/ 2 min read

Yuga Labs chỉ trích OpenSea vì bỏ phí bản quyền và quyết định ngưng giao dịch

On this page
Yuga Labs chỉ trích OpenSea vì bỏ phí bản quyền và quyết định ngưng giao dịch

Yuga Labs đã lên tiếng chỉ trích Opensea vì hành đồng loại bỏ phí bản quyền này của sàn và sẽ ngừng giao dịch các bộ sưu tập của mình bắt đầu tưu 02/2024.

Sau khi OpenSea thông báo vô hiệu hóa Operator Filter, công cụ giúp cho các nhà sáng tạo chủ động trong việc quyết định phí bản quyền của các bộ sưu tập. Và ngưng hộ trợ các NFT trên BNB. Yuga Labs đã lên tiếng chỉ trích Opensea vì hành đồng loại bỏ phí bản quyền này của sàn.

Sáng nay 19/8, Yuga Labs bất ngờ thông báo ngừng hỗ trợ SeaPort của OpenSea đối với các contract được nâng cấp sau này và collection mới, bắt đầu từ tháng 02/2024.

CEO Yuga Labs cho biết:

NFT không chỉ là bảo chứng cho việc sở hữu tài sản số của người dùng, mà còn đại diện cho tiếng nói của người sáng tạo. Do đó, Yuga vẫn tôn trọng bảo vệ phí bản quyền để đền bù xứng đáng cho công sức tạo ra NFT.

Seaport là nền tảng NFT mới do OpenSea đầu tư và phát triển để cải tiến chất lượng giao dịch được ra mắt vào tháng 5/2022. Người dùng Seaport có thể lọc các tiêu chí tìm kiếm NFT theo mong muốn. Ví dụ: các đặc điểm nhất định trên tác phẩm nghệ thuật NFT hoặc các phần của bộ sưu tập – họ muốn khi đưa ra đề nghị. Nền tảng mới cũng sẽ hỗ trợ tiền tip, miễn là số tiền không vượt quá ưu đãi ban đầu. Vào thời điểm mới di cư sang, OpenSea cho biết Seaport sẽ giúp tiết kiệm được 460 triệu USD tổng phí mỗi năm.

Nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh cũng như củng cố vị thế hơn nữa trên thị trường trước những đối thủ nặng kí như Blur, X2y2. OpenSea ra sức thay đổi, không ngừng, nâng cao chất lượng dịch vụ để lôi kéo khách hàng. Nhưng có lẽ việc loại bỏ quyền "chủ động" trong việc điều chỉnh phí bản quyền của sàn đã không được cộng đồng ủng hộ. Đặc biệt là ông hoàng giới NFT - Yuga Labs. "Phí bản quyền" luôn là bài toán nan giải, khó lòng giải quyết để hài lòng cho cả người sáng tạo và nhà sưu tập. Mong OpenSea sẽ có những biện pháp tốt hơn để khắc phục vấn đề này

Share this post

Related Posts