/ 4 min read

Giám đốc điều hành Mintable cho biết Vương quốc Anh có nguy cơ điều chỉnh luật NFT sai cách

On this page
Giám đốc điều hành Mintable cho biết Vương quốc Anh có nguy cơ điều chỉnh luật NFT sai cách

Giám đốc điều hành Mintable cho biết Vương quốc Anh có nguy cơ điều chỉnh luật NFT sai cách

Zach Burks, Giám đốc điều hành và người sáng lập Mintable, cho biết: Chính phủ Vương quốc Anh đang có nguy cơ điều chỉnh NFT theo cách không phù hợp với bản chất thực sự của công nghệ blockchain.

Burks cho biết ông tin rằng một báo cáo gần đây từ ủy ban quốc hội Vương quốc Anh  đã phóng đại đáng kể vai trò của NFT trong việc vi phạm bản quyền và họ chỉ xem NFT là một PFP không hơn không kém.

Trong báo cáo ngày 11 tháng 10, Ủy ban Văn hóa, Truyền thông và Thể thao đã kêu gọi chính phủ hành động để bảo vệ các nghệ sĩ và người sáng tạo nội dung khỏi hành vi vi phạm bản quyền liên quan đến NF

Burks thừa nhận rằng việc bảo vệ bản quyền và quyền sở hữu trí tuệ đối với các nghệ sĩ là hết sức quan trọng, chỉ ra thuật toán bảo vệ IP của chính Mintable mà nó sử dụng để ngăn chặn đạo nhái ý tưởng trên nền tảng của mình.

Tuy nhiên, ông giải thích rằng mặc dù những vấn đề này phải là ưu tiên hàng đầu đối với tất cả các nền tảng NFT, nhưng chúng không hẳn là mối lo ngại dành riêng cho NFT.

“Đây là những vấn đề cố hữu của Internet, không phải của NFT.”
“Họ có hàng trăm tỷ đô la nhưng không thể giải quyết được vấn đề chống lại tài liệu có bản quyền trên YouTube. Vấn đề này không phải tự nhiên xuất hiện vì NFT đã được tạo ra.” 

Theo quan điểm của Burks, NFT là một công nghệ cực kỳ rộng có khả năng thực hiện nhiều chức năng khác nhau và việc một ủy ban tuyên bố rằng chúng được quản lý như một tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số có thể là một trở ngại đáng kể trong việc tiết lộ tiện ích thực sự của công nghệ.

“Có rất nhiều cách để bạn có thể sử dụng NFT, cho dù đó là hồ sơ ô tô, hồ sơ tài sản của bạn, cho dù đó là tài liệu thanh toán ngân hàng, cho dù đó là lớp dự phòng, cho dù đó là hệ thống chuỗi cung ứng đầy đủ hay công ty nhiên liệu sinh học,”
“Nó không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật hay một công cụ tài chính. […] NFT thực sự là một trang web.”
“Nếu trang web của tôi được sử dụng để bán sách thì tôi phải chịu sự điều chỉnh của luật pháp dùng để bán sách. Nếu tôi bán ma túy trên trang web của mình thì bạn không cần luật mới. Tôi vẫn chỉ bán thuốc thôi phải không?”

Trong báo cáo, ủy ban cho biết “vấn đề cấp bách nhất” mà NFT nêu ra là rủi ro đối với quyền sở hữu trí tuệ của các nghệ sĩ phát sinh từ sự dễ dàng và tốc độ mint NFT. Nó gợi ý rằng họ nên được quản lý theo một chỉ thị bản quyền tương đối hẹp: Điều 17 của Chỉ thị Liên minh Châu Âu về Bản quyền.

Burks nói.

“Vì vậy, chúng tôi phải rất cẩn thận khi nói đến các loại khung pháp lý bao quát mà chúng tôi áp dụng cho NFT như một hệ thống, trái ngược với việc xem xét NFT thực sự là gì.” 

Cuối cùng, Burks tin rằng chính phủ Anh có thể tham khảo một số ghi chú từ các cơ quan quản lý ở Singapore, nơi chính phủ đánh giá NFT theo các trường hợp sử dụng cụ thể của chúng. .”

Share this post