Gã khổng lồ bán lẻ Walmart đang dấn thân vào không gian metaverse
Gã khổng lồ bán lẻ Walmart đang dấn thân vào không gian metaverse. Công ty hứa hẹn cho ra mắt nhiều trải nghiệm khác nhau trong thế giới ảo kết nối với hoạt động thương mại tại cửa hàng và ngược lại.
Walmart đã thấy được sự tăng trưởng và tiềm năng phát triển vô hạn của metaverse, không chỉ là cơ hội để mở rộng những cách mới để gặp gỡ và tương tác với khách hàng mà còn là cơ hội để thử nghiệm một loại hình thương mại mới, nơi khách hàng không chỉ có thể mua hàng hóa ảo, chẳng hạn như quần áo cho hình đại diện của họ, mà cả là hàng hóa trong thế giới thực của họ.
Đầu năm nay, Walmart đã hợp tác với nhà phát triển trò chơi FUN-GI trên “ House Flip", một trò chơi di động có sẵn trên iOS hoặc Android , cho phép người chơi cải tạo và bán nhà ảo. Tựa game cho người chơi trải nghiệm thực tế ảo với một số màu sơn Glidden được bán tại Walmart, tạo ra hơn 12 triệu lượt hiển thị tìm kiếm cho thương hiệu Glidden trong sáu tháng đầu tiên.
Tháng này, Walmart sẽ ra mắt tính năng mua các vật phẩm vật lý trong House Flip, chính những vật phẩm bạn sử dụng để trang trí ngôi nhà ảo của mình hoặc những vật phẩm bạn khám phá khi chơi trò chơi bằng tài khoản Walmart của bạn mà không cần rời khỏi metaverse. Bên cạnh đó, công ty cũng đang bổ sung thêm các vật phẩm trang trí mới từ Mainstays và Better Homes and Gardens.
Vào tháng 8, công ty đã gia nhập vào giới thời trang ảo với thương hiệu Scoop, tiếp quản không gian thời trang Runway Z trong thế giới ảo di động ZEPETO. Runway Z không chỉ được trang bị đầy đủ nhãn hiệu Scoop mà hàng hóa ảo dựa trên thiết kế của Scoop cũng có sẵn để người chơi mua cho hình đại diện của họ. Trong tháng đầu tiên ra mắt, Walmert đã ghi nhận mức độ tương tác của người dùng với Runway Z và mua các mặt hàng quần áo Scoop ảo tăng lên rõ rệt.
Theo Citi ước tính rằng tổng hoạt động thương mại liên quan đến metaverse sẽ nằm trong khoảng từ 8 nghìn tỷ đến 13 nghìn tỷ USD vào năm 2030, với tổng số người dùng metaverse lên tới khoảng 5 tỷ.
Walmart nhận thấy tiềm năng vô hạn của công nghệ blockchain và tin tưởng vào tương lai của Metaverse. Vì vậy, họ đã không ngừng sáng tạo xây dựng hoạt động thương mại trong thế giới ảo và trải nghiệm mới đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Với sự hợp tác giữa công nghệ metaverse, trải nghiệm tương tác ảo và các sản phẩm tiêu dùng vật lí. Walmart đã tiên phong trong hành trình cải tiến hành vi mua sắm,hoạt động thương mại của người tiêu dùng truyền thống sang thế giới ảo. Cho thấy tham vọng của ông trùm giới bán lẻ đang muốn bành trướng và xâu xé miếng bánh metaverse vô cùng béo bở này.