/ 4 min read

Web3 gaming: Những xu hướng nổi bật trong quý 3 năm 2023

On this page
Web3 gaming: Những xu hướng nổi bật trong quý 3 năm 2023

Trong quý 3 năm 2023, báo cáo của DappRadar và BGA đã chỉ ra những xu hướng và bước tiến quan trọng trong lĩnh vực Web3 Gaming.

Mặc dù thị trường tiền điện tử và blockchain nói chung đã suy thoái trong năm 2023, nhưng lĩnh vực web3 gaming vẫn thu hút được sự đầu tư mạnh mẽ. Trong quý 3 năm 2023, các nhà đầu tư đã đổ vào các dự án web3 gaming khoảng 600 triệu đô la, góp phần vào tổng số năm là 2,3 tỷ đô la.

Điều này cho thấy rằng các nhà đầu tư vẫn tin tưởng vào tiềm năng của web3 gaming. Lĩnh vực này đang phát triển nhanh chóng, với sự ra đời của hàng loạt trò chơi chất lượng. Ngoài ra, web3 gaming đang thu hút được một số lượng lớn người chơi mới, đặc biệt là ở các nước đang phát triển.

Gaming

Alien Worlds và Splinterlands vẫn là hai trò chơi web3 phổ biến nhất trong quý 3 năm 2023, với hàng triệu người chơi hoạt động active. Alien Worlds là một trò chơi mô phỏng khai thác tài nguyên sử dụng blockchain WAX, trong khi Splinterlands là một trò chơi thẻ bài chiến lược sử dụng blockchain Hive.

Ngoài ra, các trò chơi “move-to-earn” cũng đang thu hút được nhiều người chơi. Điển hình là Sweat Economy, một trò chơi cho phép người chơi kiếm tiền bằng cách đi bộ và một tựa game khác là SuperWalk.

Thị trường web3 gaming đang ngày càng phát triển và cạnh tranh gay gắt. Trong quý 3 năm 2023, Axie Infinity vẫn là trò chơi dẫn đầu về khối lượng giao dịch, tiếp theo là Gods Unchained và Treasure DAO.

Metaverse

Mặc dù khối lượng giao dịch và doanh số bán hàng giảm nhẹ, nhưng sự quan tâm đến metaverse và các dapp thế giới ảo vẫn không ngừng tăng. Sự hợp tác của Animoca Brands với AWS là một minh chứng cho sự quan tâm bền bỉ trong lĩnh vực này.

Animoca Brands là một công ty game blockchain hàng đầu, trong khi AWS là nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn nhất thế giới. Sự hợp tác này sẽ giúp Animoca Brands xây dựng các thế giới ảo quy mô lớn hơn và mang tính tương tác cao hơn.

Tổng quan

Q3 2023 chứng kiến sự tích lũy khoảng 600 triệu đô la đầu tư cho các dự án web3 gaming, góp phần vào tổng số năm là 2,3 tỷ đô la. Mặc dù con số này thấp hơn so với năm ngoái, nhưng cần phải xem xét các điều kiện thị trường độc đáo của năm 2023.

Năm 2022, thị trường tiền điện tử và blockchain nói chung đã tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, năm 2023 đã chứng kiến sự suy thoái của thị trường, khiến các nhà đầu tư thận trọng hơn trong việc đầu tư vào các dự án mới.

Mặc dù vậy, vẫn có một số khoản đầu tư đáng chú ý trong quý 3 năm 2023. Một điểm nổi bật là chương trình tăng tốc Speedrun của a16z, dự kiến sẽ đầu tư lên đến 75 triệu đô la vào các startup kết hợp giữa gaming và công nghệ tiên tiến.

Nhìn chung, ngành web3 gaming vẫn đang phát triển và đổi mới. Mặc dù có một số thách thức trong năm 2023, nhưng lĩnh vực này vẫn có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Đặc biệt với sự phát triển mạnh mẽ ở khu được Đông Nam Á.

Đông Nam Á: Mảnh đất hứa cho trò chơi Web3
Báo cáo thị trường game SEA-6 là một nghiên cứu toàn diện về ngành công nghiệp trò chơi điện tử ở sáu quốc gia Đông Nam Á: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

NFT.vn

Share this post

Related Posts