/ 13 min read

Đánh trận chiến lược và xây tháp phòng thủ cùng tựa game Wild Forest

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Đánh trận chiến lược và xây tháp phòng thủ cùng tựa game Wild Forest

1 tựa game pha trộn nhiếu yếu tố hấp dẫn từ sự chiến lược real-time đến trading card hứa hẹn bùng nổ trên mạng Ronin.

Sau Tribesters, có lẽ đây là tựa game tiềm năng, hứa hẹn tiếp theo trên mạng Ronin Nework. Với gameplay lôi cuốn, được backer chính chủ bởi Sky Mavis, bài viết NFT.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu về tất tần tật về tựa game chiến lược Wild Forest.

Tổng quan Wild Forest

Wild Forest là tựa game free-to-play với hình thức Tower Defense, PvP kết hợp cùng yếu tố MOBA khi chia nhiều line combat cho nhiều chiến thuật đánh và bổ sung yếu tố vòng lặp ngày, đêm để tạo sự hấp dẫn trong game.

Song, đối với những người muốn thúc đẩy quá trình chơi game hoặc truy cập vào các tính năng độc quyền, họ hoàn toàn có thể mua NFT trực tiếp trong game và lựa chọn để giao dịch NFT với những người chơi khác.

Các trận chiến trong Wild Forest diễn ra vô cùng nhanh chóng nhưng không kém phần hấp dẫn, với từng vòng đấu kéo dài tối đa 10 phút, đòi hỏi người chơi phải có những chiến lược, kỹ năng và quyết định gấp rút để đánh chiếm tháp của đội bạn.

Wild Forest được hỗ trợ phát triển chính bởi Sky Mavis, đơn vị phát hành tựa game Axie Infinity và mạng lưới blockchain Ronin Network.

Đội ngũ của Wild Forest là Zillion Whales, với hơn 35 thành viên từng tham gia phát triển nhiều tựa game nổi tiếng, trong đó có Mushroom Wars 2 gây nhiều tiếng vang trên Apple giai đoạn 2016-2017.

Trọng tâm của Wild Forest tập trung vào 3 yếu tố chính:

  • Tính chiến lược đích thực: Chiến lược với quyết định nhanh chóng cùng việc điều khiển trực tiếp quân lính trong game.
  • Xây dựng bộ bài: Tập trung xây dựng, phát triển và sưu tầm thẻ bài để gia tăng tỉ lệ chiến thắng.
  • NFT sở hữu hóa: Tăng cường sự sở hữu NFT, đem lại nhiều giá trị in-game và mở rộng mạng lưới giao dịch.

Gameplay

Wild Forest là một game chiến thuật nơi người chơi xây dựng bộ bài bằng cách thu thập thẻ bài và kết hợp chúng để chiến thắng.

Mỗi người chơi bắt đầu với một bộ bài cơ bản như nhau, với các đơn vị chiến đấu như bộ binh, cung thủ và pháo binh, gồm những cái tên như Wolf the Knight hay Fox the Sniper. Bộ bài cơ bản này cung cấp sự cân đối nhưng không thể giao dịch hoặc nâng cấp như thẻ NFT trong game.

Introducing: Wild Forest - by Ronin Network

Cơ chế Deploy Troop & Combat

Trong 1 trận chiến của Wild Fores, người chơi nào đánh sập tháp lớn của đối thủ trước, chiến thắng sẽ thuộc về người đó (Cơ chế MOBA khá giống tựa game Web2 Liên Minh Huyền Thoại).

Khi các trận chiến diễn ra, người chơi tích lũy điểm kinh nghiệm và vàng, giúp họ củng cố bộ bài của mình. Các đơn vị bắt đầu từ Cấp Độ 1 và có thể được nâng cấp qua các barracks - 1 dạng tower deploy lính. Trong giai đoạn combat, bạn cần thả lính vào trong map và điều hướng chúng đến nơi cần chiến đấu.

