/ 19 min read

Tung hoành chiến lược trong Apeiron: Game Web3 MMO vừa tích hợp vào mạng lưới Ronin

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Tung hoành chiến lược trong Apeiron: Game Web3 MMO vừa tích hợp vào mạng lưới Ronin

Sky Mavis đang có những bước tiến quan trọng trong công cuộc phát triển blockchain gaming khi gần đây vừa tích hợp tựa game Apeiron vào Ronin Network.

Apeiron được đánh giá là một tựa game phiêu lưu chiến thuật ấn tượng, nơi người chơi được khám phá và chinh phục các hành tinh xa xôi thông qua sự hợp nhất của blockchain và gameplay sâu sắc.

Vào ngày 5/12/2023 dự án game Apeiron đã chính thức công bố khi được tích hợp vào Ronin Chain, đây là blockchain EVM được tạo ra nhằm phục vụ cho ngành công nghiệp game Web3 và được phát triển bởi Sky Mavis, "cha đẻ" của tựa game NFT nổi danh, Axie Infinity.

Apeiron: Play the NFT God Game, Earn on The Blockchain; 2023 - Avocado DAO

Những yếu tố sơ lược trên đã góp phần giúp Apeiron hứa hẹn sẽ trở thành một "hiện tượng mới" trong thế giới game Web3. Trong bài viết này, hãy cùng NFT.vn khám phá tổng quan tựa game Apeiron vừa tích hợp mạng lưới Ronin, để xem đâu là những cơ hội và thách thức cho người chơi.

Apeiron là gì?

Apeiron là tựa game Web3 kết hợp nhiều phong cách đặc thù như game thẻ bài chiến lược real-time (RTS TCG) , roguelikes và trực tuyến nhiều người chơi (MMO). Đây đúng nghĩa là 1 tựa game "Esports của God" khi người chơi được nhập vai vào những vị thần mang tên 'godling' để chiến đấu, giành chiến thắng và bảo vệ hành tinh của mình.

Apeiron được studio game Foonie Magus thiết kế với trọng tâm là sự sáng tạo, từ lối chơi đến hình ảnh nghệ thuật, mọi yếu tố trong Apeiron đều mang tính độc lập so với toàn bộ ngành công nghiệp game Web2.

Hiện Apeiron đã thu hút hơn 22 triệu đô la Mỹ từ các quỹ đầu tư nổi tiếng và đối tác Game toàn cầu.

Gameplay Apeiron

Tổng quan cách chơi

Vào vai một Godling, người chơi sẽ có thể điều khiển Avatar của mình để khám phá các hầm ngục và mở khóa những bí mật của thế giới Apeiron.

Yes, it's a blockchain game, but you can play this RTS adventure right now  (and it's free) - Polemos

Người chơi cũng có thể thu thập được những khả năng đặc biệt và tuyển mộ những người chơi khác (Dood) vào Apostle Squad để cùng tham gia vào cuộc phiêu lưu. Khi người chơi đạt đủ cấp độ yêu cầu, họ có thể tham gia vào các trận chiến chống lại những godling khác tại Hourglass Coliseum.

Hệ thống chiến đấu trong Apeiron là sự kết hợp của real-time trading cards với sự xuất hiện của Avatars và các Apostle Squad. Người chơi có thể kiểm soát chuyển động và mục tiêu của Avatar trên các bản đồ độc đáo, trong khi các Apostle di chuyển một cách độc lập. Tại thời điểm bắt đầu mỗi lượt chơi, các Lá Bài Kỹ Năng của Avatar, các Lá Bài Kỹ Năng của Apostle được trộn lại với nhau và một bộ bài kỹ năng được chia cho người chơi để chiến đấu.

Mỗi lần một kỹ năng từ bộ bài được sử dụng, một kỹ năng mới sẽ được rút ra. Hệ thống này yêu cầu người chơi liên tục thích nghi với những thay đổi của trận đấu, bao gồm đối thủ mà họ đang phải đối mặt và những kỹ năng họ đang có sẵn, làm cho mỗi cuộc đụng độ trở nên hấp dẫn hơn.

