/ 4 min read

Cẩm nang sử dụng X để tận dụng triệt để trong việc "săn" NFT

On this page
Cẩm nang sử dụng X để tận dụng triệt để trong việc "săn" NFT

Mạng xã hội là nơi để ta cập nhật, nắm bắt thông tin hay đơn giản là để phục vụ cho mục đích giải trí. Vậy với NFT, đâu là nơi để chúng ta cập nhật thông tin một cách nhanh, chính xác và tổng quan nhất về thị trường?

X luôn là nơi giúp chúng ta cập nhật thông tin NFT nhanh, hiệu quả, nhiều KOLs uy tín chia sẻ kiến thức.. Nhưng tối ưu hoá và lọc thông tin thì tin chắc nhiều người chưa nắm rõ, cứ lướt đại có điều gì hay thì retweet về. Xen kẽn những bài chất lượng thì bài linh tinh cũng rất nhiều, làm loãng newfeeds của mình.

Thì bài viết này mình sẽ đưa cho anh em cuốn “bí kíp săn gems” về X, giúp tận dụng triệt để mạng xã hội này và tìm kiếm những cơ hội cho mình. 

Sử dụng X Pro

X Pro (Trước đây là TweetDeck) là một bảng điều khiển truyền thông xã hội mạnh mẽ giúp bạn quản lý tài khoản Twitter hiệu quả. Nền tảng này cung cấp nhiều tính năng hữu ích như list dễ dàng theo dõi nhiều người và chia theo từng lĩnh vực,...

Công cụ này cực kỳ hữu ích cho anh em nào đang theo dõi nhiều danh sách alpha khác nhau mỗi ngày. Việc đọc thông tin từ từng profile alpha riêng lẻ sẽ tốn khá nhiều thời gian. X Pro chính là giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này.

Hiện tại, tính năng này chỉ dành cho những người dùng Twitter có tích xanh (verified account). Theo cập nhật mới nhất, giá đăng ký cho tích xanh là 259.000 VNĐ/tháng. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn sử dụng X Pro tối ưu:

Tạo Deck cá nhân hóa:

  • Sắp xếp các Column theo chủ đề, ví dụ: NFT CreatorsAlpha,...
  • Thêm các List bạn đã tạo vào Column để theo dõi các dự án quan tâm.
  • Sử dụng hashtag để lọc tweet theo chủ đề cụ thể.
  • Tích hợp X Pro với các công cụ khác như Buffer, Hootsuite để tăng hiệu quả quản lý.

TIP: Bạn có thể sử dụng chức năng tìm kiếm của Twitter để tìm kiếm các List có nhiều người theo dõi như dưới đây:

Advanced Search là công cụ tìm kiếm nâng cao giúp bạn tìm kiếm các tweet cụ thể và chính xác hơn trên X đã diễn ra. Sử dụng công cụ này, giúp bạn chắt lọc những người giày dặn kinh nghiệm để theo dõi.

Ví dụ: Với sự kiện LUNA sập, bạn có thể sử dụng từ khóa "luna ponzi" để tìm kiếm những người đã cảnh báo mọi người về dự án này trước thời điểm sập để biết chọn thầy để theo dõi.

Cách sử dụng tính năng này:

  • Nhập từ khóa bạn muốn tìm kiếm vào thanh tìm kiếm Twitter.
  • Nhấp vào biểu tượng ba dấu chấm nằm ở giữa bên phải kết quả tìm kiếm.
  • Chọn Tìm kiếm nâng cao để bước vào thế giới thông tin ẩn chứa nhiều điều thú vị.

Tweet hunter X

Đối với Advanced Search có thể khiến nhiều người cảm thấy khó khăn và phức tạp. Thì Tweet hunter X với tiện ích mở rộng dành riêng cho chức năng này, việc tìm kiếm thông tin trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Ví dụ:

  • Mình muốn kiếm tất cả những bài viết mà Lookonchain đã đăng có liên quan tới USDT thì chỉ cần vài bước thui.
  • Mình còn có thể xem đâu là post nhiều engament nhất của họ từ trước tới
    giờ.

Thay vì lướt hàng giờ mỗi ngày thì những tip này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian nhất có thể, vừa là nơi để cập nhật kiến thức thị trường, vừa để tìm kiếm những hidden gem cho bản thân.

Share this post

Related Posts