/ 3 min read

Trung Quốc đặt kế hoạch 3 năm phát triển lĩnh vực Metaverse

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Trung Quốc đặt kế hoạch 3 năm phát triển lĩnh vực Metaverse

Trung Quốc đang đặt mục tiêu phát triển các ngành công nghiệp trọng yếu thông qua công nghệ metaverse vào năm 2025.

Cụ thể, theo tài liệu chính sách được công bố bởi 5 bộ ngành của Trung Quốc, nền kinh tế đứng thứ 2 thế giới đặt mục tiêu thiết lập 5 công ty chuyên sâu về công nghệ metaverse (thế giới ảo) vào năm 2025.

Tài liệu vạch ra kế hoạch chi tiết từ năm 2023 đến năm 2025, nhấn mạnh việc áp dụng metaverse cho các ngành công nghiệp khác nhau, như thiết bị gia dụng, ô tô và hàng không vũ trụ. Theo kế hoạch đề xuất, các ngành sản xuất như thép và dệt may cũng sẽ áp dụng Metaverse để tối ưu hóa việc lập kế hoạch, tính toán nguyên liệu và các phần khác của quy trình sản xuất.

Beijing and Shanghai welcome the metaverse as economy slows - Protocol

Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin (MIIT) là đơn vị đứng dầu chịu trách nhiệm cho kế hoạch ứng dụng phát triển Metaverse này, ngoài ra còn có Bộ Giáo dục và Du lịch Trung Quốc, cùng với cơ quan quản lý doanh nghiệp nhà nước của Hội đồng Nhà nước và Cục Phát thanh và Truyền hình Quốc gia.

Về lâu dài, tham vọng của Trung Quốc là xây dựng một nền công nghiệp metaverse mở rộng, tương thích với mọi ngành công nghiệp trọng yếu của đất nước nhằm thúc đẩy tăng trưởng trong sản xuất.

The term Metaverse discussed at China's two sessions - TechStory

Theo báo SCMP, Bắc Kinh soạn thảo kế hoạch nhằm nắm bắt cơ hội tăng tốc toàn cầu của ngành metaverse, có tiềm năng “dẫn đầu thế hệ phát triển Internet tiếp theo và đẩy nhanh quá trình nâng cấp ngành sản xuất trở nên tiên tiến hơn, thông minh hơn và xanh hơn”.

Đặc biệt, một vài chính quyền địa phương của Trung Quốc đã ban hành chính sách riêng để khuyến khích phát triển metaverse, thường tập trung vào cách mà công nghệ này có thể hỗ trợ nền kinh tế và các ngành công nghiệp truyền thống. Đơn cử như sự kiện tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đặt mục tiêu phát triển ngành công nghiệp Metaverse trị giá 20 tỷ USD.

Tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đặt mục tiêu phát triển ngành công nghiệp Metaverse trị giá 20 tỷ USD

Tháng 9 năm ngoái, tỉnh Hà Nam ở miền trung Trung Quốc, nơi được đánh giá là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu trong thập kỷ qua nhờ có tổ hợp sản xuất iPhone lớn nhất thế giới, đã tiết lộ mục tiêu phát triển ngành công nghiệp metaverse trị giá 100 tỉ nhân dân tệ, tương đương 13,6 tỉ USD vào năm 2025 và tạo ra một ngành công nghiệp đa dạng.

Ngoài ra, vào tháng 7/2022, chính quyền thành phố Thượng Hải cũng từng thành lập một quỹ công nghiệp trị giá khoảng 10 tỉ nhân dân tệ, khoảng 1,3 tỉ USD dành riêng cho phát triển metaverse.

NFT.vn

Share this post

Related Posts