Lối chơi trong Apeiron sẽ cảm thấy cực kỳ quen thuộc với những người đã từng chơi Clash Royale và các trò chơi tương tự, nơi người chơi theo dõi lượng năng lượng được thu thập xuyên suốt trận đấu và sử dụng các lá bài từ bộ bài có sẵn.

Chế độ chơi PvE

Chế độ PvE của Apeiron đặt người chơi vào một cảnh hầm ngục (dungeon) diễn ra theo nhiều hướng khác nhau. Mỗi hành tinh có một hầm ngục chỉ có thể truy cập khi người chơi kiểm soát được EDEN của hành tinh đó.

Những hầm ngục này, được gọi là Dirac Sea, là những không gian phát triển song song với thế giới của người chơi và đem lại hàng loạt trận chiến để kiểm nghiệm kiến thức và kỹ năng của họ.

What is Apeiron - Apeiron Whitepaper

Bằng cách khám phá Dirac Sea của thế giới được người chơi kiểm soát EDEN, họ có thể giải cứu các Dood Apostle và mời các sinh vật này tham gia vào đội của mình. Họ cũng có thể đưa Avatar của mình đến các Thế Giới Hầm Ngục khác để tìm kiếm các bảo vật mạnh mẽ hơn.

Chế độ chơi PvP

Chế độ PvP của Apeiron chưa được tiết lộ hoàn toàn về cách thức hoạt động, đặc biệt với cơ chế làm chậm đối tượng trong PvE. Tuy nhiên, đấu trường Coliseum chính là nơi để nguời chơi tham gia chế độ PvP.

Đây nơi người chơi có thể thử nghiệm sức mạnh của Avatar và Apostles của mình với đối thủ khác. Bằng cách giành chiến thắng trong các trận đấu, người chơi có thể thăng tiến trên bảng xếp hạng thiên hà. Cuối mỗi mùa giải, phần thưởng sẽ được phân phối cho những người chơi xuất sắc nhất.

Thành phần chính trong Apeiron

Avatars

Avatar trong Apeiron được phân loại thành ba loại: Fury, Wisdom và Fate.

Fury là một chiến binh mạnh mẽ, Wisdom là một pháp sư tài năng và Fate là người lãnh đạo cung cấp những sức mạnh hỗ trợ và nâng cấp hữu ích trên chiến trường. Diện mạo và khả năng chiến đấu của Avatar bị ảnh hưởng bởi các lớp Avatar và cấu trúc nguyên tố của những Hành Tinh mà người chơi lựa chọn.

Sau khi tham gia vào Celestial Conjunction, một hành tinh mới sẽ thừa hưởng lớp nhân vật từ một trong những hành tinh cha mẹ. Nếu cả hai hành tinh cha mẹ cùng thuộc một lớp nguyên tố, hành tinh con cũng sẽ thuộc lớp đó. Nếu cha mẹ thuộc các lớp nguyên tố khác nhau, hành tinh con có 50% cơ hội thuộc về mỗi lớp.

Mỗi Avatar có tới 5 kỹ năng bẩm sinh: 3 kỹ năng bài (C-Skills) dựa trên lớp nhân vật và 2 kỹ năng thụ động (P-Skills) dựa trên nguyên tố. C-Skills được thừa hưởng từ hành tinh cha mẹ và được xác định bởi các lớp nhân vật.

Apostles

Doods là những sinh vật màu vàng, trợ giúp khả năng chiến đấu và củng cố sức mạnh cho Squad (Quân đội) của người chơi trong Apeiron. Doods xuất hiện bởi khả năng truyền cảm hứng thần thành của các Planet hoặc được cứu viện trong các hầm ngục và chúng sẽ tự quyết định tham gia cùng người chơi trong các cuộc phiêu lưu với tư cách là những Dood Apostle.

Những Apostle này lãnh đạo các đội ngũ Dood hăng hái và hỗ trợ người trong các chuyến thám hiểm và các trận chiến. Chúng có thể được tìm thấy ở Manifold Paths of Dirac, một hầm ngục vô tận nằm trong Hành Tinh của bạn hoặc tìm kiếm tại Dungeon Worlds.

