/ 11 min read

Azuki là gì? Bộ sưu tập NFT Bluechip với phong cách Anime độc đáo

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Azuki là gì? Bộ sưu tập NFT Bluechip với phong cách Anime độc đáo

Azuki được xem là một trong những bộ sưu tập NFT Bluechip nổi tiếng bên cạnh Bored Ape Yacht Club (BAYC), CryptoPunks.

Azuki là một trong số ít dự án NFT PFP đã đạt được sự nổi tiếng và danh tiếng đặc biệt. Với 10.000 NFT, Azuki lấy cảm hứng từ thế giới hoạt hình, và hành trình đến thành công của họ được đánh dấu bởi sự mạnh mẽ, hiểu biết sâu sắc cung với đó là những tranh cãi trái chiều.

Vậy Azuki là gì? Bộ sưu tập NFT Bluechip mang phong cách Anime này có gì độc đáo? Hãy cùng NFT.vn tìm hiểu về bộ sưu tập Azuki tại bài viết dưới đây.

Bộ sưu tập NFT Azuki là gì?

Azuki là bộ sưu tập NFT bao gồm 10.000 hình ảnh PFP (Profile Picture) được phát hành bởi đội ngũ Chiru Labs vào ngày 12/01/2022.

Bộ sưu tập NFT Azuki là gì?

Azuki được lấy cảm hứng từ nghệ thuật anime với sự kết hợp giữa trò chơi nhập vai hành động 3D "The World Ends with You" và phong cách của tạp chí trượt ván mang tính biểu tượng Thrasher.

Lịch sử phát triển của NFT Azuki

Từ thuở sơ khai, những nhà sáng tạo của Azuki đã công bố tầm nhìn về một thương hiệu metaverse phi tập trung lớn nhất, được xây dựng và sở hữu bởi cộng đồng nắm giữ NFT Azuki.

Azuki được ra mắt thông qua Đấu giá kiểu Hà Lan, một kiểu bán NFT trong đó đợt bán bắt đầu ở một số lượng nhất định và sau đó giảm dần theo thời gian đến số lượng bán cuối cùng. Giá đúc Azuki ban đầu là 1 ETH, được đặt để giảm 0,05 ETH cứ sau 20 phút cho đến khi giá là 0,15 ETH.

Lịch sử phát triển của NFT Azuki.

Tuy nhiên, Azuki chưa bao giờ đạt 0,15. Trên thực tế, bộ sưu tập hầu như không đạt được mức giảm giá đầu tiên, vì bộ sưu tập đã bán hết trong khoảng ba phút với giá đúc 1 ETH. Một tháng sau đó, khối lượng giao dịch của Azuki cán mốc 300 triệu USD và một trong những NFT Azuki hiếm nhất đã được bán với giá 1.4 triệu USD. Con số này thậm chí đã vượt qua cả CryptoPunks và Bored Ape Yacht Club (BAYC).

Sau nhiều tháng tăng trưởng ổn định giúp Azuki trở thành một trong những dự án phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực NFT, bộ sưu tập đã gặp trở ngại khi người tạo ra nó có liên quan đến nhiều dự án NFT thất bại và gây tranh cãi.

Sau này, Azuki đã trở thành một thương hiệu gây được tiếng vang lớn đối với rất nhiều người từ những nhà sưu tập NFT cuồng nhiệt đến những nhà đầu tư phổ thông.

Điểm nổi bật của Azuki 

Văn hoá Anime

Anime và manga là một phần không thể thiếu của văn hóa Nhật Bản, được yêu thích rộng rãi trên toàn thế giới.

Azuki đã tận dụng sức hút của văn hoá này bằng cách kết hợp yếu tố anime vào bộ sưu tập NFT của mình, thu hút sự quan tâm của một lượng lớn người hâm mộ anime, làm tăng giá trị và sức ảnh hưởng của bộ sưu tập.

Azuki được thiết kế theo phong cách Anime độc đáo.

Sự đổi mới công nghệ

Azuki đã triển khai hợp đồng thông minh ERC-721A riêng, cho phép người dùng mint nhiều NFT cùng một lúc với chi phí tối thiểu.

Điều này giúp tối ưu hóa hợp đồng và giảm chi phí mint NFT, góp phần vào sự phát triển của dự án và ảnh hưởng của nó trong không gian NFT.

Kết nối cộng đồng

Azuki đã tạo ra một cộng đồng sôi động với hơn 350.000 người theo dõi trên Twitter và hơn 100.000 thành viên trên Discord.

