/ 12 min read

Legends Of Elumia: Khám phá thế giới ma thuật huyền bí trên Solana

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Legends Of Elumia: Khám phá thế giới ma thuật huyền bí trên Solana

Legends of Elumia là gì? Tổng quan về tựa game MMORPG "tuy mới mà cũ" đang làm dậy sóng mạng Solana.

Khi nhắc đến blockchain Layer-1 nổi tiếng, không thể không nói đến Solana, một trong những mạng lưới tiên tiến với khả năng cung cấp tốc độ giao dịch cực cao và bảo mật hàng đầu. Những ưu thế này đã tạo nên một hệ sinh thái lý tưởng cho các dự án Play-to-Earn, nơi sự nhanh chóng và an toàn là chìa khóa cho sự thành công của các tựa game.

Trong bối cảnh đó, Legends of Elumia nhanh chóng trở lại với làn sóng phát triển của Solana, tỏa sáng như một ngôi sao mới mẻ. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu xem Legends of Elumia có gì đặc biệt và liệu tựa game này có trở thành 1 dự án MMORGP tiềm năng tiếp theo sau "Big Time".

Legends of Elumia là gì?

Legends of Elumia là một tựa game nhập vai đa người chơi trực tuyến (MMORPG) với phong cách ma thuật phong kiến Châu Âu, game cho phép người chơi có thể đắm mình trong các khu vực gameplay thú vị, tham gia vào những cuộc phiêu, nhiệm vụ hấp dẫn và các trận chiến khốc liệt.

Legends of Elumia là một tựa game nhập vai đa người chơi trực tuyến (MMORPG) với phong cách ma thuật phong kiến Châu Âu.

Game tận dụng blockchain Solana để cho phép người chơi sở hữu thực sự các tài sản trong game dưới dạng NFT. Những tài sản này có thể bao gồm vật phẩm, trang bị hoặc thậm chí là đất đai trong game, mà người chơi có thể thu thập, sử dụng để chơi game, hoán đổi hay bán trên thị trường.

Ngoài ra, trong game người chơi còn được trải nghiệm sự tương tác, đồng thời kết hợp yếu tố chiến lược để người chơi khám phá thế giới phép thuật huyền bí.

Điểm nổi bật của Game

Legends of Elumia tận dụng sức mạnh của blockchain Solana để vận hành các NFT và cơ chế Play-To-Earn trong game. Đây là blockchain Layer-1 đang thu hút được nhiều sự chú ý trong thời gian vừa qua nhờ vào việc chơi và kiếm token $EKS.

Legends of Elumia tận dụng sức mạnh của Solana để vận hành các NFT và cơ chế Play-To-Earn.

Ngoài ra, Elumia còn là game cũ được phát triển từ năm 2021. Dự án từng "im ắng" một thời gian sau sự kiện Sam Bankman-Fried bị khởi tố hình sự và cú sụp đổ của sàn giao dịch FTX. Gần đây, nhờ vào làn sóng của Solana kết hợp với GameFi, đặc biệt là hiệu ứng "Big Time", nhiều người dùng đã tìm kiếm và chọn lựa Eluma trở thành tựa game MMORGP tiếp theo.

Gameplay Elumia

Chế độ chơi

Gameplay của Legends of Elumia gồm 3 phần chính: PVE, PVP và Elumia City.

Trong PVE, người chơi khám phá thế giới gồm nhiều kẻ địch, mỏ tiền và nguồn tài nguyên quý giá. Họ có thể hợp lực cùng bạn bè để đương đầu với những thử thách và hoàn thành những nhiệm vụ để kiếm về phần thưởng.

0:00
/1:43

Khi hoàn tất, người chơi đem về kinh nghiệm, cải thiện cấp độ và nhận được các vật phẩm mạnh mẽ để nâng cao sức mạnh nhân vật và trang bị của mình. Người chơi còn có thể gia nhập các guild, mở ra thêm nhiều lợi ích và thử thách mới, đồng thời tạo cơ hội xây dựng cộng đồng của riêng họ.

Mặt khác, chế độ PVP cung cấp cơ hội cho người chơi so tài với nhau qua các trận đấu tay đôi, chiến đấu theo đội và nhiều chế độ chiến trận khác nhau. Đấu trường cũng là nơi người chơi tham gia vào các trận chiến đội, rèn luyện kỹ năng và chạm trán với các đối thủ trong các giải đấu E-Sports.

Gameplay của Legends of Elumia.

Đặc biệt, chế độ Metaverse với tên gọi Elumia City cho phép người chơi giao dịch và sở hữu đất đai riêng tư ở Elumia City, cùng vô số cơ hội để xây dựng và tùy biến cơ sở hạ tầng mang tính cá nhân hóa.

Đây còn là nơi kết nối, giao thương với hàng ngàn người chơi khác từ khắp nơi trên thế giới, người chơi có thể sát cánh cùng nhau hoặc chỉ đơn giản là trao đổi, giao dịch vật phẩm hoặc cùng khám phá vùng đất của chính họ.