Apostles cũng có những chỉ số, lớp nhân vật, vũ khí, bộ phận cơ thể và kỹ năng đặc biệt khác nhau, điều này dẫn đến tổng cộng 300 triệu sự kết hợp độc đáo. Có 12 lớp nhân vật của Apostle là:

  1. Warrior
  2. Mage
  3. Rogue
  4. Bard
  5. Hunter
  6. Priest
  7. Summoner
  8. Dragoon
  9. Knight
  10. Berserker
  11. Shaman
  12. Guardian.

Mỗi Apostle có một bộ bài Kỹ Năng có thể được sử dụng cùng với Bộ bài Chiến đấu của Avatar. Người chơi có thể thử nghiệm với sự kết hợp khác nhau giữa các Apostle và Avatar để tìm ra chiến thuật hiệu quả nhất trong các trận chiến.

Apeiron | Earn Alliance

Hành Tinh khởi đầu của bạn có thể sẽ cho ra một vài Dood Apostles hiếm, những Apostle huyền thoại mạnh mẽ như Hercudood hay Doowukong. Những sinh vật hùng mạnh này có thể được tìm thấy và tuyển mộ vào nhóm của bạn, cho phép bạn tăng tỉ lệ chiến thắng cao hơn.

NFT trong Apeiron

NFT Planets

NFT Planet (Hành tinh) là yếu tố cần thiết để tham gia trò chơi Apeiron. Phần lớn cách chơi, bao gồm mô phỏng thế giới trong game và khám phá hầm ngục, diễn ra trên Hành Tinh của người chơi.

Để bắt đầu chơi, người chơi có thể mua một Hành Tinh trên marketplace hoặc thuê một Hành Tinh. Nếu chọn phương án thuê, một phần token mà người chơi kiếm đượctrong game sẽ thuộc về chủ sở hữu của Hành Tinh.

Apeiron NFT Game | Play & Earn Apeiron | GAM3S.GG

Hành Tinh đi kèm với sự phân bổ các nguyên tố khác nhau, xác định loại Avatar người chơi sở hửu. Có 4 nguyên tố: đất, nước, không khí và lửa. Nếu người chơi muốn có trải nghiệm chơi game toàn diện, hãy cân nhắc việc lấy một Hành Tinh Bình Thường, kết hợp tất cả bốn nguyên tố.

Ngược lại, nếu người chơi muốn cạnh tranh hoặc tiếp cận sâu vào nội dung game, bạn có thể xem xét Hành Tinh tập trung cao hơn vào một nguyên tố duy nhất, như Hành Tinh 3, 2, hoặc 1 nguyên tố. Những loại Hành Tinh này cung cấp cho Avatar quyền truy cập vào các Kỹ Năng mạnh mẽ hơn.

Trong Apeiron, người chơi có thể lai tạo 15 loại Hành Tinh khác nhau, mỗi loại có sự kết hợp nguyên tố riêng và bộ skin Avatar tương ứng. Mỗi Hành Tinh cũng đi kèm với các vật phẩm trang trí độc đáo và 1 hầm ngục để khám phá, nơi người chơi có thể giải cứu thêm Dood Apostle cho đội của mình. Sau đây là tất cả 15 kiểu Hành Tinh đã được Apeiron công bố:

  1. Gigas — Pure Earth
  2. Leviathan — Pure Water
  3. Inferno — Pure Fire
  4. Tempest — Pure Air
  5. Archipelago — Water/Earth
  6. Volcanic — Fire/Earth
  7. Karsts — Earth/Air
  8. Tundra — Fire/Water
  9. Delta — Water/Air
  10. Dunes — Fire/Air
  11. Mountainous — Fire/Water/Earth
  12. Foresty — Water/Air/Earth
  13. Wasteland — Fire/Earth/Air
  14. Oasis — Water/Fire/Air
  15. Normal — Hành tinh kết hợp 4 yếu tố bất kỳ

Bạn có thẻ mua NFT trên OpenSea.

NFT Stars

NFT Star tương tự như mục "NFT Land" được tìm thấy trong các trò chơi khác. Mỗi Star có một hoặc nhiều Quỹ Đạo có thể được sử dụng để lưu trữ một Hành Tinh và tăng cường tuổi tác cho hành tinh đó. Điều này góp phần giúp NFT Hành Tinh mở khóa thêm các Cổ Vật nhằm để tăng cường sức mạnh cho EDEN và Avatar của người chơi.

