/ 3 min read

3DNS là gì ? Sự kết hợp giữa tên miền onchain và offchain

On this page
3DNS là gì ? Sự kết hợp giữa tên miền onchain và offchain

3DNS là gì? Dự án này có gì đặc biệt hơn so với những dự án cung cấp dịch vụ tên miền khác? Cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây!

3DNS là gì ?

3DNS là một dịch vụ tên miền phi tập trung (DNS) cung cấp các tên miền website. Nó khác với các dịch vụ đăng ký tên miền web truyền thống (GoDaddy, Namecheap,...) ở chỗ nó sử dụng công nghệ blockchain để lưu trữ thông tin về tên miền của bạn.

Điểm đặc biệt của 3DNS, các tên miền này vừa là các tên miền cho các website, vừa là các tên miền NFT (như .eth, .bnb) có thể mua bán giao dịch trên thị trường một cách dễ dàng. Được xây dựng trên Optimism điều này giúp tăng cường bảo mật và tính minh bạch trên mạng lưới.

Website 3DNS Name Service.

Sản phẩm của 3DNS

Hiện 3DNS đang hỗ trợ các tên miền có đuôi sau: .com, .xyz, .wtf, .link, .finance, .org, .tech, .inc, .net. Với chi phí đăng ký tên miền như sau:

Bảng giá đăng ký tên miền trên 3DNS

Hệ sinh thái 3DNS

3DNS không chỉ cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền trên blockchain, họ có tham vọng cung cấp các công cụ và dịch vụ xoay quanh tên miền. Từ đó giúp người dùng mang lại trải nghiệm dễ dàng nhất và một số tính năng sẽ ra mắt trong tương lai như:

  • Sàn giao dịch tên miền
  • Cho thuê tên miền
  • Thế chấp tên miền
  • Kết nối các tài khoản mạng xã hội web2 (Twitter, Github,..) với tên miền
  • Công cụ tên miền

Roadmap & Cập nhật

Dự án chưa công bố roadmap. 

Đội ngũ dự án, nhà đầu tư & đối tác

Đội ngũ dự án

Dự án không công bố chi tiết về các thành viên. Theo chia sẻ trên Twitter, các thành viên trong team đã có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực tên miền và được sự hỗ trợ bởi Ethereum Name Service.

Nhà đầu tư

Dự án chưa công bố nhà đầu tư.

Đối tác

Với tham vọng lớn trong lĩnh vực tên miền, hiện dự án đã hợp tác với các blockchain khác nhau (Ethereum,Optimism)

Các kênh thông tin dự án 3DNS

Share this post

Related Posts