Nhân vật & trang bị

Trong Legends of Elumia, người chơi tạo ra các avatar NFT đặc biệt, mỗi cá nhân đều có vẻ ngoài và kỹ năng riêng biệt đảm bảo sự đa dạng và cá nhân hóa.

Nhân vật & trang bị trong Legends Of Elumia.

Họ bắt đầu với một bộ kỹ năng theo kiểu mẫu của MMO, và có thể phát triển nhân vật bằng cách thu thập trang bị mới, nâng cấp qua việc hoàn thành nhiệm vụ hoặc giao dịch.

Các vật phẩm hiếm và số lần nâng cấp trong game giúp tăng sức mạnh chiến đấu và khả năng tùy chỉnh diện mạo nhân vật, đóng góp vào trải nghiệm chơi game phong phú trong game.

NFT trong Elumia

Legends Of Elumia khơi nguồn cảm hứng sáng tạo với 2 phiên bản NFT độc đáo, mỗi loại đều được mua bán và giao dịch sôi động trên Magic Eden.

NFT nhân vật: Heroes of Elumia

NFT nhân vật là tấm vé đắc lực để bước chân vào các trận đấu trong game. NFT này còn cho phép người chơi tham dự các hoạt động mua sắm và giao dịch quan trọng mà còn là vũ khí tại các chiến trường của Elumia.

Tại thời điểm đăng bài, nguồn cung của NFT này chưa cố định. Tức, các nhà phát triển của game sẽ in thêm NFT khi nhu cầu chơi game tăng cao.
Bộ sưu tập NFT Heroes of Elumia được giao dịch trên nền tảng Magic Eden.

Sức mạnh cá nhân hóa vô hạn cùng với chỉ số và kỹ năng đặc trưng biến mỗi NFT nhân vật thành hiện thân của người chơi trong game, kết hợp với những chiến lược và phong cách riêng biệt của từng nhân vật.

NFT Land: Thành phần trong chế độ Elumia City

Những mảnh đất kì diệu trong Elumia là nơi người chơi có thể kiến tạo nên những công trình, quảng trường và thành phố của họ.

Những mảnh đất NFT kì diệu trong Elumia.

Sở hữu Land NFT không chỉ mở ra cơ hội xây dựng, mà còn tái hiện khát vọng kiến tạo và khẳng định chủ quyền của người chơi trong game. Mỗi mảnh Land NFT là nền móng bất biến và hình thành nên văn hóa đặc sắc của thế giới Elumia.

Token của Elumia

Legends Of Elumia có 2 loại token là Elumia Crowns ($ELU - Token quản trị) và Elumia Krystal Shards ($EKS - Token thưởng). Trong đó, lợi ích của mỗi loại token này như sau:

2 loại token là Elumia Crowns ($ELU - Token quản trị) và Elumia Krystal Shards ($EKS - Token thưởng)

$ELU Token được dùng để:

  • Quản trị: Là token quản trị của dự án.
  • Giao dịch: ELU được sử dụng để giao dịch các vật phẩm trong game. 
  • Staking: người dùng có thể stake ELU và nhận reward

$EKS Token được dùng để:

  • EKS là token giao dịch chính của mạng lưới. 
  • Kiếm được thông qua chơi game. 
  • Là cơ chế cân bằng hệ thống tài chính của dự án. 
  • Sử dụng trong các hoạt động trên mạng lưới.

Tokenomics $ELU

Tokenomics $ELU.

ELU Token Metrics 

  • Token Name: Legends of Elumia 
  • Ticker: ELU
  • Blockchain: Solana
  • Token Standard: SPL
  • Contract: 4tJZhSdGePuMEfZQ3h5LaHjTPsw1iWTRFTojnZcwsAU6
  • Token type: Governance, Staking
  • Total Supply: 1,000,000,000 ELU
  • Circulating Supply: Updating...

ELU Token Allocation

  • P2E, Staking, Rewards: 37.4%
  • Team: 15% 
  • Marketing: 15%
  • Liquidity: 10%
  • Strategic: 6.6%
  • Seed: 5%
  • Private Sale: 5%
  • Advisors: 5%
  • Public Sale: 1%

Cơ chế Earn

Trong Legends of Elumia, người chơi có thể kiếm token thưởng $EKS bằng cách sở hữu NFT Avatar, sau đó tham gia vào các cuộc phiêu lưu, đối đầu với những thử thách trong Dungeons để tìm kiếm, tích lũy các vật phẩm có thể giao dịch hoặc đồng Dust (Đơn vị tiền tệ được giao dịch trong game)

Mỗi người chơi có thể kiếm từ 500-1000 dust cho từng Dungeon mà họ tham gia khám phá. Tại thời điểm đăng bài, cứ 83 đồng Dust, người chơi sẽ có thể quy đổi (Swap) sang 1 token $EKS trên DEX Radyum hoặc Jupiter. Token $EKS này hiện tại có giá $0.2908 (Theo tỉ giá của CoinMarketCap)

Image

Ngoài ra, bạn có thể tham gia các Dungeons và tìm kiếm những vật phẩm game hiếm, điều này cũng giúp bạn giao dịch chúng và thu về lợi nhuận.

