/ 2 min read

Meta ra mắt Horizon Worlds phiên bản di động

On this page
Meta ra mắt Horizon Worlds phiên bản di động

Meta, công ty của tỷ phú Mark Zuckerberg thông báo mở rộng vũ trụ ảo Horizon Worlds của mình sang thiết bị di động

Cụ thể, Meta giới thiệu một phiên bản của Horizon Worlds có thể truy cập thông qua thiết bị Android và iOS, cũng như web ở chế độ truy cập sớm, giảm rào cản thiết bị tương thích.

Mang đến trải nghiệm đầu tiên trên nền tảng là tựa game Super Rumble, một trò chơi bắn súng miễn phí cho phép nhiều người chơi cùng tham gia. Dự án sẽ cung cấp tối đa giá trị cốt lõi của Metaverse mang đến cho người dùng có được trải nghiệm chơi game tốt nhất có thể.

Để tham gia trải nghiệm thế giới Metaverse này, độc giả xem thông tin chi tiết tại đây.

Trước đó, CEO Mark Zuckerberg đã hứng phải làn sóng chế giễu dữ dội khi chia sẻ thế giới ảo Horizon Worlds ở Tây Ban Nha và Pháp. Bài đăng có hình đại diện của Zuckerberg trước các mô hình thu nhỏ của tháp Eiffel và nhà thờ Tibidabo trên một thảm cỏ. Chất lượng đồ họa được cho là khá “quê mùa” như trở lại thế kỷ trước.

Trong thời gian qua Meta luôn có những bước đi đặt cược lớn vào metaverse, một lượng tiền đáng kể đã được chi ra cho kế hoạch này. Song công ty đã tung báo cáo tài chính trong sự ngỡ ngàng của nhiều người với khoản lỗ quý lên đến hàng tỷ USD bắt nguồn từ bộ phận phát triển metaverse Reality Labs.

Reality Labs đã làm bốc hơi hơn 5 tỷ USD doanh thu quý 2 năm nay, cộng với hơn 10 tỷ USD lỗ trong cùng kỳ quý trước. Vị chi, công ty đang gồng gánh khoản tổn thất lên đến 16 tỷ USD chỉ trong 18 tháng qua.

Nhìn chung, kế hoạch mở rộng Horizon Worlds cho người dùng Android và iOS là bước tiến mới trong quá trình phổ cập trải nghiệm thế giới ảo. Tuy nhiên hiện tại đây vẫn còn là một khái niệm khá mới và cần thêm thời gian cũng như các cơ sở hạ tầng để thực sự bùng nổ trong tương lai.

Share this post

Related Posts