Wild Forest NFT Game | Play & Earn Wild Forest | GAM3S.GG

Cơ chế xây dựng

Các trận chiến bắt đầu khi hầu hết lãnh thổ là trung lập, ngoại trừ các căn cứ của người chơi đối đầu. Người chơi triển khai đơn vị đầu tiên để chiếm lấy những lãnh thổ này, tiếp theo là việc xây dựng trên những vùng đất vừa chiếm đóng.

Khác với một số trò chơi chiến lược real-time truyến thống như Roller Coaster Tycoon, nơi việc chọn vị trí xây dựng linh hoạt, trong trò chơi này, các lãnh thổ có các loại kiến trúc được xây dựng cố định bên trong 1 lãnh thổ.

Wild Forest NFT Game | Play & Earn Wild Forest | GAM3S.GG

Cụ thể, để chiếm lấy lãnh thổ của đối phương, người chơi chỉ cần đặt một đơn vị kiến tức trong vùng đất vừa chiếm đóng, lặp lại quy trình này cho tới khi bạn chiếm toàn bộ lãnh thổ và phá hủy tháp lớn của đối thủ (Nằm ở góc bên phải, màu đỏ).

Trong trò chơi có ba loại công trình chính là Tháp, Mỏ và Trại Lính.

  • Tháp hoạt động như các pháo đài phòng thủ, nhắm và gây sát thương cho đơn vị kẻ địch đang tiến vào.
  • Mỏ sẽ sản xuất năng lượng, là nguồn lực cần thiết cho các hoạt động như triệu hồi đơn vị, xây dựng và nâng cấp.
  • Trại Lính là nơi tạo ra các đơn vị mới. Việc cân bằng việc xây dựng các công trình này là mấu chốt, khi người chơi phải quản lý giữa việc xây dựng, tấn công và phòng thủ.
Introducing: Wild Forest - by Ronin Network

NFT trong Wild Forest

Blockchain đóng vai trò quan trọng trong Wild Forest. Trò chơi được triển khai trên mạng lưới Ronin. Dù là một trò chơi PvP free-2-play cạnh tranh, game còn cung cấp tài sản & phần thưởng NFT.

Wild Forest cho ra mắt loạt NFT in-game, bao gồm 2 loại NFT chính như: Lords NFTs (Huy hiệu dành cho người dùng sớm trong game Wild Forest) và Units NFTs.

Lords NFT

Bộ sưu tập NFT Lords có tổng nguồn cung giới hạn chỉ 5,000 NFT duy nhất, với bốn bậc độ hiếm khác nhau: Rare, Epic, Legendary và Mystic. Số lượng phát hành bao gồm 3,250 NFT cấp độ Rare, 1,000 NFT cấp độ Epic, 500 NFT cấp độ Legendary và chỉ duy nhất 250 NFT cấp độ Mystic Lords.

Quyền lợi trong game của Holder Lords NFT:

  • Huy hiệu Early Support & quyền truy cập các tính năng cao cấp.
  • Quyền ưu tiên truy cập vào các đợt mở bán item bán và hoạt động của Wild Forest trong tương lai.
  • Sở hữu được Royal Сastle để thúc đẩy quá trình sở hữu NFT Unit qua các Event, nhiệm vụ.
  • Được đảm bảo để suất mua Lô Đất trong game (NFT Land)
  • Trải nghiệm Playtest từ sớm.

Cần chú ý đến Royal CastleLand trong Wild Forest, khi Royal Castle mang lại cho Lords NFT holder khả năng nâng cấp uinit, tạo ra các NFT Unit, cũng như token tiện ích trong game.