Dự án không chỉ tập trung vào việc xây dựng cộng đồng mạnh mẽ mà còn tổ chức các hoạt động và sự kiện đặc biệt để mở rộng cộng đồng và tăng sự tương tác giữa các thành viên.

Physical Backed Tokens (PBT)

Azuki đã ra mắt Physical Backed Tokens (PBT), kết nối thế giới thực và blockchain. PBT cho phép xác thực và theo dõi quyền sở hữu của các vật phẩm vật lý thông qua việc triển khai một chip mã hóa BEAN Chip.

Điều này mở ra một trải nghiệm mới mẻ và độc đáo cho người sở hữu, kết nối hai thế giới một cách độc đáo và sáng tạo.

Azuki trình làng Physical Backed Tokens (PBT)

Azuki’s Golden Skateboard – Ván trượt vàng

Azuki mở cuộc đấu giá cho tám chiếc NFT ván trượt vào tháng 10/2022 và chúng sẽ được đổi thành Ván trượt vàng vật lý với chiến thắng dành cho giá thầu thấp nhất là 200 ETH, cao nhất là 309 ETH. Những chiếc ván trượt này nằm trong số những chiếc ván trượt đắt nhất từng được bán.

Theo dự án, Golden Skateboard là một tuyệt tác của nghệ thuật và công nghệ minh chứng cho tiện ích token PBT của dự án, mở ra một chương mới trong câu chuyện của Azuki.

Đặc điểm của NFT Azuki

Bộ sưu tập Azuki bao gồm 10.000 nhân vật được thiết kế với chủ đề anime trên Ethereum, với sự kết hợp giữa phong cách Cowboy Bebop và Samurai Champloo.

Mỗi nhân vật đi kèm với một câu chuyện riêng. Mỗi Azuki được tạo ra thông qua sự kết hợp ngẫu nhiên của các đặc điểm và phụ kiện như tóc, trang phục, khuôn mặt, mũ, tay, và nhiều hơn nữa.

Đặc điểm của bộ sưu tập NFT Azuki.

Một số Azuki có các phụ kiện như kiếm, cốc cà phê, ván trượt, boombox, trong khi những nhân vật khác có các sức mạnh đặc biệt như tạo ra quả cầu lửa hay dòng nước. Bộ sưu tập Azuki bao gồm tổng cộng 12 traits và hơn 450 thuộc tính độc đáo, với các thuộc tính hiếm nhất là Spirit, Red, Blue và Human.

Ngoài loại hình, những thuộc tính độc đáo là yếu tố quyết định giá của một NFT Azuki bao gồm:

  • Trait đặc biệt: Fireflies, Butterfly, Fox Fire, Smoke, Sakura, Fire, Earth, Water, Lightning.
  • Trang phục hiếm: Golden cat, Golden sloth, Golden red panda, Golden frog, Yellow jumpsuit, Red panda kigurumi, Black oversized kimono, Black perfecto jacket.
  • Rare Hair: Spirit long, Spirit bob, Black blonde half bob, Spirit ponytail, Spirit fluffy, Spirit goddess, Water, Brown dreadlocks, Spirit spiky, Fire.
  • Tính năng Offhand hiếm: Golden zanbato, Golden sheathed katana, Golden monkey king staff, Golden Katana, Golden umbrella, Golden ticket, Golden fishing rod, Golden bat, Golden skateboard.
  • Các tính năng hiếm khác: Red bean earring, Blue bean earring, Lightning eyes, Fire eyes, Glowing eyes, Golden headphones, Red panda beanie, Heart eye patch, Lipstick kiss.
  • Sự kết hợp: Red panda, Blue cat, Brown sloth, Green frog.
  • Các nguyên tố: Fire, Lightning, Water, Earth.

Thông số của Azuki

  • Tên bộ sưu tập NFT: Azuki
  • Loại hình NFT: PFP - Profile Picture
  • Blockchain: Ethereum
  • Tiêu chuẩn Token: ERC-721A
  • Hợp đồng NFT: 0xED5AF388653567Af2F388E6224dC7C4b3241C544
  • Nguồn cung: 10.000 NFT
  • Phí bản quyền: 5%

Tiện ích của NFT Azuki

Những người nắm giữ NFT Azuki sẽ được hưởng những lợi ích sau:

  • Sử dụng NFT Azuki làm hình ảnh đại diện trên các nền tảng mạng xã hội và được truy cập vào kênh Discord độc quyền.
  • Những người nắm giữ Azuki sẽ có quyền truy cập vào The Garden - không gian Metaverse của hệ sinh thái Azuki
  • Người nắm giữ Azuki sẽ được airdrop các bộ sưu tập NFT được phát hành bởi Chiru Labs có thể kể đến như BEANZ, Elementals.
  • Người nắm giữ có thể nhận những vật phẩm thời trang streetwear, hàng hóa Azuki và tham gia vào các sự kiện được Azuki tổ chức.
  • Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng IP của Azuki để tạo ra một thế giới bao gồm truyện tranh, trò chơi điện tử hay cả các sản phẩm âm nhạc. Những điều này cùng với yếu tố thời trang là những phần quan trọng để xây dựng một thế giới metaverse.

