/ 4 min read

Thượng Hải công bố kế hoạch ứng dụng blockchain vào lĩnh vực thương mại, metaverse và y dược

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Thượng Hải công bố kế hoạch ứng dụng blockchain vào lĩnh vực thương mại, metaverse và y dược

Thượng Hải vừa công bố kế hoạch 2 năm ứng dụng blockchain nhằm gia tăng những nỗ lực phù hợp với kế hoạch chung của Web3 tại Trung Quốc.

Theo 1 tuyên bố của chính quyền thành phố Thượng Hải, kế hoạch này dự kiến áp dụng những công nghệ đột phá của Blockchain bao gồm an ninh hệ thống chuỗi khối, thuật toán mật mã, bộ xử lý đặc biệt blockchain, các hợp đồng thông minh, Cross-chain, tính năng lưu trữ, quyền riêng tư vào 3 lĩnh vực trọng điểm là thương mại, metaverse và các ngành hàng được chính phủ quản lý chặt chẽ như y dược.

Bản công bố kế hoạch ứng dụng và phát triển Blockchain đến năm 2025 của Thượng Hải. Nguồn: shanghai.gov.cn.

Đặc biệt, Thượng Hải cũng sẽ hỗ trợ phát triển công nghệ mới Zero-Knowledge Proofs nhằm giải quyết nhu cầu cải thiện hiệu suất và khả năng sử dụng trong 3 lĩnh vực trọng điểm trên. Đồng thời, hướng đến việc nâng cao hiệu suất chung của công nghệ Zero-Knowledge Proofs cho cơ sở hạ tầng Blockchain của thành phố.

Theo tuyên bố trong bản kế hoạch này, chính quyền Thượng Hải cho biết:

“Đến năm 2025, hiệu suất của công nghệ Zero-Knowledge Proofs sẽ được cải thiện gấp đôi so với các giao thức quốc tế khác, tương tự như Plonk”.
Ethereum stakers say "nay" to withdrawals as... - AMBCrypto
Kế hoạch của Thượng Hải nhằm phát triển hiệu suất của công nghệ Zero-Knowledge.

Bên cạnh đó, chính quyền thành phố Thượng Hải cũng đang ấp ủ kế hoạch nuôi dưỡng và phát triển số lượng nhân sự đặc biệt cho ngành công nghiệp blockchain. Kế hoạch của thành phố này được cho là khuyến khích các viện nghiên cứu, doanh nghiệp "tận dụng tốt" các tiêu chuẩn công nhận tài năng của nước ngoài để tuyển dụng và đào tạo các chuyên gia blockchain tại Thượng Hải.

"Chúng tôi cũng sẽ hướng dẫn các trường đại học, các viện nghiên cứu và các công ty trong công tác tăng cường tìm kiếm, đào tạo những tài năng trẻ trong lĩnh vực blockchain, tạo ra cơ hội giao tiếp và phát triển giữa các lĩnh vực và ngành công nghiệp khác nhau, và hỗ trợ đặc biệt cho các tài năng này đảm nhận các vai trò quan trọng trong kế hoạch 2 năm tới".
Shanghai Blockchain Dévoile son Plan Plan d'Action 2025
Thượng Hải sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện đặc biệt cho các nhân tài Blockchain.

Đây không phải lần đầu chính quyền thành phố Thượng Hải có những công bố bày tỏ sự ủng hộ tích cực dành cho công nghệ Blockchain. Vào thánh 6/2022, thành phố này cũng từng công bố tài liệu cho thấy tầm nhìn cải tiến hạ tầng công nghệ chuỗi khối để phát triển các ứng dụng Cross-chain và liên kết phát triển cùng các quốc gia, khu vực chung mục tiêu như Hong Kong, Singapore.

Song song với kế hoạch 3 năm phát triển lĩnh vực Metaverse, Trung Quốc đang có những động thái tích cực đối với lĩnh vực "non trẻ" này khi liên tục cập nhất những sự kiện quan trọng, bao gồm hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu cho NFT, tài sản số trên Metaverse, đề xuất tích hợp hệ thống tín dụng xã hội vào Metaverse và gần đây nhất là áp dụng công nghệ Blockchain vào 3 lĩnh vực mũi nhọn của thành phố đến năm 2025.

NFT.vn

Share this post

Related Posts