/ 2 min read

Thẻ Pokémon đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết

On this page
Thẻ Pokémon đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết

Thẻ bài Pokémon là tuổi thơ kí ức không còn xa lạ với nhiều người. Giờ đây, cuộc cách mạng thẻ bài Pokémon đang dần hình hài khi hội tụ với công nghệ blockchain.

Sự quan tâm đến thẻ Pokémon đang gia tăng chóng mặt, với các từ khóa tìm kiếm về thẻ bài này trên Google Trends đã đạt mức cao nhất mọi thời đại kể từ khi phát hành Pokémon Go vào năm 2016. Xu hướng này có khả năng tiếp tục, nhờ sự phát triển của các công nghệ mới như blockchain và hiệu ứng mạng.

Mở màn cho sự kiện này có thể kể đến như: Polygon hợp tác với Courtyard cho phép giao dịch NFT thẻ bài Pokémon hay Chủ tịch SEC - Gary Gensler đã thừa nhận trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện (HFSC) rằng thẻ bài NFT Pokémon không phải là chứng khoán.

Hình ảnh

Một trong những phát triển công nghệ quan trọng nhất thúc đẩy sự quan tâm đến thẻ Pokémon là việc mã hóa thẻ trên chuỗi. Quá trình này liên quan đến việc chuyển đổi thẻ Pokémon vật lý thành các mã thông báo kỹ thuật số có thể được giao dịch và lưu trữ trên blockchain. Điều này mang lại một số lợi thế, bao gồm:

  • Tăng thanh khoản: Thẻ Pokémon được mã hóa có thể được giao dịch trên toàn cầu và 24/7, mà không cần lo lắng về vận chuyển hoặc thẻ giả.
  • Giảm phí: Giao dịch blockchain thường có phí thấp hơn các phương thức thanh toán truyền thống, chẳng hạn như thẻ tín dụng.
  • Cải thiện bảo mật: Công nghệ blockchain rất an toàn, khiến các thẻ Pokémon được mã hóa khó bị đánh cắp hoặc làm giả.

Thị trường sưu tập hiện tại, đang được ước tính trị giá 458 tỷ đô la và dự kiến sẽ đạt 628 tỷ đô la vào năm 2031. Đây được xem là cơ hội tiềm năng giúp các Blockchain và dự án như Polygon và Courtyard tiếp cận và chuyển hóa các nhà sưu tập truyền thống sang lĩnh vực Web3.

Nhìn chung, sự quan tâm mới đối với thẻ bài Pokémon đang được thúc đẩy bởi sự kết hợp của các phát triển công nghệ, hoài niệm, chơi game cạnh tranh và cơn sốt trên mạng xã hội. Khi các xu hướng này tiếp tục phát triển, có khả năng thẻ Pokémon sẽ trở nên phổ biến hơn trong những năm tới.

NFT.vn

Share this post

Related Posts