Khi bạn sở hữu Lord NFT, bạn sẽ ngay lập tức nhận được Royal Castle (trong khi các người chơi khác cần chơi ít nhất 6 tháng hoạt động trong game mới có thể có được nó). Đồng thời, loại Castle bạn nhận còn là loại độc quyền chỉ dành cho những người sở hữu Lord NFT (Có thể usecase và skin sẽ khác với castle của người chơi 6 tháng)

Đồng thời, bạn cũng được đảm bảo 1 suất mua Land trong game khi sở hữu NFT Lords, Land mang đến một trải nghiệm gameplay mới trong tương lai của Wild Forest với Strategic Meta, Sản xuất tài nguyên, Sản xuất NFT Unit, Chế tạo và Trang trí.

Mỗi Lord sẽ có cơ hội mua lô đất dựa trên Hạng của Lord, bổ trợ một chiến lược cày cuốc cho game thay vì đi combat farm item, nâng cấp level pass như thông thường. Hạng của Lord sẽ quyết định kích thước và loại địa hình của Land, ảnh hưởng đến các loại trait của NFT này.

NFT Lords hiện tại chưa ra mắt (To Be Annouced), Whitelist suất mint NFT này cũng chưa có thông tin nhưng bạn có thể tăng khả năng nhận Whitelist của NFT này bằng cách siêng năng tương tác và hỗ trợ các member khác trong Discord của dự án và tạo sự chú ý với các mod, dev của game.

Unit NFT

Với Unit NFT, Wild Forest sẽ bao gồm:

  • Soldiers of the Battlefield: Đơn vị là những chiến binh bạn chỉ huy, mỗi đơn vị có skills độc đáo.
  • NFT Cards: Trong trò chơi, các Unit được biểu diễn dưới dạng thẻ NFT, tạo thành trọng tâm bộ bài của người chơi. Các Đơn vị có thể được giao dịch trên Marketplace, vì vậy bất kỳ ai cũng có thể kiếm lãi hoặc tìm được Đơn vị hiếm cho bộ bài của mình.
  • Deck building block: Bộ bài có chỗ cho tới 7 Đơn vị để xây dựng đội của riêng của người chơi, phù hợp phát triển đa dạng lối chơi.
  • Major progression component: Tăng cấp cho Thẻ NFT Đơn vị bằng cách kết hợp chúng. Xây dựng bộ bài mạnh nhất để chinh phục bảng xếp hạng.

Cách nhận Unit NFT trực tiếp trong game:

  • Phần thưởng Battle Pass: Hoàn thành nhiệm vụ để mở khóa phần thưởng Battle Pass. Mỗi mùa giải, người chơi có thể nhận các phần thưởng như Thẻ NFT Unit, Mảnh vỡ và Vàng Rừng. Mua Battle Pass Cao cấp sẽ mở khóa ít nhất gấp 3 lần số phần thưởng.
  • Phần thưởng End-of-Season: Những người chơi hàng đầu trên Bảng Xếp Hạng sẽ nhận được phần thưởng Wild Forest token khổng lồ cùng Thẻ NFT Unit hiếm.
  • Các gói NFT: Mở gói NFT nhận được từ các nhiệm vụ hoặc mua hàng.
  • Lợi ích độc quyền cho các league cao cấp: Khi bạn tiến bộ trên Con Đường Cúp, bạn sẽ mở khóa Đơn vị NFT hiếm và độc đáo trong việc rơi thưởng Battle Pass.
Chi tiết về NFT Unit của Wild Forest xem tại đây.

Điểm độc đáo của Wild Forest

Wild Forest NFT Game | Play & Earn Wild Forest | GAM3S.GG

Theo những gì dự án chia sẻ tại tài liệu Substack "What's unique in the game?", dự án này cho biết:

Wild Forest nổi bật nhờ hệ thống điều khiển đổi mới. Tựa game này đã cải tiến hệ thống điều khiển trực tiếp cổ điển của RTS bằng công nghệ điều khiển cảm ứng. Bây giờ, đôi tay người chơi chính là vũ khí lớn nhất, càng chơi nhiều, người chơi càng điều khiển quân đội tốt hơn.
Mỗi đơn vị quân đội (troop trong game) sở hữu khả năng độc đáo, có nhiệm vụ riêng biệt và mỗi đơn vị là một NFT trên mạng lưới Ronin. Điều này có nghĩa là tài sản trong game của người chơi có giá trị ngoài đời thực, chiến thắng trong Wild Forest cũng là một chiến thắng trong thực tế.

