/ 15 min read

Trải nghiệm SHRAPNEL - Tựa game AAA đình đám, bom tấn "sắp nổ" trên mạng Avalanche

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Trải nghiệm SHRAPNEL - Tựa game AAA đình đám, bom tấn "sắp nổ" trên mạng Avalanche

Shrapnel là gì? Tổng quan về tựa game Web3 gắn nhãn AAA đáng mong chờ nhất trên mạng blockchain Avalanche.

Ngày ra mắt của SHRAPNEL đã đến gần, điểm đến tiếp theo cho nhiều game thủ và nhà đầu tư gaming token trên mạng Avalanche. Trong bài viết này, hãy cùng NFT.vn tìm hiểu về SHRAPNEL, tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FSP) gần đây đã gọi vốn thành công 20 triệu USD.

SHRAPNEL là gì?

SHRAPNEL là trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất, đa người chơi (multiplayer FPS), free-to-play dựa trên bối cảnh khoa học viễn tưởng (Sci-Fi), SHRAPNEL cho phép game thủ tham gia chiến đấu và sở hữu tài sản cá nhân trong game.

Được thiết kế để hỗ trợ cả lối chơi đơn (Solo) và chơi theo nhóm (Group), SHRAPNEL mang lại cơ hội cho người chơi tham gia vào thế giới game đặc sắc.

SHRAPNEL Coming Soon - Epic Games Store

SHRAPNEL đặc biệt tạo ra dành cho những fan trung thành của thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất (First Personal Shooter - FPS) kết hợp sử dụng Skill cùng đồ họa 3D AAA trên Blockchain, tương tự cách mà Valorant hay Apex Legends đang làm rất tốt ở Web2.

Đây là 1 tựa game hứa hẹn trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của các game thủ FPS truyền thống tham gia vào các tựa game AAA trên Avalanche nói riêng và các Blockchain nói chung.

Shrapnel shows off gameplay for UE5-based multiplayer FPS | VentureBeat

Điểm nổi bật của SHRAPNEL

SHRAPNEL là tựa game chú trọng đáng kể vào nội dung do người dùng tạo (User-generated Content - UGC) và hy vọng mang đến cho game thủ khả năng tạo các vật phẩm riêng của họ trong game bằng công nghệ của SHRAPNEL, sau đó có thể được đúc lại và giao dịch dưới định dạng NFT.

Ngay từ những ngày đầu tiên, SHRAPNEL đã làm rõ mục tiêu cung cấp cho cộng đồng một bộ công cụ tạo lập đa dạng và phong phú, kết hợp chiến đấu, sáng tạo, kiểm duyệt và kết nối vào một không gian cộng đồng mà tại đó người chơi không chỉ sở hữu nền tảng mà còn trở thành nguồn dữ liệu nội dung không giới hạn cho trò chơi.

Video Game Weapon Design | SHRAPNEL 😎 - YouTube

Bản chất, điều này mang lại cho SHRAPNEL khả năng chơi lại vô tận thông qua nội dung do người dùng tạo ra, với sự hỗ trợ từ một cộng đồng người sáng tạo mạnh mẽ, những người có thể đóng góp nhiều giá trị lâu dài.

Gameplay

Trong SHRAPNEL, người chơi có nhiệm vụ tìm và khai thác tài nguyên trong The Zone với vai trò của một Operator. Họ sẽ tham gia vào những cuộc chiến để thu về tài nguyên quý hiếm, trong một môi trường sử dụng những kỹ năng và ẩn chứa vô vàn rủi ro.

Video Gameplay mới nhất của SHRAPNEL

Có 3 lớp nhân vật để người lựa chọn, cùng trang phục cũng như trang bị của nhân vật được định dạng NFT và có thể rơi rớt sau khi người chơi hoàn thành 1 vấn game, điều này thúc đẩy chiến lược và khả năng sống còn của tất cả người chơi tham gia vào ván game.

