/ 6 min read

Thách thức mà các nhà phát triển game NFT phải đối mặt khi sử dụng và tích hợp Crypto

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Thách thức mà các nhà phát triển game NFT phải đối mặt khi sử dụng và tích hợp Crypto

Trong năm 2023, những tựa game NFT đang phải đối mặt với những thách thức nào, liệu các dự án có thể vượt qua những rào cản về việc sử dụng, tích hợp Crypto để tồn tại và tăng trưởng trong tương lai?

NFT đang trở thành một trong những ứng dụng công nghệ phổ biến mà các công ty game đang sử dụng . Vì nhiều lý do, bao gồm khả năng tạo ra giá trị thực tế bên ngoài hệ sinh thái game. Đối với người ủng hộ tiền điện tử, khả năng kiếm lợi nhuận từ NFT là động lực mạnh mẽ đủ để thúc đẩy họ tiếp tục duy trì và tham gia tương tác cùng các tựa game.

Play 2 Earn: wie funktioniert Blockchain-Gaming?

Một nghiên cứu vào quý 3/2021 cho thấy, 22% trong tổng 10,7 tỷ USD giá trị từ việc bán NFT ghi nhận từ các hoạt động trong game. Bên cạnh đó, vào tháng 2/2022, riêng trò chơi Play-2-Earn nổi tiếng Axie Infinity đã bán được hơn 4 tỷ USD NFT kể từ khi ra mắt vào năm 2021.

Axie Infinity độc chiếm thị trường NFT Châu Á với thị phần hơn 80%
Axie Infinity đang nắm giữ 80% thị phần NFT của thị trường Châu Á.

Tuy có những thành công vang dội, các công ty game NFT và Web3 vẫn đang đối mặt với những thách thức liên quan đến Crypto, đây chính là một những rào cản ảnh hưởng đến sự phát triển của những trò chơi này.

Dưới đây là một số thách thức phổ biến mà các công ty game NFT đang phải đối mặt:

  1. Khả năng mở rộng

Đây là một trong những vấn đề lớn nhất với nhiều tựa game NFT. Các trò chơi đạt đến mức độ sử dụng cao, có sức hút hàng nghìn người chơi nhưng thường xuyên bị nghẽn mạng, làm giảm tốc độ hoạt động chung và gây ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm chơi game của người dùng.

Trên các mạng như Ethereum, lưu lượng truy cập lớn trực tiếp dẫn đến thời gian giao dịch chậm với mức gas cao. Vào tháng 12/2017, trò chơi CryptoKitties chiếm khoảng 12% trong tổng số giao dịch mạng Ethereum và đã từng làm phí gas tăng đột biến.

  1. Vấn đề pháp lý
Embracing the future: Dubai's new crypto law is a milestone in the journey  of regional economics | Seed Group

Có rất nhiều sự thiếu chắc chắn và lỗ hỏng pháp lý trong lĩnh vực tiền điện tử. Ở những khu vực có pháp luật tồn tại, các cơ quan chính phủ đôi khi giới thiệu các thay đổi có thể ảnh hưởng đến tiền điện tử được sử dụng trong những trò chơi này.

Đơn cử như những tác động của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) có thể phân loại một token như là một chứng khoán, sẽ làm ảnh hưởng đáng kể đến những dự án game đang sử dụng token hoặc phát triển trên Blockchain có token đó. Vì vậy, các công ty game NFT phải tiếp tục định hình hoạt động của họ để tuân thủ và tồn tại song song với các quy định, pháp luật đang phát triển.

  1. Tích hợp vào các trò chơi

Các công ty game NFT còn phải quan tâm về việc tích hợp dễ dàng cho các tài sản được hỗ trợ vào trong Game. Trong khi một số trò chơi phát triển token riêng của họ, các trò chơi khác có thể sử dụng tiền điện tử phổ biến như ETH, song cũng gặp không ít khó khăn trong việc tích hợp tương thích.

59% Of Crypto Users Interested In AI Integration In Blockchain And Trading:  Survey - Forbes India

Với sự phổ biến ngày càng tăng của các sòng bạc Bitcoin hợp pháp, nhu cầu về tích hợp Crypto cũng trở nên phổ biến trong ngành công nghiệp game Web2. Tuy nhiên, một số đơn vị chưa được cấp quyền vẫn tiếp tục lạm dụng khiến Crypto và các dự án Game có lối chơi tương đồng rơi vào tầm ngắm của các tổ chức pháp lý.

  1. Bảo mật và an ninh

Mặc dù trò chơi NFT tự hào về tính bảo mật nâng cao nhờ công nghệ lockchain, nhưng hacker vẫn thành công trong việc khai thác lỗ hổng trong quá khứ. Tháng 7/2022, hacker đã đánh cắp 620 triệu USD từ Axie Infinity bằng cách tận dụng sidechain Ronin Bridge của tựa game này. Đây cũng là một trong những vấn đề nhức nhói mà các nhà phát triển game Web3 đang nỗ lực hạn chế.

Crypto Security: A 2023 Beginner's Guide
  1. Tính toàn diện

Một trong những lời chỉ trích phổ biến nhất của giới truyền thông Web2 về lĩnh vực tiền điện tử là việc thiếu đi tính toàn diễn. Tương tự như việc báo chí truyền thống chỉ trích NFT vô giá trị, khả năng tiếp cận của game NFT và Web3 vẫn còn nhiều hạn chế. Sự phụ thuộc vào việc sử dụng Cryoto đã ltrở thành rào cản cho những người chơi chưa có nhiều kỹ năng, kiến thức tham gia.

Truyền thông Web2 nhận định NFT vô giá trị, cộng đồng phản ứng trái chiều
Cộng đồng NFT đang “dậy sóng” với những nhận định từ các trang báo truyền thống khi cho rằng thị trường NFT “vô giá trị”.
  1. Biến động Thị trường

Giá trị của hầu hết các tài sản Cryoto thường không ổn định và phụ thuộc vào điều kiện thị trường thay đổi nhanh chóng. Dù những biến động này có thể mang lại lợi ích trong thị trường tăng giá, nhưng giá trị của danh mục của một người chơi có thể đột ngột giảm trong thị trường bear, điều này sẽ khiến cho người chơi và các công ty game NFT mất tiền, từ đó mất động lực tham gia chơi game, phát triển game và từ bỏ dự án.

NFT.vn

Share this post

Related Posts