Đội ngũ phát triển

Elumia là sản phẩm của sự hợp sức từ một đội ngũ 40 nhà phát triển dày dạn kinh nghiệm, ưu tú từ những thương hiệu game huyền thoại như Final Fantasy, Warhammer, Guild Wars và Dungeons & Dragons.

Trọng tâm chính lúc này của đội phát triển Elumia là kiến tạo nên một thế giới game đầy mê hoặc và một cộng đồng gắn kết, nơi mà cả game thủ lẫn fan hâm mộ của Crypto đều có thể tiếp cận mọi thông tin về Elumia.

Gọi vốn & Đối tác

Dự án thông báo họ đã hoàn thành các vòng tài trợ do những người ủng hộ sung mãn Alameda Research , Animoca Brands và Cryptology AG, các bang hội GuildFi, YGG SEA , Ancient 8 , Good Games Guild , PathDAO , Unix Gaming.

Bên cạnh đó, là sự góp mặt của các đối tác chiến lược dẫn đầu Spartan Group, Crypto.com Capital, Momentum 6, Kyros Ventures , Infinity Ventures Crypto , Spark Digital , Forward Analytics , Master Ventures , Maven Capital, Metavest và Solar Eco Fund.

Roadmap

Vì Legends of Elumia là tựa game đi vào hoạt động từ mùa GameFi 2021 nên tiến độ cập nhật trong Roadmap của dự án này cũng được team phát triển hoàn thiện đầy đủ.

Hướng dẫn cách chơi

Để tham gia vào Legends of Elumia, điều đầu tiên cần làm là sở hữu ít nhất một NFT Heroes of Elumia. Bạn có thể dễ dàng mua chúng qua Magic Eden. Khi đã có NFT, hãy thực hiện theo các bước dưới đây để bắt đầu chơi game:

Bước 1: Tạo tài khoản

Truy cập trang web của "Legends of Elumia" và nhấp vào 'Login' ở góc phải bên trên. Trong cửa sổ hiện ra, nhấp vào 'Create account' ở phía dưới. Điền đầy đủ thông tin yêu cầu và nhấp 'Submit'.

Bước 2: Kết nối ví

Tạo tài khoản Emporium và kết nối ví của bạn. NFT.vn khuyên bạn nên sử dụng ví Phantom. Sau khi tạo tài khoản, một cửa sổ pop-up sẽ yêu cầu kết nối ví điện tử. Nếu bạn đã cài đặt đúng cách trước đó, trang web sẽ hiển thị ví Phantom của bạn.

Bước 3: Chuyển nhân vật

Nhấp vào tên người dùng ở góc phải bên trên và đến phần kho đồ của bạn. Tại đây, nhấp vào 'Transfer items to/from game' để chuyển nhân vật của bạn vào trò chơi.

Picture of the author

Bước 4: Tải xuống và cài đặt

Nhấp vào biểu ngữ 'Download Game the Beta Test' trên trang chủ, giải nén tập tin đã tải về, mở Bộ cài đặt và tiến hành cài đặt. Bạn đã sẵn sàng để tham gia vào thế giới "Legends of Elumia"!

Chi tiết 4 bước hướng dẫn trên bạn có thể xem tại đây.

Cộng đồng

Tổng kết

Legends of Elumia hiện đang nổi lên như một tựa game MMORPG Web3 không thể bỏ lỡ trên mạng lưới Solana, cùng sự kết hợp của những trải nghiệm PVE và PVP đẳng cấp.

Sự độc đáo từ việc tích hợp NFT vào cốt truyện rộng lớn, cơ hội sáng tạo và thiết kế nhân vật, không gian trong tựa game này đã tạo nên một chân trời mới cho ngành game Web3 và mảng game trên mạng Solana. Chắc chắn, Legends of Elumia còn mở ra những chương mới đầy hứa hẹn và cuộc phiêu lưu chưa từng có cho các game thủ và người hâm mộ NFT.

NFT.vn

Bài viết liên quan:

Tổng quan về thị trường NFT trên Solana
Trong bài viết này, chúng ta sẽ điểm qua những diễn biến quan trọng và số liệu thống kê của thị trường NFT trên Solana.
Nguyên nhân sau sự tăng trưởng gần đây của Solana
Solana đang trải qua tháng 10 rực rỡ với những chỉ số tăng trưởng ấn tượng.
Solana thu về 1,3 triệu đô doanh thu từ NFT trong 24 giờ qua
Việc thu hút nhiều nhà đầu tư tham gia giao dịch đã giúp Blockchain Solana ghi nhận doanh số NFT “khủng” trong 24 giờ và 7 ngày qua.
Share this post

Related Posts