/ 5 min read

Cool Cats: Bộ sưu tập những chú mèo vẽ nên tương lai của Cool Cats

On this page
Cool Cats: Bộ sưu tập những chú mèo vẽ nên tương lai của Cool Cats

Cool Cats là gì? Cool Cats là bộ sưu tập NFT với chủ đề là những chú mèo được vẽ bằng tay được phát triển trên hệ sinh thái Ethereum. Vậy lí do tại sao Cool Cats lại thu hút đến vậy cùng mình tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Cool Cats là gì ?

Cool Cats khởi đầu chỉ là một bộ sưu tập 9.999 NFT những chú mèo trên blockchain Ethereum, đã phát triển thành một thương hiệu đại diện cho hệ sinh thái Cooltopia. Từ đỉnh cao rực rỡ đến những tranh cãi về tính hợp pháp, Cool Cats đã trải qua một hành trình đầy biến động như tàu lượn siêu tốc.

Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, thương hiệu này đang chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ trong lòng cộng đồng yêu thích NFT, khẳng định vị thế là một biểu tượng lâu dài trong thế giới kỹ thuật số đầy tiềm năng.

NFT Collection Cool Cats Rebrands to Expand its Reach Beyond Web3

Bộ sưu tập Cool Cats NFT ra mắt vào tháng 7 năm 2021 đã tạo nên một cơn sốt thực sự trong cộng đồng nghệ thuật kỹ thuật số. 9.999 NFT ban đầu được bán với giá 0,02 ETH mỗi chiếc (khoảng 44 USD), thu hút sự chú ý và quan tâm mạnh mẽ chỉ trong vài ngày ngắn ngủi.

Sự thành công của Cool Cats còn được khẳng định bởi sự ủng hộ của các nhân vật nổi tiếng. Mike Tyson, huyền thoại boxing, đã sử dụng ảnh đại diện Cool Cat trên Twitter, góp phần nâng cao nhận thức và uy tín cho dự án.

Đặc điểm của NFT Cool Cats

Mỗi chú mèo là sở hữu những đặc điểm khác nhau như tranh phục, khuôn mặt,... từ đó tạo nên những độ hiếm khác nhau cho mỗi NFT. Các đặc điểm của bộ sưu tập NFT Cool Cats bao gồm:

  • Body: Blue cat skin. Các chú meoff chỉ có một body màu xanh lam duy nhất.
  • Face: Beard pirate, mummy, zombie, three eyes, unamused, angry cute, beard brown, ninja red,... có đến 55 biểu cảm khác nhau trên mỗi NFT Cool Cats.
  • Hats: Hat white, bucket hat green, headband red, mohawk purple, beanie orange, cowboy brown,... có tới 93 kiểu mũ khác nhau trên mỗi NFT Cool Cats.
  • Shirt: overalls blue, bandana red, buttondown black flannel, bandana green, tshirt yellow, work blue,... có tới  93 kiểu áo khác nhau trên mỗi NFT Cool Cats.
  • Tier: cool 1, wild 2, classy 1, classy 2, exotic 1, exotic 2, cool 2, wild 1.

Mỗi chú mèo sẽ có giá trị tính theo thang điểm từ 3 - 10 điểm và được phân loại thành 4 tier khác nhau, số điểm càng cao thì giá trị của NFT sẽ càng  lớn. Những chú mèo có số lượng nhiều sẽ được gọi là "cool" hay "classy" trong khi đó những chú mèo có giá trị cao hơn và độ hiếm cũng cao hơn sẽ được gọi là "wild" và "exotic".

Untility của NFT Cool Cats

Một số những tiện ích nổi bật khi bạn sở hữu NFT Cool Cats bao gồm:

  • Ưu tiên khi tham gia tựa game đầu tiên của nền tảng Cooltopia.
  • Tự động kiếm MILK để nâng cấp Cool Pet của mình.

Sự khác biệt của bộ sưu tập NFT Cool Cats

Ra mắt thương hiệu thời trang riêng

Tương tự như nhiều bộ sưu tập NFT Blue-chip thì đội ngũ phát triển của Cool Cats cũng xây dựng một shop thời trang với thương hiệu "chú mèo xanh" bao gồm nhiều sản phẩm như áo phông, áo hoodie, quần jogger, mũ len, mũ bucket,... dành cho phụ nữ, trẻ em và unisex.

Ra mắt bộ sưu tập con mang tên Cool Pets & tựa game Cooltopia

Cool Pets sẽ là bộ sưu tập NFT gắn liền với tựa game Cooltopia. Khi mà những người tham gia sẽ có những quả trứng trải qua  nhiều giai đoạn như Trứng - Ấp (Giai đoạn 1), Đang nở (Giai đoạn 2) và Đã nở (Giai đoạn 3) cần phải có MILK và để có được MILK bạn cần hoàn thành nhiều nhiệm vụ trong game.

Cool Pets là một bộ sưu tập NFT gồm 19.999 NFT với 4 hệ chính là Hỏa, Thủy, Mộc và Gió.

Lộ trình phát triển

Đội ngũ phát triển của Cool Cats sẽ tiếp tục xây dựng và mở rộng Cooltopia bao gồm thêm nhiều tính năng mới như Housing, Battling, Crafting và mở rộng hệ thống nhiệm vụ trong Cooltopia.

Bên cạnh đó, đội ngũ phát triển cũng đang nỗ lực rất nhiều để vực dậy một Cool Cats đã khá rệu rã trong thời gian vừa qua.

Thông số của bộ sưu tập NFT Cool Cats

Cool Cats ra mắt vào thời điểm 01/07/2021 với giá mint 1 NFT tại thời điểm đó rơi vào khoảng 0.06 ETH tuy nhiên sau một thời gian đã giảm xuống chỉ còn 0.02 ETH do không quá nhiều người tham gia mint.

Cộng Đồng Dự Án

Cộng đồng của Cool Cats hoạt động tương đối tích cực khi mà có nhiều đóng góp để giúp dự án ngày càng phát triển hơn nữa.

Core Team

Cool Cats được sáng tạo bởi 4 người nghệ sĩ ẩn danh bao gồm Colin EganTom WiliamsonRoh Mehew và Evan Luza.

Thời điểm ban đầu khi phát triển dự án đội ngũ phát triển cũng đã thêu Chris Hassett - một cá nhân có kinh nghiệm trong thị trường tiền điện tử từ 2015 về làm Giám Đốc Điều Hành tuy nhiên chỉ sau 3 tháng ngắn ngủi thì Chris Hassett đã thông báo rời khỏi dự án mà không có nguyên nhân rõ ràng.

Share this post

Related Posts