/ 3 min read

Các nền tảng NFT "đua nhau" tung ra tính năng mới để thu hút nhà sáng tạo

On this page
Các nền tảng NFT "đua nhau" tung ra tính năng mới để thu hút nhà sáng tạo

Cuộc chiến của các nền tảng NFT đang ngày càng trở nên gay cấn khi các nền tảng liên tục tung ra các tính năng mới để thu hút nhà sáng tạo và người dùng.

Mint.fun ra mắt Create.fun

Trước đây, Mint.fun chỉ tập trung vào việc tổng hợp các bộ sưu tập mới mint. Giờ đây, mint.fun đã mở rộng sang lĩnh vực phát hành NFT dành cho nhà sáng tạo bằng việc ra mắt tính năng Create.fun. Điều này giúp các nghệ sĩ dễ dàng tạo và mint NFT của riêng mình mà không cần phải thông qua bất kỳ nền tảng thứ ba nào.

Theo dữ liệu Dune, tính đến nay, đã có hơn 450.000 địa chỉ ví đã mint NFT phần thưởng fundrop của mint.fun, một chương trình thúc đẩy người mint NFT để nhận được airdrop. Đây là một con số vô cùng ấn tượng, cho thấy mảnh đất màu mỡ cho những nhà sáng tạo NFT.

Opensea ra mắt Opensea Studio

OpenSea đã ra mắt tính năng OpenSea Studio, giúp nhà sáng tạo dễ dàng khởi tạo dự án NFT của họ. Với OpenSea Studio, ngay cả những người sáng tạo không biết gì về code cũng có thể tạo và quản lý các bộ sưu tập NFT của mình một cách dễ dàng.

Kể từ ngày 3/10, các nhà sáng tạo sẽ không thể sử dụng tính năng tạo NFT "Lazy minting" cũ nữa. Thay vào đó, họ sẽ sử dụng tính năng "Creator Studio".

0:00
/0:51

Hướng dẫn tạo dự án NFT bằng tính năng OpenSea Studio

Zora ra mắt tính năng phát hành NFT miễn phí

Cụ thể, Zora sẽ chuyển chi phí gas cho nhà sáng tạo phát hành bộ sưu tập NFT đầu tiên, họ sẽ nhận được 0,000111 ETH từ nền tảng. Với mô hình của Zora, người sáng tạo có thể dễ dàng tạo NFT mà không phải lo lắng về chi phí gas.

Điều này giúp họ dễ dàng tham gia vào thị trường NFT và thỏa sức sáng tạo từ các tác phẩm nghệ thuật của mình. Người sưu tập cũng được hưởng lợi từ mô hình của Zora. Họ có thể hỗ trợ người sáng tạo mà họ yêu thích mà không phải trả phí gas cao. Ngoài ra, họ cũng có thể kiếm tiền từ việc đúc lại các NFT mà họ sở hữu.

Manifold ra mắt Manifold Creator Contracts

Manifold Creator Contracts, một công cụ chuyên dành cho nhà sáng tạo muốn tạo và bán NFT mà không biết gì về code. Công cụ này sẽ mang lại một số lợi thế vượt trội so với đối thủ trong ngành như:

  • Các nhà sáng tạo nhận 100% thu nhập của họ: Manifold Creator Contracts không tính phí nào cho việc tạo và bán NFT.
  • Không cần code: Các nhà sáng tạo có thể triển khai, tạo và niêm yết NFT bằng Manifold Studio mà không cần viết mã.
  • Hỗ trợ NFT 1/1, phiên bản và bộ sưu tập: Manifold Creator Contracts hỗ trợ tất cả các loại NFT, bao gồm NFT 1/1, phiên bản và bộ sưu tập.

Như vậy, các nền tảng NFT đang không ngừng cải tiến và đổi mới để tạo ra những trải nghiệm tốt nhất nhà sáng tạo và người dùng. Đây là một cuộc chiến không hồi kết, mà chỉ có những nền tảng có khả năng thích ứng và phát triển mới có thể tồn tại và phát triển.

NFT.vn

Share this post

Related Posts