Ngoài ra, người chơi có thể cho người khác thuê các Quỹ Đạo trống và nhận thu nhập từ việc cho thuê.

Apeiron NFT Game | Play & Earn Apeiron | GAM3S.GG

NFT Stars còn là cơ sở để tạo lập Liên Minh trong Apeiron. Mỗi Sao trong một Liên Minh tăng số lượng thành viên tối đa của Liên Minh lên +10 thành viên. Sao được tổ chức thành các Chòm Sao, có thể là Chòm Sao Lớn hoặc Nhỏ. Chòm Sao Lớn có số lượng Sao hiếm và quý giá hơn, trong khi Chòm Sao Nhỏ có ít Sao hơn và độ hiếm thấp hơn.

Nếu Liên Minh Apeiron của người chơi có thể thu gom tất cả các Sao trong một Chòm Sao, hành tinh của người chơi sẽ có thêm lợi ích thụ động. Mục tiêu cuối cùng của một Liên Minh là hoàn thành 13 Chòm Sao, lúc đó các sức mạnh Cung Hoàng Đạo có thể được kích hoạt. Những sức mạnh này cung cấp các cải thiện đáng kể cho việc tăng cường lão hóa, tăng số lượng Quỹ Đạo và tăng giới hạn thành viên.

Bạn có thể giao dịch NFT Apeiron Stars trên OpenSea.

NFT Relics

Relics NFT (Cổ vật) là những NFT độc đáo trong Apeiron và người có thể được giao dịch giữa người chơi với nhau. Đây là vật phẩm NFT trong game và là động lực chính khuyến khích sự tương tác của người chơi với thị trường trong game.

Khi người chơi bắt đầu sự kiện Armageddon, họ có lựa chọn để chuyển đổi các vật phẩm và Apostle của mình thành Cổ Vật. Những Cổ Vật này có thể là Apostle, Trang Bị, Bài Kỹ Năng, Cosmetics, hoặc thậm chí những Kỳ Quan Hành Tinh hiếm.

Apeiron - Avocado DAO

Để tạo một NFT Cổ Vật, người chơi cần phải chi tiêu Apeiros. Những Cổ Vật này có thể được lắp vào Khe Cổ Vật của Hành Tinh và kích hoạt trong chu kỳ Hành Tinh tiếp theo. Một khi đã được kích hoạt, Cổ Vật sẽ trở về hình dạng ban đầu và cần phải được chuyển đổi lại thành Cổ Vật nếu muốn sử dụng trong những chu kỳ sau, đòi hỏi thêm gameplay hoặc mua trên thị trường.

Điểm độc đáo của Apeiron

So với các dự án Play to Earn khác, Apeiron sẽ tập trung vào mảng gaming kết hợp công nghệ Metaverse NFT. Những hành động được tạo trong trò chơi, ví dụ như những hành tinh (Planets), các vì sao (Stars) hoặc vật phẩm khác (Relics) được xây dựng đều sẽ thuộc về người dùng, tức là người chơi sẽ toàn quyền sở hữu, giao dịch hoặc sử dụng chúng trong Metaverse NFT.

Cơ chế bên trong của Apeiron sẽ bao gồm các phần chính: God Game, Action RPG, Blockchain Tech, Tri-Token và Play & Earn.

God Game 

God Game còn gọi là God Simulation Hybrid, được mô phỏng từ các trò chơi cổ điển. Ngoài ra, người chơi khi tham gia sẽ hóa thân thành Godling trong vũ trụ huyền bí, sử dụng EDEN được giấu trong các dải thiên hà và trong các hành tinh này còn có các sinh vật/ vật phẩm trú ngụ (chúng được gọi chung là Doods). Tất cả đều là NFT và có thể dùng để trao đổi trong Marketplace của Apeiron.

