/ 4 min read

NFT Perpetuals là gì?

On this page
NFT Perpetuals là gì?

Cũng như những thị trường tài chính khác, công cụ phái sinh cũng là một mảnh ghép không thể thiếu trong thị trường NFT. Hãy cùng NFT.VN tìm hiểu xem NFT Perpetuals là gì ?

Cũng như những thị trường tài chính khác, công cụ phái sinh cũng là một mảnh ghép không thể thiếu trong thị trường NFT.

NFT Perpetuals là gì?

NFT Perpetuals (Hợp đồng vĩnh cửu NFT) là các công cụ giao dịch phái sinh, cho phép người dùng dự đoán giá trị tương lai của NFT và thực hiện các giao dịch mua bán dựa trên dự đoán này.

Cơ chế hoạt động của NFT Perpetuals

Với mô hình của NFT Perpetuals, người dùng không cần sở hữu NFT làm tài sản thế chấp. Các giao dịch hợp đồng tương lai dựa trên giá sàn của các bộ sưu tập NFT. Người dùng sẽ giao dịch thông qua ETH đồng thời thu về lợi nhuận là ETH.

Cơ chế hoạt động của NFT Perpetuals được hiểu như sau:

  • Hợp đồng tương lai vĩnh cửu: giao dịch dựa trên giá NFT chứ không phải NFT thực.
  • Vị thế: Sử dụng ETH làm tài sản thế chấp để mở vị thế thay vì NFT.
  • Không đáo hạn: Các hợp đồng Perpetuals thường được sử dụng để đặt cược hoặc giao dịch các sản phẩm tài chính mà không cần phải quan tâm đến việc hết hạn.
  • Funding Rate: Chi phí giữa các nhà giao dịch được duy trì giá hợp đồng phù hợp với thị trường NFT.

Các dự án NFT Perpetuals nổi bật

nftperp

NFTPerp là gì

NFTPerp là viết tắt của NFT Perpetual, một dự án mã nguồn mở DeFi dành cho tất cả người dùng NFT trên Web3. Trung tâm của NFTPerp là sàn giao dịch phi tập trung, cho phép người dùng thực hiện các giao dịch Long hoặc Short trên các dự án NFT nổi tiếng như Bored Ape Yacht Club, CryptoPunks và nhiều dự án khác.

NFTures

Giao diện của NFTures: https://trade.nftures.com/
Giao diện của NFTures: https://trade.nftures.com/

NFTures là nền tảng giao dịch phái sinh NFT được phát triển bởi SynFutures, nền tảng phái sinh DeFi được hỗ trợ bởi Polychain, Pantera, Dragonfly và Framework. Trên NFTures, người dùng sẽ có cơ hội giao dịch long-short các bộ sưu tập NFT blue-chip như BAYC, Azuki,… với đòn bẩy 3x.

Tribe3 

Tribe3 là nền tảng NFT Perpetual cho phép người dùng dùng giao dịch hợp đồng tương lai vĩnh cửu dựa trên những bộ sưu tập NFT như: NFT Bored Ape Yacht Club, Azuki, Doodles, Moonbirds,.... Ngoài ra, Tribe3 còn xây dựng tính năng mạng xã hội để tạo ra môi trường dành cho người dùng NFT có thể hoạt động và tương tác cùng nhau.

Ranch Finance

Giao diện Ranch Finance: https://ranch.finance/
Giao diện Ranch Finance: https://ranch.finance/

Bên cạnh việc sử dụng đòn bẩy cho phép người dùng có thể kiếm lợi nhuận bằng cách long-short bộ sưu tập NFT. Ranch Finance còn kết hợp với nền tảng NFTfi để cho ra mắt sản phẩm NFT Loans (cho vay NFT). Trong tương lai, dự án sẽ phát hành token $RCH để gắn kết các thành phần trong hệ sinh thái.

Tổng kết

Thị trường NFT phát triển ngày càng nhanh chóng, thị trường NFT Perpetuals đang trở thành một lĩnh đột phá và hứa hẹn những cơ hội mới. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần lưu ý rằng: NFT Perpetuals là một công cụ giao dịch phức tạp và rủi ro cao.Người dùng cần có kiến thức về thị trường NFT và quản lý rủi ro trước khi tham gia giao dịch.

Share this post

Related Posts