/ 9 min read

Hành trình thám hiểm thế giới đảo vui nhộn cùng Nifty Island

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Hành trình thám hiểm thế giới đảo vui nhộn cùng Nifty Island

Nifty Island là gì? Tổng quan về tựa game Web3 đang thu hút sự chú ý của người dùng khi ra mắt gần đây.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường NFT gaming đang thu hút nhiều nhà đầu tư, với hầu hết các dự án ra mắt token hoặc sản phẩm game mới đều hứa hẹn một sự tăng trưởng đáng kể.

Trong bối cảnh này, Nifty Island đã xuất hiện và tạo ra một cú nổ mới khi công bố khi chính thức phát hành bản Public Beta, đồng thời tiết lộ kế hoạch phát hành token thông qua sự kiện Play-To-Airdrop.

Vậy Nifty Island là gì? Hãy cùng NFT.vn khám phá chi tiết dưới đây để hiểu rõ hơn về bí mật và sức mạnh đằng sau dự án Web3 Gaming tiềm năng này.

Nifty Island là gì?

Nifty Island là một nền tảng chơi game độc đáo, nơi người chơi có thể chung tay xây dựng và trải nghiệm những trò chơi, hoạt động vui nhộn, cùng nhau khám phá những hòn đảo được tạo ra bởi cộng đồng và tham gia vào các sự kiện đem lại phần thưởng hấp dẫn.

Nifty Island là gì?

Trong Nifty Island, người chơi có tự do sáng tạo và quản lý hòn đảo cá nhân của mình, đồng thời tạo ra các trò chơi trên đảo để thu hút cộng đồng tham gia.

Điểm nổi bật của game

Không chỉ đơn giản là một nền tảng chơi game, Nifty Island là một thế giới mà người chơi có thể chung tay xây dựng và tận hưởng trò chơi một cách độc đáo.

Điều này không chỉ mang lại trải nghiệm độc đáo cho người chơi mà còn mở ra khả năng tạo ra các sự kiện giải đấu riêng trên hòn đảo. Cả tổ chức và dự án cũng có thể tổ chức các giải đấu, mời cộng đồng tham gia, tạo nên một không khí cạnh tranh sôi nổi và hấp dẫn.

0:00
/1:19

Ngoài ra, game còn tích hợp nhiều IP của các bộ sưu tập NFT nổi tiếng như Azuki, BAYC, CloneX,...Điều này góp phần giúp Nifty Island quảng bá, marketing dự án tốt hơn, thu hút 1 lượng người chơi quen thuộc với mô hình NFT Gaming, Web3 Gaming và cơ chế Play-To-Earn.

Gameplay Nifty Island

Trong Nifty Island, người chơi tham gia xây dựng, khám phá các hòn đảo và tham gia các hoạt động săn thưởng trong game.

Xây dựng đảo

Mỗi người chơi đều có thể sở hữu miễn phí hòn đảo của mình khi bắt đầu, tại đây người chơi có thể tự do sáng tạo các hòn đảo của mình đồng thời thiết lập các trò chơi ngay trên hòn đảo.

Gameplay của Nifty Island.

Khám phá các hòn đảo

Hầu hết các hòn đảo trong Nifty Island đều thuộc sở hữu của người chơi tuy nhiên sẽ có các hòn đảo chính được game tạo ra, với mục đích cho phép cộng đồng cùng nhau trải nghiệm và khám phá.

Tham gia vào các trò chơi khác nhau

Trong Nifty Island, người chơi có thể tham gia các hoạt động, trò chơi vui nhộn khác nhau được phát triển bởi cộng động (các phiên bản mod). Đơn cử như game chạy đua, game Death-match, cướp cờ,..

Khai thác IP của các bộ NFT

Người chơi có thể sử dụng NFT mà họ đang sở hữu để tham gia vào game, đồng thời thể hiện được mình là thành viên trong cộng đồng đó. Hiện tại các NFT được dự án hỗ trợ bao gồm: Azuki, BAYC, CloneX, Cool Cats, CyberKongz, Forgotten Rune, Pudgy Peguins và Yoots.

Nifty Island tích hợp IP của các bộ sưu tập NFT nổi tiếng.

Với mỗi NFT sở hữu, khi bước vào thế giới của Nifty Island, người chơi sẽ được trải nghiệm không gian game với Avatar và nhân vật được thiết kế đặc biệt phản ánh chính xác hình dạng của NFT mà người chơi đang sở hữu. Điều này khá tương đồng với cách tích hợp và thiết kế đồ họa của tựa game Pixels nổi tiếng trên mạng Ronin.

Nifty Island dự kiến sẽ mở rộng và tích hợp thêm 60 IP từ các bộ NFT trên thị trường trở thành nhân vật trong game.

Token Nifty Island

Nifty Island có token $ISLAND. Hiện thông tin về loại token này chưa được dự án công bố.

NFT Nifty Island

Hiện tại, Nifty Island có 3 bộ sưu tập NFT khác nhau, trong đó Legendary Palms là bộ sưu tập quan trọng của game.

Legendary Palms

Palms là những hòn đảo Ethereum NFT trong game, cho phép những người sở hữu sẽ có quyền truy cập sớm vào các sản phẩm của dự án.

