Sau kế hoạch tập trung phát triển Metaverse, Trung Quốc đang có những động thái tích cực đối với NFT.
Cụ thể, văn phòng Nhãn hiệu thuộc Cục Sở hữu Trí tuệ Quốc gia Trung Quốc gần đây đã phê duyệt các nhãn hiệu được đăng ký sử dụng trên Metaverse.
Các nhãn hiệu được đăng ký bao gồm NFT và các loại tài sản, hàng hóa số hóa phục vụ lĩnh vực bán lẻ, giải trí và cung cấp các tiện ích sử dụng phổ biến như avatar, trang phục của người dùng trong Metaverse.
Khác với Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu (EU), Anh, Hàn Quốc và các thị trường lớn khác, Trung Quốc chưa từng phê duyệt bất kỳ nhãn hiệu nào được đăng ký cho NFT. Song, với kế hoạch 3 năm phát triển lĩnh vực Metaverse được công bố cách đây không lâu, quốc gia này đang có những động thái tích cực với các loại tài sản số.
Đơn cử như công ty Coty của Hoa Kỳ đã đăng ký thương hiệu sơn móng tay, SALLY HANSEN, với mô tả sản phẩm: "Phần mềm có thể tải xuống để sáng tạo và sửa đổi thiết kếmàu sơn móng tay, trang phục của các nhân vật ảo". Giấy phép của sản phẩm này đã được Trung Quốc thông qua và hiện đang được sản xuất, phân phối và quảng bá tại thị trường tỷ dân này.
Dù được tạo điều kiện phát triển, song các sản phẩm NFT và tài sản số cần đạt được những yêu cầu nhất định để được Văn phòng Nhãn hiệu Trung Quốc cung cấp các loại giấy phép và chứng nhận.
Do ý định của chính phủ Trung Quốc trong việc thúc đẩy việc sử dụng token và Metaverse, các loại tài sản như NFT sẽ được hưởng lợi và có thể được phát triển theo lộ trình tách biệt so với các quốc gia đi trước như Hoa Kỳ, Pháp.
Đây được xem là sự kiện nổi bật ủng hộ cho kế hoạch 3 năm phát triển Metaverse của Trung Quốc. Trước đây, Tỉnh Sơn Đông cùng từng đặt mục tiêu phát triển ngành công nghiệp Metaverse với quy mô ước tính khoảng 20,5 tỷ USD.