Người chơi có thể sáng tạo nội dung riêng hoặc tham gia vào các nhiệm vụ, sử dụng công cụ sáng tạo độc đáo của SHRAPNEL để tự tạo và giao dịch NFT trên Marketplace, khởi xướng một hệ sinh thái game phong phú, đa dạng.

Operator Classes

Người chơi có quyền lựa chọn giữa ba lớp nhân vật đặc thù: Assault, Survivalist và Infosec, mỗi lớp nhân vật mang đến những kỹ năng riêng biệt, phù hợp với con đường phát triển tài năng độc đáo.

3 lớp nhân vật đặc thù của SHRAPNEL: Assault, Survivalist và Infosec.

Từ việc mở khóa các khả năng đặc biệt cho đến việc tinh chỉnh các món trang bị chuyên sâu, mỗi Class cho phép game thủ tối ưu hóa trải nghiệm chơi game cá nhân hóa.

Sự tương tác giữa các điểm mạnh và điểm yếu giữa các lớp nhân vật không chỉ đa dạng hóa chiến lược mà còn nâng cao tính cộng tác, làm giàu lối chơi bằng cách kết hợp và phối hợp chặt chẽ giữa các class.

Gear & Crafting

SHRAPNEL mang đến cho người chơi quyền năng tạo lập, cho phép họ tự thiết kế và chế tạo các trang bị nỳ riêng biệt phản ánh phong cách chơi của mình, bao gồm cả những trang bị thu thập từ các phiên bản trò chơi trước đó.

Các trang bị được chia thành 4 thành phần chính:

  • Vũ khí: Những NFT độc đáo hoặc bản vẽ vũ khí, cho phép người chơi tạo và tiếp thị NFT trên marketplace.
  • Giáp: NFT có khả năng được chế tạo và kết hợp sức mạnh, sau đó được bày bán trên marketplace.
  • Các vật phẩm tiêu hao: Những món đồ tiêu hao ngay trong trận đấu như lựu đạn hay bộ sơ cứu, những thứ này không phải là NFT.
  • Công nghệ: Các phát kiến không phải NFT, cung cấp các khả năng bổ sung như tầm nhìn ban đêm, các cải tiến giao tiếp với bản đồ, v.v., nhằm nâng cao trải nghiệm chơi game cho người chơi.

Tính năng trong game

Creation (Sáng tạo)

Trong hệ sinh thái của game SHRAPNEL, khả năng tạo ra nội dung là một phần quan trọng và độc đáo. Với công cụ sáng tạo chuyên nghiệp tích hợp, xây dựng bằng công nghệ Unreal, người chơi có thể bắt đầu hành trình sáng tạo của mình cho SHRAPNEL.

Mô hình của tính năng Creation trong SHRAPNEL.

Điểm độc đáo không chỉ xuất phát từ trải nghiệm sáng tạo mà còn từ khả năng chuyển đổi nội dung thành các tài sản NFT.

Việc này giúp người chơi có thể giao dịch tác phẩm của mình trên SHRAPNEL marketplace và đồng thời kiếm thêm phần thưởng dựa trên sự nổi tiếng của tác phẩm đó. Đây là cơ hội để các nghệ sĩ, người sáng tạo thăng hoa và chia sẻ tác phẩm của mình với cộng đồng SHRAPNEL.

Discovery (Khám Phá)

SHRAPNEL không chỉ giới thiệu công cụ sáng tạo Creator mang tính cách mạng mà còn trao quyền cho cộng đồng để không những xây dựng mà còn phân phối và giao dịch nguồn tài nguyên NFT phong phú của họ.

Phát kiến này không ngừng mở rộng biên giới của hệ sinh thái sáng tạo, khiến việc tìm kiếm và quảng bá vô hạn vật phẩm và bản đồ trở nên tự nhiên hơn, làm giàu kinh nghiệm chơi game.

