Dưới đây là những lời nói dối kinh điển trong thị trường NFT mà hầu như nhà đầu tư nào cũng tin.
Dưới đây là những lời nói dối kinh điển trong thị trường NFT mà hầu như nhà đầu tư nào cũng tin. Bạn cần làm rõ và tránh hiểu lầm những vấn đề này trước khi đầu tư NFT.
=> Đó chỉ là mánh để hạn chế bán NFT khó hơn. Vì vậy, Staking ko phải Utility
=> Thị trường được tạo lập chỉ khi có người mua người bán. Việc có “paper hand” cũng là một phần để dự án được phát triển, bởi nếu không có người bán độ phủ của dự án sẽ bị hạn chế lại, vì lúc đó không ai bán thì sao chúng ta có thể mua bộ sưu tập NFT ?
Có thể nói, Khối lượng giao dịch và thanh khoản là những thước đo quan trọng hơn giá sàn. Giá sàn dù có FP cao ngất ngưỡng nhưng ko có volume & thanh khoản thì dự án đó cũng chết.
=> WAGMI là một câu nói sáo rỗng được tạo ra để khiến bạn đầu tư một cách vô trách nhiệm.
Bất kì khoản đầu tư nào cũng tồn tại rủi ro. Nếu ai đó đảm bảo nó an toàn và mang lợi nhuân cao thì hãy tránh xa những dự án đó ngay lập tức.
Có rất nhiều KOLs chỉ lợi dụng danh tiếng và lòng hâm mộ của fan để rug-pull và scam. Thậm chí một số người ko có kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
Không chỉ NFT, tất cả những gì crypto/web3 có ở thời điểm hiện tại là thử nghiệm. Không gì đảm bảo cho sự bền vững của dự án trong tương lai. Và cũng ko có khoản đầu tư nào là ko có rủi ro và an toàn.
Brand không chết vì họ làm sai, brand sẽ chết vì họ không đổi mới và cải tiến để theo xu hướng thị trường.=> Dễ bị đào thải . Và nó không ngoại lệ đối với các dự án Bluechip.
Mọi người thường nói: "Cộng đồng là yếu tố quyết định thành công của dự án NFT" . Nhưng không hẳn thành công là nhờ vào community. NFT thành công bởi thứ họ sale - có thể là tầm nhìn, sản phẩm đang phát triển.
Community được hình thành từ sản phẩm (bất kể thứ gì dự án NFT đó đang sale), và những người có chung ý tưởng, tầm nhìn sẽ tập trung lại và ủng hộ dự án. Cách mà các dự án giữ cộng đồng như là customer service vậy. Còn thứ họ có phải là sản phẩm.