/ 3 min read

Yuga Labs thắng kiện 1,6 triệu USD trong vụ vi phạm thương hiệu Bored Apes của Ryder Ripps

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Yuga Labs thắng kiện 1,6 triệu USD trong vụ vi phạm thương hiệu Bored Apes của Ryder Ripps

Vào ngày 26/10 vừa qua, Yuga Labs, công ty đứng sau bộ sưu tập NFT Bored Ape Yacht Club nổi tiếng, đã thông báo rằng hai cá nhân vi phạm thương hiệu của họ đã bị tòa án yêu cầu bồi thường khoản tiền gây thiệt hại tương xứng.

Trong một tuyên bố của mình, Yuga Labs viết:

“Sau phán quyết của tòa án chống lại Ryder Ripps và Jeremy Cahen vì vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của Yuga Labs, hôm nay họ đã được lệnh ngừng mọi hoạt động bán hàng và tiếp thị. Hai cá nhân này sẽ phải trả 1,575 triệu đô la bao gồm tiền bồi thường thiệt hại, phí luật sư của Yuga, phí chuyển nhượng hợp đồng thông minh bộ sưu tập NFT của họ và từ bỏ các tài sản trực tuyến có liên quan.”

Ripps và Cahen đã tham gia vào việc tạo ra một bộ sưu tập NFT được gọi là RR/BAYC, một bộ sưu tập "nhái" có các hình ảnh gần giống với bộ sưu tập BAYC. Bộ sưu tập này cũng nhằm thu hút sự chú ý của người dùng bằng những hình ảnh văn hóa được cho là của Đức Quốc xã, đây cũng là một yếu tố khiến Yuga Labs phàn nàn.

Yuga Labs Wins NFT Lawsuit Against Ryder Ripps and RR/BAYC
Bộ sưu tập BAYC (Trái) và RR/BAYC (Phải).

Vụ kiện do Yuga Labs khởi xướng vào tháng 6/2022, tố cáo Ripps và Cahen vi phạm luật bản quyền, tạo ra phiên bản giả mạo của các tác phẩm NFT Bored Ape Yacht Club (BAYC). Sau quá trình xét xử, thẩm phán John Walter đưa ra phán quyết nghiêng về phía công ty phát hành NFT.

Yuga Labs gọi vụ việc này là “sự khác biệt đáng kể” so với hầu hết các vụ vi phạm khác vì hai bị cáo Ryder Ripps và Jeremy Cahen đã sử dụng việc châm biếm và nhại lại để biện minh cho việc họ sử dụng nhãn hiệu BAYC để tạo ra một bộ sưu tập mới.

Yuga Labs Settles Court Case With Ryder Ripps BAYC NFT Collection | NFT  Evening auf Binance Square

Ripps và Cahen hiện phải trả gần 1,575 triệu USD cho Yuga Labs, một phần lấy từ 1,366 triệu USD lợi nhuận bán RR/BAYC lần đầu và 117.309 USD lợi nhuận từ việc bán lại. Các bị cáo sẽ nhận được một số khoản khấu trừ nhất định vì họ được yêu cầu chuyển một hợp đồng thông minh kiểm soát NFT chưa được đúc có giá trị 106.055 USD. Họ cũng sẽ nhận được khoản khấu trừ 108.037 USD vì các khoản thanh toán mà họ đã thực hiện cho hai đối tác kinh doanh khác.

Bất chấp tin tức này, bộ sưu tập RR/BAYC vẫn được lưu hành. Không rõ liệu các nền tảng giao dịch vẫn tiếp tục niêm yết bộ NFT này hay không.

NFT.vn

Share this post

Related Posts