/ 3 min read

Tòa án Singapore phê chuẩn lệnh đóng băng bằng Soulbound NFT đối với tài sản Crypto bị đánh cắp

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Tòa án Singapore phê chuẩn lệnh đóng băng bằng Soulbound NFT đối với tài sản Crypto bị đánh cắp

Tòa án cấp cao Singapore đã phê duyệt việc sử dụng NFT của Công ty điều tra tài chính trong quá trình điều tra các vụ tấn công tài sản kỹ thuật sô.

Với cách tiếp cận NFT độc đáo trong việc khôi phục và bảo mật tài sản số, tòa án cấp cao Singapore đã phê duyệt Công ty điều tra tài chính Intelligent Sanctuary (Anh) sử dụng NFT để ghi dấu các giao dịch liên quan đến 1 vụ tấn công kỹ thuật số gần đây.

Singapore Court Freeze order to Be Attached to Hacker Wallets | The Crypto  Times
Tòa án Cấp cao Singapore phê chuẩn lệnh đóng băng bằng Soulbound NFT đối với tài sản Crypto bị đánh cắp.

Đây không phải là những NFT thông thường, chúng chứa một lệnh đóng băng toàn cầu được ban hành bởi tòa án Singapore. Mặc dù những NFT này không gây trở ngại cho các giao dịch, song đóng vai trò như một lời cảnh báo liên tục về mức độ rủi ro đối với những nền tảng và người dùng. Các sàn giao dịch và đối tác tiềm năng sẽ được thông báo về lịch sử đáng ngờ của các ví giao dịch. Các NFT được thiết kế để giúp theo dõi bất kỳ khoản tiền nào rời khỏi các ví đang trong diện theo dõi.

Trước đây, công ty iSanctuary đã được một nạn nhân tìm đến sau khi người này mất 3 triệu USD tài sản tiền điện tử. Kết hợp giữa bằng chứng trên và ngoài chuỗi, iSanctuary đã tìm ra số tiền bị đánh cắp. Vụ án sau đó được trình bày trước Tòa án Cấp cao của Singapore và cho ra mắt lệnh phê chuẩn, áp dụng NFT để thực hiện lệnh đóng băng các loại tài sản kỹ thuật số, tiền điện tử "bẩn".

Ngoài những thông tin chung, iSanctuary đã cam kết giữ bảo mật vềvụ án này. Tuy nhiên, rõ ràng rằng Mintology, một ứng dụng của Mintable, đã đóng một vai trò trong việc tạo ra những NFT Soulbound độc đáo. Ngoài ra, Zach Burks, nhà sáng lập Mintable, đã gợi ý về sự tham gia phát triển các NFT này thông qua một bài đăng trên X/Twitter.

Quyết định quan trọng này của Tòa án Cấp cao Singapore đánh dấu một sự thay đổi trong cách các khu vực pháp lý có thể tiếp cận sự phức tạp của tài sản số. Khi công nghệ tiến bộ, các hệ thống tư pháp trên toàn thế giới có lẽ sẽ phải thích nghi và tìm kiếm các giải pháp sáng tạo cho những thách thức đặc biệt.

NFT.vn

Bài viết liên quan:

Ngân hàng lớn nhất Singapore ra mắt metaverse trên Sandbox
DBS Bank, ngân hàng lớn nhất Singapore, sắp ra mắt vũ trụ ảo “DBS BetterWorld” trong The Sandbox
McDonald’s Singapore sắp phát hành bộ sưu tập NFT Grimace
McDonald’s Singapore đã hợp tác cùng Bandwagon Labs và nghệ sĩ The Hidden Walls để ra mắt 2000 NFT độc quyền “Grimace”.
Share this post

Related Posts