Action RPG

Khi người chơi thu hút đủ số lượng người theo dõi Dood, có thể triệu hồi Avatar hành tinh của mình và trải nghiệm hành động bằng cách nhập vai choi game với nhân vật. Cốt lõi ở đây là người chơi chiến đấu, tập hợp các sứ đồ Dood, săn lùng các vật phẩm và quay trở lại EDEN để phát triển hành tinh của mình.

Vận dụng Blockchain

Blockchain cung cấp giải pháp mang tính cách mạng, mở ra cánh cửa cho tập hợp các IP trò chơi được kết nối với nhau và Apeiron đặt mục tiêu sẽ dẫn đầu trong làn sóng game Web3 này. Game Apeiron đã chuyển từ Polygon sang Ronin vào tháng đầu tháng 12/2023.

Token trong Apeiron

Mô hình Tri-Token

Tri token là loại token thứ ba (tiền tệ duy trì trong hệ sinh thái game), mục đích Apeiron ra mắt Tri-Token nhằm thúc đẩy lối chơi cấp cao trong cộng đồng. Sẽ có 3 loại tiền tệ chính gồm:

  • Apeiros (APRS) native token để người chơi đặt quyền sở hữu trong vũ trụ Apeiron.
  • Anima (ANIMA) là token dùng để trả thưởng khi người chơi hoàn thành nhiệm vụ, token mang lại tính thanh khoản cho hệ sinh thái.
  • Ringularity (RINGU) là loại token cao cấp được phân bổ trong gaming thúc đẩy người chơi khám phá đến cuối cùng.

Trong đó, tổng cung của token APRS sẽ là 1.000.000.000 token được phân bổ như sau:

  • Pre-seed, Seed and Private Round: 21%
  • Community Round: 4%
  • Play and earn: 14%
  • Community & Marketing: 6%
  • Advisors: 5%
  • Development Team: 20%
  • Yield & Liquidity: 30%

Lợi ích khi nắm giữ APRS Token

Khi nắm giữ APRS Token, người dùng sẽ được hưởng các quyền lợi như sau: 

  • Truy cập vào tất cả các trò chơi, giải đấu, sự kiện cộng đồng mà Apeiron tổ chức. 
  • Sử dụng các tính năng cao cấp, các dịch vụ P2P.

Cách kiếm, sở hữu token Apeiron

  • Play to Earn: Hoàn thành các nhiệm vụ trong game để nhận về phần thưởng token.
  • Người dùng có thể mua token trên các sàn hỗ trợ.
Mô hình kinh tế trong game Apeiron.

Apeiron Treasury

Khi dự án đi vào hoạt động, kho bạc Apeiron sẽ thu về các khoản phí (tính bằng WETH) và Celestial Conjunction (Apeirons), điều này sẽ góp phần phát triển hệ sinh thái, hỗ trợ các hoạt động như:

  • Tài trợ cho các sự kiện thể thao (Esport).
  • Token $ANIMA tài trợ cho các giải đấu PvP theo mùa.
  • Phần thưởng cho Galactic Event dành cho người sở hữu Alliance và Star.
  • Chủ sở hữu Apeiron có thể bỏ phiếu về những thay đổi trong Kho bạc.

Các vòng gọi vốn và đối tác

Dự án game NFT Apeiron đã thu về tổng cộng vốn đầu tư là 17,5 triệu USD cho quỹ phát triển dự án trong đó dự án đã gọi được 3 triệu USD từ vòng pre-seed, 10 triệu USD ở vòng seed và 4,5 triệu USD từ doanh thu bán NFT của Apeiron.

Quỹ đầu tư nổi tiếng Hàn Quốc, Hashed, đã dẫn đầu vòng gọi vốn seed 10 triệu USD của Apeiron.

Roadmap của Apeiron

Hướng dẫn cách chơi

Bạn có thể tải Apeiron trên Epic Game hoặc chơi game theo cách thức sau đây để gia tăng cơ hội nhận Whitelist.

