/ 3 min read

Ứng dụng ví web3 BackPack chuẩn bị khai trương sàn giao dịch ở Dubai

On this page
Ứng dụng ví web3 BackPack chuẩn bị khai trương sàn giao dịch ở Dubai

Ứng dụng ví web3 BackPack chuẩn bị khai trương sàn giao dịch ở Dubai

Ví tiền điện tử BackPack chuẩn bị ra mắt một sàn giao dịch tiền mã hóa sau khi đảm bảo việc nhận được giấy phép hoạt động từ Cơ quan Quản lý Tài sản Ảo của Dubai (VARA).

Backpack Exchange sẽ nhận được giấy phép từ Cơ quan quản lý tài sản ảo Dubai, và chính thức ra khai trương vào đầu năm 2024.

Công ty cho biết, sàn giao dịch Backpack sẽ chạy thử nghiệm phiên bản beta vào tháng tới. Dự kiến phiên bản chính thức cho công chúng sẽ được triển khai vào quý 1 năm 2024.

Công ty Backpack cho biết:

“Backpack Exchange đã phát triển sàn giao dịch tài sản thế hệ mới. Trong đó, dự án sẽ kết hợp giải pháp zero-knowledge (zk-proofs) và công nghệ multi-party computation (MPC) nhằm bảo mật và giảm độ trễ khi xác nhận lệnh giao dịch”. 
Đội ngũ Backpack Exchange sẽ bổ sung thêm các chức năng giao dịch khác nhau như phái sinh, ký quỹ và thế chấp chéo.

Multi-party computation (MPC) là giao thức giúp các bên tham gia không cần phải tiết lộ thông tin bí mật cho nhau. Theo đó, MPC có thể bảo vệ quyền riêng tư của các bên tham gia và bảo mật dữ liệu trong quá trình tính toán.

Trong thông báo của Backpack, VARA sẽ chịu trách nhiệm điều chỉnh “tất cả các hoạt động tài sản kỹ thuật số trên khắp Dubai”.

Sàn giao dịch Backpack được thành lập 1 phần là do sự sụp đổ của FTX gây ra. ông Ferrante- CEO Backpack chia sẻ trong một bài đăng trên X (Twitter cũ) rằng ông "thấy mệt mỏi với việc các CEX bán đứng ngành này - khi những tên tội phạm tóc xoăn một mặt ủng hộ các quy tắc DeFi, nhưng đằng sau đó lại lạm dụng để ăn cắp tiền gửi của khách hàng". Đồng thời khẳng định "lĩnh vực crypto xứng đáng có một sàn giao dịch bảo mật và UX tuyệt vời, có sự cam kết trung thực về công nghệ, để phục vụ cho những lý tưởng và nguyên tắc cốt lõi của ngành".

Ngay sau tin tức, giá của Mad Lads - bộ sưu tập NFT trên Solana của ví Backpack đã tăng từ 54 SOL vọt lên hơn 71 SOL (tăng hơn 30%)

Backpack là ví tiền mã hoá được xây dựng nhằm hỗ trợ cho người dùng lưu trữ và mint xNFT (Executable NFT) - tiêu chuẩn đứng sau cơn sốt bộ sưu tập NFT Mad Lads - trên blockchain Solana, và thành lập bởi công ty cơ sở hạ tầng tiền mã hóa Coral. Đối với các dự án hoặc các nhà phát triển, Coral là cái tên vô cùng quen thuộc, không những cung cấp các công cụ mà còn là Framework (phụ lục để phát triển), thứ giúp các Developer tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.

Share this post

Related Posts