Liệu định hướng của Wild Forest là xây dựng cơ sở hạ tầng game Fully On-chain đầu tiên trên mạng Ronin chăng?

Token trong Wild Forest

Hiện tại game chưa ra mắt tokenomic wallpapers, tuy nhiên trong 1 vài tài liệu tìm đọc, mình có tìm thấy dữ liệu đề cập đến $WF và $FGLD, khả năng cao Wild Forest sẽ đi theo mô hình dual-token với $FGLD là token thưởng và $WF là token quản trị trong game.

Mọi thứ chỉ là phỏng đoán và chúng ta sẽ cùng nhua theo dõi để chờ đợi dự án công bố thông tin cụ thể về Lords NFT cùng token.

Hướng dẫn cách chơi

Hiện tại Wild Forest đang ở giai đoạn Beta và bạn hoàn toàn có thể playtest tựa game này trên điện thoại Android hoặc IOS.

Ronin Announces Partnership With Zillion Whales, Launches Wild Forrest  Closed Access - Juice News
Trường hợp ứng dụng Test yêu cầu mã code, bạn cần truy cập vào 2 đường dẫn sau để tải Wild Forest về điện thoại:

Chiến lược chơi Beta Wild Forest

Hiện tại người chơi có thể săn tìm Premium Pass miễn phí như sai:

  1. Truy cập vào để tham gia Discord Wild Forest.
  2. Verify và mở danh sách thành viên (nằm sidebar bên phải)
  3. Tìm bot có tên là Healer (BOT)
  4. Bấm vào profilem, chọn vào phần message để nhắn tin.
  5. Gửi địa chỉ ví Ronin Wallet của bạn cho Bot.
  6. Vào game nhận Premium Pass (như ảnh)
Lưu ý: Bạn cần vào game và hoàn thành mục Tutorials để kích hoạt Premium Pas, nằm ở góc trái bên dưới màn hình.

Hiện tại anh em sẽ follow Premium Pass này, sau đó làm các nhiệm vụ để nâng pass lên cấp 10, lúc đó có thể nhận về 100 token in-game. Ngoài ra, Premium Pass còn đem lại nhiều rewards hơn, chest mở hoàn toàn free, thêm cơ hội nhận được các loại NFT Units độc đáo, hiếm có.

Tổng kết

Bên cạnh Tribesters, Wild Forest là tựa game mạng Ronin đáng mong chờ trong thời gian tới. Điểm mạnh của Wild Forest là game đã chạy beta và có thể chơi được, gameplay rất thu hút và graphic thì mượt mà và game sẵn sàng đi vào hoạt động chính thức khi khắc phục các hạn chế, chiêu mộ thêm nhiều thành viên cộng đồng và thu hút thêm nhiều DAU - Daily Active User.

Hãy cùng NFT.vn theo dõi những động thái mới nhất của tựa game này, nhất là việc Wild Forest công bố NFT Lords, tokenomic và thời điểm game khởi chạy chính thức.

NFT.vn

Bài viết liên quan:

Zillion Whales trình làng Game chiến lược Real-Time đầu tiên trên Ronin Network
Trong một thông báo gần đây, Ronin Network cho biết sẽ hợp tác cùng Studio phát triển Game Zillion Whales để phát hành trò chơi chiến lược Wild Forest.
Ronin Network sự phát triển “thần sầu”
Ronin Network không chỉ là blockchain của game Axie mà còn là mảnh đất hứa hẹn cho nhiều sản phẩm Gaming mới trong tương lai. Dưới đây là điểm qua sự kiện nổi bật về hệ sinh thái Ronin Network.
Share this post

Related Posts