SHRAPNEL 🔺 on X: ""Norbury notes that Web3 game developers do more than  just take community feedback and make changes to the game — they literally  let the community change the game."

Đặc biệt, tính năng staking token $SHRAP còn phát triển cả khía cạnh khám phá và đầu tư vào các vật phẩm, với phần thưởng $SHRAP dành cho những nội dung trở nên phổ biến/trending, tôn vinh sức mạnh của cộng đồng nơi đẻ ra và lan tỏa những ý tưởng sáng tạo độc đáo nhất.

Community (Cộng Đồng)

Trong không gian sống động của SHRAPNEL, cộng đồng là trái tim nhịp đập, là lực động trực tiếp hướng dẫn phát triển của trò chơi - từ thiết kế đến lộ trình, từ tính nghệ thuật đến cái hồn của từng cảnh.

Sức mạnh cộng đồng tăng lên cùng với mức độ tham gia của người chơi, trao đi cơ hội thực sự và quyền lực cho họ trong việc làm chủ quyết định, đồng thời thúc đẩy tương tác xã hội, tạo nên một không gian chơi game đỉnh cao, đầy đam mê và liên kết.

NFT trong SHRAPNEL

NFT Operatorss là bộ sưu tập 10.000 NFT riêng biệt, đại diện cho 5 loại nhân vật trong bộ truyện tranh sắp ra mắt của SHRAPNEL.

Cần lưu ý: NFT Operators này chỉ là NFT hold để nhận quyền lợi, các nhân vật này sẽ được đưa vào truyện tranh, không phải đưa vào trong game. Hiện Holder NFT này đã nhận Airdrop token $SHRAP trước thời điểm token này list sàn Bybit (Trước ngày 8/11/2023).
Bộ sưu tập 10.000 NFT Shrapnel Operators.

Quyền lợi của holder NFT Openrator

  • Quyền truy cập vào early access trong game
  • Nhận được Exclusive in-game assets
  • Được airdrop token và nhận được token thông qua các nhiệm vụ trong game
  • Truy cập vào whitelists trong tương lai
  • Nhận được Digital Comic Book dưới dạng NFT

Thông tin NFT

  • Giá mint NFT Openrator: 0,05E vào 14/6/2022 và hiện được bán trên Opensea.
  • Nguồn cung: 10,000 NFTs.

Token SHRAPNEL

Thông tin $SHRAP

  • Tên: Shrapnel
  • Token: $SHRAP
  • Chuẩn token: ERC-20 được triển khai trên Avalanche
  • Tổng nguồn cung: 3.000.000.000 Token

Hợp đồng token $SHRAP

  • Avalanche: 0xd402298a793948698b9a63311404fbbee944eafd
  • BNB Chain: 0x31e4efe290973ebe91b3a875a7994f650942d28f
  • Ethereum: 0x31e4efe290973ebe91b3a875a7994f650942d28f
Snapshot Soon for Shrapnel Token Airdrop - Play to Earn
Thông tin token $SHRAP trong game SHRAPNEL.

Tỉ lệ phân bổ của token $SHRAP

  • 33% dành cho Community Rewards
  • 27% dành cho Team và Advisors
  • 8,5% dành cho Ecosystem Fund
  • 3% dành cho Market Making và Liquidity
  • 1,5% dành cho Public Distribution
  • 7% dành cho Strategic token holder
  • 20% dành cho Seed token holders
Shrapnel (SHRAP) là gì? Thông tin chi tiết về tiền điện tử SHRAP
Tỉ lệ phân bổ token $SHRAP.

