/ 2 min read

Dự án NFT Stoner Cats 2 bị SEC sờ gáy

On this page
Dự án NFT Stoner Cats 2 bị SEC sờ gáy

SEC khởi đơn kiện dự án Stoner Cats 2 LLC (SC2) thực hiện đợt chào bán các NFT chưa được đăng ký.

Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) tiếp tục gây áp lực lên các dự án NFT. Vào ngày, 13/9, SEC khởi đơn kiện dự án Stoner Cats 2 LLC (SC2) do thực hiện đợt chào bán các NFT mà chưa được đăng ký và thu về 8 triệu USD từ các nhà đầu tư.

Stoner Cats đã phạm phải sai lầm khi tung ra chiếng dịch quảng cáo rầm rồ và nêu rõ những lợi ích cụ thể của việc sở hữu NFT, bao gồm cả việc người nắm giữ có thể "đầu tư sinh lời" bằng cách bán chúng trên các thị trường thứ cấp. SC2 còn "khoe khoang" đội ngũ nhà mình là một trong những nhà sản xuất "dày dặn kinh nghiệm" nhất hollywood, đặc biệt có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng trong giới showbiz vào loạt phim hoạt hình sắp ra mắt. Ẩn ý rằng dự án rất có tiền năng và nhà đầu tư có thể kiếm lợi nhuận "khủng" nếu loạt phim thành công.

Trước hành vi trên, tháng 7/2021 SEC đã cáo buộc Stoner Cats có mục đích bất hợp pháp khi huy động hơn 8 triệu USD chỉ trong vòng 35 phút từ các nhà đầu tư thông qua việc bán hơn 10.000 NFT, với giá khoảng 800 USD/NFT.

TheoSEC, SC2 đã vi phạm Đạo luật Chứng khoán năm 1933 khi chào bán những chứng khoán tài sản crypto này cho công chúng trong một đợt chào bán chưa đăng ký. Người tạo ra loạt phim hoạt hình web Stoner Cats sẽ phải trả 1 triệu USD tiền phạt dân sự để giải quyết cáo buộc, đồng thời hủy bỏ NFT.

Stoner Cats là một trong những chương trình truyền hình đầu tiên được tài trợ hoàn toàn bằng NFT. Dự án tổng cộng có 10.420 NFT dựa trên 6 nhân vật. Chương trình kể về một gia đình mèo được lồng tiếng bởi một số tên tuổi nổi tiếng bao gồm Ashton Kutcher, Mila Kunis, Jane Fonda, Chris Rock và cả Vitalik Buterin.

NFT đã rơi vào tầm ngắm của SEC. Gần đây, nhiều dự án liên tục bị SEC sờ gáy. Gần đây nhất là Impact Theory - studio podcasting Impact Theory có trụ sở tại Los Angeles đã bị SEC cáo buộc “Tiến hành cung cấp chứng khoán chưa qua đăng ký”. Qua những động thái trên, cho thấy SEC đang thắt chặt giám sát đối với các dự án NFT và muốn lập ra khung pháp lý rõ ràng hơn cho loại tài sản này.

Share this post