/ 4 min read

Tập đoàn game Sega "quay xe", tuyên bố Blockchain Gaming là lĩnh vực vô cùng tiềm năng

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Tập đoàn game Sega "quay xe", tuyên bố Blockchain Gaming là lĩnh vực vô cùng tiềm năng

Sau màn chỉ trích GameFi cách đây vài tháng, tập đoàn game Nhật Bản Sega đang bắt đầu "tung hô" cho những bước tiến hiện tại của lĩnh vực Blockchain và Web3 Gaming.

Shuji Utsumi, Phó Giám đốc điều hành của Sega, đã chia sẻ những suy nghĩ lạc quan về ngành công nghiệp Blockchain/Web3 gaming và vai trò độc đáo mà NFT mang lại cho các tựa game trong thời gian tới. Đây là pha "quay xe" cực gắt đến từ vị trí Tập đoàn Game Nhật Bản Sega, khi cách đây 3 tháng, "vị cha đẻ" của nhân vật game huyền thoại Sonic the Hedgehog từng chỉ trích GameFi, cho rằng game Play-To-Earn “nhàm chán”.

Sega Is Officially Ending Its Arcade Center Business - Game Informer
Sega với pha "quay xe" cực gắt khi tung hô Web3 Gaming chỉ vài tháng sau khi chỉ trích GameFi.

Những trích đoạn phỏng vấn Shuji Utsumi được đăng trên blog game Nhật Bản Dengeki Online tháng trước đã thể hiện lập trường ủng hộ của anh dành cho ngành công nghiệp Web3 Gaming:

"Trong các trò chơi blockchain, việc sở hữu tài sản và, trong một số trường hợp, kiếm tiền, có thể trở thành những điều mà người chơi chưa từng trải nghiệm trước đây. Đây thực sự là một giai đoạn chuyển giao ấn tượng của ngành công nghiệp Game".

Những chia sẻ của Utsumi là một phần của buổi trao đổi về việc Sega đã cấp quyền sử dụng IP NFT trong tựa game thẻ bài Sangokushi Taisen cho công ty blockchain Double Jump.Tokyo, một Studio game đang phát triển một trò chơi thẻ bài giao dịch (TCG - Trading Card Game) mới mang tên Battle of Three Kingdoms với những lá bài NFT lấy cảm hứng từ tựa game gốc từ năm 2005.

Sega CEO calls "play to earn" blockchain games boring | gagadget.com
Shuji Utsumi, Phó Giám đốc điều hành của Sega bày tỏ những quan điểm tích cực về Blockchain/Web3 Gaming trong thời gian tới.

Trò chơi TCG mới được cấp phép IP từ Double Jump.Tokyo sẽ chủ yếu nhắm vào thị trường game ở châu Á, tựa game này dự kiến cung cấp hơn 100 lá bài khác nhau sau khi phát hành.

Utsumi nói rằng trò chơi mới được cấp phép để giúp "hồi sinh" IP của trò chơi gốc nhưng vẫn đảm bảo những giá trị của game và quyền lợi của người dùng. Phó Giám đốc điều hành của Sega giải thích:

"Blockchain gaming vẫn là một công nghệ mới đối với công ty chúng tôi".

Phó Giám đốc điều hành của Sega cho biết nhà sản xuất của trò chơi gốc Sangokushi Taisen sẽ giám sát việc phát triển tựa game Battle of Three Kingdoms, và Sega cũng sẽ cung cấp tài sản game như một điều khoản từ mối quan hệ hợp tác.

Qoo News] Sangokushi Taisen Pocket Now Available for Download
Quyền sở hữu bản quyền từ tựa game Sangokushi Taisen sẽ được chuyển giao cho tựa game sắp tới của studio Double Jump.Tokyo mang tên "Battle of Three Kingdoms".

Ustumi cho rằng tập đoàn game Sega sẽ có cơ hội học hỏi thêm về việc phát triển các tựa game blockchain và cách công nghệ này đem lại giá trị cho người dùng trong thương lai, Ustumi nhận xét việc hợp tác cùng studio Double Jump.Tokyo là mối quan hệ "Win-Win".

"Sega đã tập trung vào việc nghiên cứu nội dung sử dụng công nghệ tiên tiến và mô hình kinh doanh mới, và công nghệ blockchain là một trong những lĩnh vực đó. Trong bối cảnh này, chúng tôi quyết định xem xét Sangokushi Taisen như một IP được chấp nhận bởi người hâm mộ ở Nhật Bản và các quốc gia châu Á khác, và sẽ là sản phẩm để thử nghiệm cùng công nghệ blockchain."

Ông còn nhấn mạnh về sự thúc đẩy của Sega đối với lĩnh vực blockchain gaming là một phần của chiến lược toàn diện để tiến triển và thích ứng với công nghệ hiện đại. Song song đó, công ty có thể đối mặt với những thách thức mà các tựa game Web3 khác đang gặp phải. Nhưng với Ustumi, việc trải qua những rào cản này sẽ là giúp Sega "gặt hái" những thành quả tốt đẹp trong tương lai.

NFT.vn

Share this post

Related Posts