Bước 1: Tải game Apeiron

  1. Truy cập vào trang tải xuống Apeiron tại website chính thức.
  2. Chọn phiên bản phù hợp cho hệ điều hành PC hoặc MAC.
Apeiron | Download and Play for Free - Epic Games Store

Bước 2: Tạo tài khoản

  1. Sau khi tải xuống, bạn cần tạo một tài khoản trên website của Apeiron. Bắt đầu bằng cách liên kết Email của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào [Tài Khoản Của Tôi] => [Cài Đặt Tài Khoản] ở góc phải trên cùng.
  2. Nhập địa chỉ email của bạn và chọn một mật khẩu an toàn. Đảm bảo ghi nhớ thông tin đăng nhập này, vì chúng sẽ là thông tin đăng nhập vào Bản Demo Game Apeiron.
  3. Để đảm bảo rằng bạn đủ điều kiện cho Nhiệm Vụ GAM3 của Apeiron, hãy đảm bảo sử dụng cùng một địa chỉ ví.

Bước 3: Cài đặt game

  1. Bạn đã tải xuống một tệp nén của game client. Tìm tệp này trên máy tính của bạn và giải nén file.
  2. Sau khi giải nén, bạn sẽ thấy game client. Click chọn để mở game lên.
  3. Sử dụng email và mật khẩu bạn đã đặt trước đó để đăng nhập và bắt đầu chơi Apeiron!

Bước 4: Kích hoạt Battlepass để nhận phần thưởng

  1. Để nhận phần thưởng và tăng thêm thời gian chơi, bạn cần kích hoạt Battlepass của mình. Đi đến trang Battle Pass của Apeiron để thực hiện việc này.
  2. Tại đây, bạn có thể đốt cháy Mảnh Solar và Lunar để nhận phần thưởng, kiếm thêm Game Time và tham gia tranh tài tại bảng xếp hạng.
  3. Với mỗi NFT Mảnh Solar và Lunar được burn, bạn sẽ nhận được một giờ chơi thêm.
Để được vào Whitelist cho các bản thử nghiệm Apeiron sắp tới và sở hữu quyền ưu tiên truy cập vào game, bạn sẽ cần mua một NFT Planet từ marketpace hoặc mua 1 Genesis Planet để nhận thêm lợi ích trong game.

Kênh truyền thông Apeiron

Apeiron NFT Game

Tổng kết

Với sự hợp tác cùng Apeiron, đội ngũ Axie Infinity đang nuôi hy vọng sẽ thổi một làn gió mới vào Ronin Network - Sidechain mà Sky Mavis đã xây dựng dựa trên Ethereum, nay đang phát triển để trở thành một blockchain chuyên biệt cho Web3 Gaming.

Apeiron chỉ là một trong những dự án mới mẻ tiếp nối sự thành công của 5 tựa game trước đây đã ra mắt vào tháng 3/2023 và có thể còn nối dài với những tin đồn về việc Sky Mavis đang đàm phán với Midway Games để đưa Mortal Kombat, một tựa game đối kháng huyền thoại, lên mạng lưới blockchain Ronin.

Khi Apeiron đang sẵn sàng trên Epic Store, nền tảng phân phối game này đang được kỳ vọng sẽ giúp Apeiron tỏa sáng, có thể thấy rằng dự án này hứa hẹn sẽ trở thành một tiếng vang lớn trong tương lai của ngành công nghiệp game, với gameplay độc đáo, đồ họa ấn tượng và những trải nghiệm mới lạ hấp dẫn người chơi.

NFT.vn

Bài viết liên quan:

Ronin Network sự phát triển “thần sầu”
Ronin Network không chỉ là blockchain của game Axie mà còn là mảnh đất hứa hẹn cho nhiều sản phẩm Gaming mới trong tương lai. Dưới đây là điểm qua sự kiện nổi bật về hệ sinh thái Ronin Network.
Zillion Whales trình làng Game chiến lược Real-Time đầu tiên trên Ronin Network
Trong một thông báo gần đây, Ronin Network cho biết sẽ hợp tác cùng Studio phát triển Game Zillion Whales để phát hành trò chơi chiến lược Wild Forest.
Chơi game Pixel Online miễn phí và nhận airdrop khủng
Pixel online là gì? Pixels online là một tựa game nông trại MMO, P2E có lối chơi tương tự như FarmVille được phát hành trên mạng lưới Polygon và đã được chuyển sang mạng Ronin. Người chơi có thể tham gia trồng trọt, nấu ăn và cá nhân hóa lại
Share this post

Related Posts