/ 1 min read

Trung Quốc đề xuất tích hợp hệ thống tín dụng xã hội vào Metaverse

On this page
Trung Quốc đề xuất tích hợp hệ thống tín dụng xã hội vào Metaverse

Hệ thống tín dụng xã hội: hệ thống đánh giá hành vi và lối sống của công dân trong một quốc gia. Nó sẽ tiêu chuẩn hóa công dân vào hai nhóm: "đáng tin cậy” và “không đáng tin cậy”

Trung Quốc đang xem xét việc triển khai hệ thống tín dụng xã hội trong Metaverse và các thế giới ảo khác. Theo Politico, công ty viễn thông nhà nước China Mobile đã đề xuất tạo mã định danh kỹ thuật số cho tất cả người dùng Metaverse dựa trên "đặc điểm tự nhiên" và "đặc điểm xã hội".

ID sẽ chứa nhiều thông tin cá nhân như công việc của một người và được lưu trữ chia sẻ với chính quyền để duy trì trật tự và an toàn trong Metaverse. Đề xuất này phản ánh hệ thống tín dụng xã hội hiện tại của Trung Quốc, chấm điểm và xếp loại công dân nhằm kiểm soát và giới hạn tự do cá nhân.

Đề xuất này đang trong quá trình thảo luận với cơ quan công nghệ truyền thông của Liên Hợp Quốc, Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU). Dự kiến, nhóm sẽ họp lại vào tháng 10, để đề xuất và bỏ phiếu. Nếu được chấp nhận, chúng có thể bước tiến lớn đối với ngành viễn thông và công nghệ khi ITU đặt ra tiêu chuẩn mới cho Metaverse.

Share this post

Related Posts