/ 2 min read

60K USD tiền điện tử và NFT của Youtuber Bianco đã "không cánh mà bay" vì lộ private key

On this page
60K USD tiền điện tử và NFT của Youtuber Bianco đã "không cánh mà bay" vì lộ private key

Youtuber Bianco đã mất hơn 60K USD tiền điện tử và NFT vì lộ private key trên Livestream

Gần đây, Bianco, một YouTuber nổi tiếng trong giới game blockchain được biết đến với kênh “Fraternized Crypto”, đã phải đối mặt với khoản lỗ nặng nề trị giá 60,000 USD.

Image

Cụ thể,trong một buổi livestream, nam youtuber Bianco đã mắc một sai lầm nghiêm trọng khi vô tình để lộ private key của mình. Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của tình hình, anh đã nhanh chóng dừng buổi phát sóng và vội vàng kiểm tra ví tiền điện tử. Tuy nhiên, tài sản trong ví đã "không cánh mà bay".

Theo dữ liệu từ PolygonScan cho thấy một cá nhân không rõ danh tính đã rút sạch 86,399 token MATIC (khoảng 50,800 USD) và 3,35 ETH, cùng với nhiều NFT lưu trữ trong ví. Tổng thiệt hại lên đến 60,000 USD.

Trước tình trạng đáng tiếc trên, Bianco đã phát một buổi livestream khác với tâm trạng buồn bã, hy vọng tìm kiếm sự trợ giúp từ khán giả để lấy lại số tiền đã mất. Và nhờ đến cơ quan thực thi pháp luật vào cuộc để điều tra.

Sau đó, một cá nhân không rõ danh tính đã liên hệ với Bianco thông qua Discord và quyết định chuộc lỗi. Anh thú nhận đã lấy tài sản của YouTuber và bày tỏ sự hối hận về hành động của mình. Thủ phạm đã uyết định trả lại lại 50,000 USD cho Bianco. Trước sự chuộc lỗi chân thành của kẻ phạm tội, Bianco quyết định không tiếc lộ danh tính của anh.

Nhưng vẫn còn 10K USD vẫn chưa đưa hoàn trả, "Fraternized Crypto" tiếp tục nỗ lực truy cập vào tài khoản của mình không thành công. Anh vẫn trong quá trình tìm kiếm số tiền còn lại bị đánh cắp.

Bianco đã quyết định không xóa các tập phim ghi lại vụ việc và hậu quả của nó. Thay vào đó, anh dự định nội dung này sẽ đóng vai trò như một câu chuyện cảnh báo, nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt của các biện pháp bảo mật mạnh mẽ để bảo vệ "private key".

Nói theo cách riêng của mình, Bianco kết luận:

“Hãy coi video này như một lời cảnh báo cho mọi người. Tôi sẽ để nó ở đây. Nó sẽ không thay đổi gì cả.”

Vụ việc này như một hồi chuông cảnh báo mọi người về những rủi ro liên quan đến tài sản tiền điện tử và tầm quan trọng của việc bảo vệ "private key".

Share this post

Related Posts