Nhà phát triển của Azuki

Azuki được tạo ra bởi Chiru Labs, một nhóm các nghệ sĩ và nhà phát triển có trụ sở tại Los Angeles có kiến thức nền tảng về tiền điện tử, công nghệ và game.

Đội ngũ phát triển của Azuki.

Chiru Labs bao gồm các thành viên có bút danh là 2pm.flow, location tba, HoshiBoy và do cựu doanh nhân công nghệ ZAGABOND đứng đầu. Mục tiêu của Azuki là lớn hơn một dự án PFP đơn giản, với một danh sách dài các lĩnh vực sẽ được triển khai dưới thương hiệu Azuki.

Đầu tư gọi vốn

Hiện tại, Azuki không có nhà đầu tư chính thức nào trong các vòng gọi vốn. Tuy nhiên, Chiru Labs - đội ngũ đứng sau Azuki và BEANZ đã từng huy động thành công 30 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A vào tháng 9/2022.

Tiềm năng của NFT Azuki

Vào tháng 4 năm 2022, Azuki triển khai bộ sưu tập Azuki Beanz, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình của họ. Bộ sưu tập này được coi là một người bạn đồng hành đáng tin cậy trong cộng đồng Azuki, và những người nắm giữ NFT ban đầu đã nhận được những NFT này miễn phí thông qua airdrop. Beanz giúp Azuki mở rộng thương hiệu mà không làm mất đi giá trị của bộ sưu tập ban đầu, tương tự như Bored Apes với Mutant Apes và Doodles với Space Doodles.

Bộ sưu tập Beanz trong hệ sinh thái Azuki.

Với hơn 20.000 NFT trong bộ sưu tập, Beanz đã mở ra cơ hội cho nhiều người tham gia vào hệ sinh thái Azuki và hứa hẹn mang lại các tiện ích mới trong tương lai khi câu chuyện của thương hiệu tiếp tục phát triển. Chủ sở hữu Beanz cũng được cấp quyền truy cập vào kênh Discord riêng dành cho chủ sở hữu và sẽ được ưu tiên nhận hàng hóa Azuki trong tương lai.

Sự ra đời của Beanz không chỉ tạo ra một liên kết với "red bean" – một biểu tượng quan trọng trong cộng đồng Azuki, mà còn thể hiện sự cam kết của Azuki trong việc phát triển hệ sinh thái và trở thành một người chơi quan trọng trong thị trường NFT.

Azuki cũng đang phấn đấu để tạo ra một metaverse độc đáo với trải nghiệm đa phương tiện tương tác, trò chơi, và nhiều hơn nữa. Sự kết hợp giữa metaverse và hoạt động ngoài đời thực là một phần quan trọng của chiến lược của Azuki, được thể hiện qua các sự kiện và triển lãm như hội nghị NFT.NYC năm 2022. "Enter the Alley" là một minh chứng cho sự hoàn thiện và sự đa dạng mà Azuki đang hướng tới.

Tổng kết

Azuki là bộ sưu tập NFT bao gồm 10.000 tác phẩm PFP (Profile Picture) lấy cảm hứng từ nghệ thuật anime và được phát hành bởi đội ngũ Chiru Labs vào ngày 12/01/2022.

Hệ sinh thái của Azuki vô cùng đa dạng với bộ sưu tập BEANZ, Bobu, không gian Metaverse The Garden và bộ sưu tập Elementals vừa tạo được tiếng vang trong vài ngày trở lại đây.

Nếu phát huy hết tiềm năng và thực hiện hoá đúng các kế hoạch thì Azuki sẽ đóng một vai trò quan trọng trong ngôi nhà chung của những bộ sưu tập NFT thành công nhất từ trước đến nay. Thông qua bài viết này chắc các bạn đã phần nào nắm được những thông tin cơ bản về bộ sưu tập NFT BEANZ.

NFT.vn

Share this post

Related Posts