Token Release

Lịch trả Token của các nhóm sẽ diễn ra như sau:

  • Team & Advisors: Nhóm này sẽ được khóa trong vòng 12 tháng và được trả dần trong vòng 48 tháng.
  • Seed Token Holder: Nhóm này sẽ được khóa trong vòng 12 tháng và được trả dần trong vòng 12 tháng.
  • Strategic Token Holder: Nhóm này cũng sẽ được khóa trong vòng 12 tháng và được trả dần trong vòng 24 tháng.
  • Ecosystem Fund: Nhóm này cũng sẽ được khóa trong vòng 6 tháng và được trả dần trong vòng 36 tháng
Shrapnel Review: Unique GameFi Project On Avalanche -
$SHRAP Token Release.

Token Use Case

Người nắm giữ Token SHRAP sẽ dùng cho những mục đích sau:

  • Quản trị: Bỏ phiếu quản trị nền tảng và bỏ phiếu nội dung trong Game.
  • Staking: Stake Token SHRAP để trở thành các Validator là nhận thưởng.
  • Được dùng làm phí trong SHRAPNEL và là tiền tệ trong đó.
  • Phần thưởng: Được dùng để thưởng cho nội dung / lối chơi do người chơi tạo và khám phá nội
Công dụng của token $SHRAP.

Nơi mua bán và sở hữu $SHRAP

Hiện tại token SHRAP được list trên BybitKucoinBitget và nhiều sàn khác.

Cơ chế Earn SHRAPNEL

Nội dung do chính người chơi sáng tạo được xem là chìa khóa trải nghiệm và vận hành của tựa game SHRAPNEL, cơ chế này mở ra những cánh cửa mới cho trải nghiệm game độc đáo.

Với các công cụ thiết kế ngang hàng với chất lượng chuyên nghiệp, sử dụng nền tảng công nghệ Unreal Engine giống như chúng tôi áp dụng trong game, SHRAPNEL mang đến khả năng biến ý tưởng thành hiện thực một cách nhanh chóng cho mọi tạo lập content.

Cơ chế Earn trong game SHRAPNEL.

Người chơi có thể biến những sáng tạo này thành NFT, giao dịch chúng trên SHRAPNEL Marketplace và kiếm được phần thưởng xứng đáng theo độ nổi tiếng của nội dung đó, bao gồm token $SHRAP.

  • Tài sản cơ bản: SHRAPNEL sẽ cung cấp một bộ sưu tập tài sản cơ bản để các nhà sáng tạo từ đó chế tác ra các vật phẩm trang trí theo ý muốn của riêng mình.
  • Vanity: Bằng cách phân loại 5 loại vật liệu vanity có nguồn cung hạn chế, chúng tôi tạo điều kiện để tạo ra và buôn bán các NFT hiếm, mang lại giá trị độc quyền và sự khan hiếm trên thị trường.
  • Bản Đồ Tự Tạo: Người chơi cũng có cơ hội tự tay tạo nên những bản đồ mới, sử dụng khối tài sản cơ sở do SHRAPNEL cung cấp, đưa không gian sáng tạo lên một đẳng cấp hoàn toàn mới mẻ và thu hút.

Đội ngũ phát triển

Đội ngũ của SHRAPNEL là một tập hợp đặc biệt các chuyên gia đa ngành gồm những nhà thiết kế game, nhà sản xuất điện ảnh, nghệ sĩ đồ họa, lập trình viên với bản lý lịch ấn tượng, từng đóng góp tài năng vào các dự án game đình đám như HALO, Call of Duty và Westworld.

Đội ngũ phát triển của tựa game SHRAPNEL.

Đầu tàu của nhóm là Don Norbury, Head of Studio với hơn một thập kỉ kinh nghiệm trong ngành game và xuất bản; Mark Long - CEO một nhà thiết kế, sản xuất game lão luyện; Colin Foran - Head of Game, người đứng sau thành công của các tựa game từng đoạt EMMY; và Naomi Lackaff - Head of XDEV, với hai thập kỉ làm việc cùng các nhà lãnh đạo công nghệ tiên phong.