0:00
/0:10

Bên cạnh đó những người sở hữu có thể tuỳ chỉnh và tham gia biểu quyết trong các hoạt động của Nifty Island như: Xây dựng hình ảnh 3D cho các bộ NFT, tham gia biểu quyết đối với treasury thu được từ việc mua bán NFT Ultra Blades và Legendary Pistols.

Palms NFT đại diện cho PalmDAO, đây là cộng đồng những thành viên yêu thích và ủng hộ dự án Nifty Island với các cơ chế, quyền lợi đặc biệt.

Ultra blades & Legendary Pistols

Ultra Blades Legendary Pistols được sử dụng như là các vật phẩm trong game Nifty Island, ngoài ra còn có 1 vài chức năng đặc biệt được dự án tùy chỉnh theo từng sự kiện game.

Cơ chế Earn

Game hiện tại chưa có cơ chế thu nhập rõ ràng, nhưng nhiều khả năng sẽ có token $ISLAND được ra mắt trong thời gian tới và chủ sở hữu NFT Palms sẽ nhận được airdrop token này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem phần hướng dẫn Play-2-Airdrop phía dưới để nắm tổng quan chơi và săn Airdrop token $ISLAND trong game.

Đội ngũ dự án

Đội ngũ Nifty Island là những game thủ lâu năm, những người đam mê Crypto và nghệ thuật, trong đó Zunk là CTO kiêm Co-founder, cùng Charl3s.

Các thành viên của team này đã từng tham gia và tạo ra các ứng dụng mới trong không gian Web3 và NFT kể từ năm 2018. Đồng thời, một số thành viên từng đảm nhiệm các vai trò lãnh đạo tại các công ty như Amazon, MetaMask và OpenSea.

Đầu tư gọi vốn

Nifty Island đã thành công trong việc huy động một khoản đầu tư đáng kể lên đến $20 triệu trong vòng gọi vốn Pre-Seed vào năm 2021.

Danh sách này có những nhà đầu tư hàng đầu như CMT Ventures, Hashed, Yield Guild Games, Distributed Global và Solana Foundation, chứng tỏ sự hấp dẫn và tiềm năng của Nifty Island trong lĩnh vực phát triển game Web3, NFT và xa hơn nữa là 1 Metaverse tích hợp IP của các NFT trong lĩnh vực Web3.

Hiện Nifty Island đã hợp tác với hơn 120 dự án NFT và DAO, bao gồm Bored Ape Yacht Club, Azuki, DigiDaigaku, Moonbirds, Kanpai Pandas, Forgotten Runes và Sappy Seals để mang lại nhiều tiện ích hơn cho NFT đối tác.

Roadmap

Game đã phát hành bản Open Beta và chiến dịch Play-2-Airdrop vào ngày 17/1/2024, ngoài ra dự án chưa có bất kỳ thông tin về token $ISLAND và bộ sưu tập NFT tiếp theo (Vì Palms là bộ sưu tập cũ và có nguồn cung giới hạn). Bạn hoàn toàn có thể theo dõi dự này để tìm kiếm những cơ hội đầu tư mới.

Hướng dẫn Play-To-Airdrop

Để tham gia Play-2-Airdrop đầu tiên trong bản Open Beta của tựa game Nifty Island, bạn có thể tham khảo qua Tweet sau đây:

Hướng dẫn tải game Nifty Island

  1. Để chơi game, bạn truy cập vào: https://www.niftyisland.com/play
  2. Tạo tài khoản bằng cách kết nối ví.
  3. Bấm tải game về máy tính & trải nghiệm chơi game.
Lưu ý: Nếu tạo xong tài khoản và bấm 'Launch Game' mà game client trên web browser không mở, bạn hãy chọn option tải về máy, Window hay Mac đều được!

Cộng đồng

Tổng kết

Nifty Island không chỉ là một tựa game, mà là một thế giới độc đáo và sôi động, nơi cộng đồng người chơi có thể tự do sáng tạo và tham gia vào những cuộc phiêu lưu thú vị.

Với sự kết hợp của tính năng xây dựng đảo, tạo trò chơi và tham gia hoạt động sôi động, Nifty Island mở ra một không gian đa dạng và giàu tính tương tác dành cho người chơi. Chắc chắn, Nifty Island sẽ tiếp tục thu hút và mang đến những trải nghiệm độc đáo cho người dùng Web3 trong thời gian tới.

NFT.vn

Bài viết liên quan:

MapleStory: Câu chuyện đằng sau game Web2 tỉ đô và cú lấn sân Web3 đáng mong đợi nhất 2024
Một ông lớn Game truyền thống sắp gia nhập Web3, với số vốn đầu tư 100 triệu USD.
Heroes of Mavia: Bom tấn game chiến thuật di động đáng trải nghiệm
Trò chơi Heroes of Mavia chính thức ra mắt trên nền tảng iOS và Android. Vậy, điều gì đã khiến các quỹ đầu tư lớn như Binance Labs và Animoca Brands đầu tư vào dự án này ngay từ những ngày đầu? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Share this post

Related Posts