn 3 triệu USD AVAX từ tài khoản của người dùng. Chủ mưu của vụ việc vẫn đang được điều tra, nhưng những nghi ngờ ban đầu đặt ra là người nằm trong dự án. Cuối cùng, hacker đã chấp nhận trả lại 90% số tiền hack, giữ lại 10% như một phần thưởng bug bounty.

Trước khi bị tấn công, Stars Arena đã từng mắc lỗi bảo mật quan trọng khi cho phép mọi người rút tiền từ hợp đồng thông minh một cách dễ dàng. Lỗ hổng bảo mật này đe dọa hơn 1 triệu đô la giá trị bị khóa trong hợp đồng thông minh của dự án.

Cụ thể hợp đồng có thể bị đánh cắp do một lỗi trong hàm getPrice(), cho phép hacker gọi hợp đồng và chuyển tiền vào ví của họ, như đã được một nhà phân tích có tên lilitch.eth trên X nhận thấy. The Block Research đã xác nhận lỗ hổng này.

Stars Arena bị rút cạn 3 triệu USD, dự án lao đao
Mới đây, dự án SocialFi trên Avalanche là Stars Arena đã bị hacker tấn công và rút sạch gần 3 triệu USD AVAX của nền tảng.
Stars Arena đã phục hồi khoảng 90% số tiền bị hack!
Mạng xã hội phi tập trung Stars Arena đã nhận lại 90% số tiền bị đánh cắp vào tuần trước do nuốt “không trôi”, hacker đã chấp nhận hoàn trả.

Được ra mắt vào cuối tháng 9, Stars Arena là một giao thức xã hội lấy cảm hứng từ FriendTech. Chỉ trong hai tuần sau khi ra mắt, TVL của Stars Arena vượt qua mốc hơn 3 triệu USD, dẫn đến việc hoạt động giao dịch trên mạng Avalanche tăng mạnh.

Hiện tại, theo dữ liệu DefiLlama, lượng giá trị bị khóa (TVL) trong hợp đồng thông minh của Stars Arena đang liên tục lao dốc, chỉ còn giao động 309.000 USD. Điều này cho thấy sau vụ tấn công nhiều nhà đầu tư đã không còn quá "mặn mà" với dự án nên đã rời bỏ nền tảng.

Hình ảnh

NFT.vn

Share this post

Related Posts