Neon Machine, công ty phát triển game đặt trụ sở tại Seattle, mới đây đã hoàn thành vòng gọi vốn series A trị giá 20 triệu USD vào tháng 10 năm 2023. Ngân sách này sẽ hỗ trợ Neon Machine triển khai việc phát triển SHRAPNEL trở thành tựa game AAA lớn mạnh nhất trên mạng Avalanche.

Gọi vốn & Đối tác

SHRAPNEL kêu gọi thành công số vốn là 37.5 triệu USD qua 3 vòng:

  • Ngày 16/11/2021: Dự án thành công kêu gọi $10.5M ở vòng Funding Round từ 3 nhà đầu tư, dẫn đầu là Griffin Gaming Partners.
  • Ngày 11/04/2022: Dự án tiếp tục kêu gọi thành công $7M ở vòng Funding Round từ 5 nhà đầu tư, trong đó có DragonFly Capital, Doubletop, Three Arrows Capital,..
  • Ngày 25/10/2023: SHRAPNEL đã huy động thành công 20 triệu USD ở vòng series A, dẫn đầu là Polychain Capital.

Roadmap SHRAPNEL

Lộ trình phát triển của Shrapnel đã cho thấy sự chặt chẽ và tiến triển nhất quán, được mô tả trên website thông qua ba phân đoạn: "Đã hoàn thành", "Đang tiến hành", và "Đang lên kế hoạch".

Mặc dù trò chơi vẫn đang trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển, kế hoạch mở cửa phiên bản Early Access đang được dự kiến sẽ được triển khai trong quý 1/2024, hứa hẹn trở thành bước tiến quan trọng tiếp theo trên hành trình phát triển của tựa game này.

Lộ trình phát triển của dự án SHRAPNEL.

Early Access

SHRAPNEL đã mở phiên bản Early Access vào tháng 12/2023, người chơi phải mua extraction packs để có thể truy cập phiên bản này, với ba tùy chọn là Light Pack (20$), Medium Pack (50$) và Heavy Pack (100$).

Bạn có thể mua Pack trực tiếp tại đây hoặc săn các Pack này từ các sự kiện Minigame/Giveaway của các KOL NFT/Gaming trên X.

Hướng dẫn cách chơi

Sau khi sở hữu Pack, bạn làm theo các bước KYC theo hướng dẫn sau để tiến hành xác minh tài khoản và sẵn sàng chơi game khi SHRAPNEL ra mắt:

Mạng xã hội

Tổng kết

Shrapnel đánh dấu một bước tiến nổi bật trong thế giới game Web3, kết hợp hành động bắn súng góc nhìn thứ nhất hấp dẫn với khả năng sở hữu và sáng tạo nội dung NFT bởi chính người chơi.

Được phát triển bởi một đội ngũ chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm, trò chơi này không chỉ tập trung vào lối chơi cạnh tranh mà còn mở ra cơ hội cho người chơi tương tác, hợp tác và giao lưu trong một thế giới ảo đầy sức sống.

Với những đặc điểm độc đáo này, Shrapnel nhanh chóng trở thành một tựa game được chờ đợi, hứa hẹn làm giàu thêm nền văn hóa game và đem đến những trải nghiệm mới mẻ cho người chơi trong hệ sinh thái game Web3.

NFT.vn

Bài viết liên quan:

Tựa game Web3 theo phong cách Call Of Duty, Shrapnel, vừa gọi vốn thành công 20 triệu USD
Hãng game Neon vừa huy động thêm 20 triệu USD để đưa tựa game Shrapnel trở thành top game shooting đối kháng trên hệ sinh thái Avalanche.
Stars Arena: CEO từ chức sau hàng loạt sự cố, cộng đồng hoang mang
Stars Arena, giao thức xã hội tương tự friend.tech nhưng hoạt động trên Avalanche, vừa trải qua một giai đoạn khó khăn khi mới đây CEO từ chức sau hàng loạt sự cố.
Share this post

Related Posts