/ 13 min read

Khám phá thế giới sắc màu cùng Doodles NFT

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Khám phá thế giới sắc màu cùng Doodles NFT

Doodles NFT là gì? Cùng NFT.vn tìm hiểu Doodles NFT và bộ sưu tập NFT sắc màu này có gì đặc biệt.

Tháng 9/2022, Doodles thông báo rằng đã huy động được 54 triệu đô vốn cổ phần cùng tham vọng trở thành một trong những thương hiệu tiêu dùng lớn nhất trên thế giới. Bài viết này giúp bạn có những góc nhìn chi tiết về dự án NFT Doodles.

Doodles là gì?

Doodles là một bộ sưu tập kỹ thuật số bao gồm 10.000 NFT với hình ảnh các nhân vật vui nhộn và đầy màu sắc, được tạo ra bởi nghệ sĩ Scott Martin (hay còn gọi là Burnt Toast) và hai cộng sự Evan Keast và Jordan Castro.

Doodles NFT là gì?

Các Doodles được thiết kế với nhiều phong cách và chủ đề khác nhau, tạo nên sự đa dạng và độc đáo cho từng NFT trong bộ sưu tập. Mỗi Doodle sở hữu những đặc điểm riêng biệt về màu sắc, phụ kiện và biểu cảm, giúp tạo ra một cộng đồng sưu tầm đầy sáng tạo và hấp dẫn.

Chủ sở hữu của Doodles không chỉ có quyền sở hữu các tác phẩm nghệ thuật độc đáo mà còn được tham gia vào các sự kiện và hoạt động do nhóm phát triển tổ chức, mang lại giá trị và lợi ích cả trong thế giới kỹ thuật số lẫn thực tế.

Điểm nổi bật của Doodles

  • Doodles NFT có treasury (quỹ) riêng dùng để phát triển dự án (Được gọi là Doodlebank). Hiện tại quỹ đang nắm giữ 2,835 ETH (trị giá 5.2 triệu USD). Số vốn quỹ của họ đã tăng từ thời điểm ban đầu là 420 ETH.
  • Sau sự thành công của bản đầu tiên, Doodles đã ra mắt các bộ sưu tập NFT khác để cải tiến và bổ trợ thêm tính năng cho Doodles  như Space Doodles, Dooplicator, Genesis Box,...
  • Đội ngũ của Doodles từng là nhà phát triển của bộ sưu tập NFT CryptoKitties và có kinh nghiệm làm việc tại Dapper Labs - công ty mẹ của Flow blockchain.
  • Doodles có một số dự án được phát triển bởi cộng đồng để tạo nên hệ sinh thái như Noodles, Pukenza,...
  • Doodles được nắm giữ bởi nhiều KOL/nghệ sĩ: Freebandz (7.6 triệu followers), Elijah Wood (1 triệu followers), TreySongz (13.4 triệu followers), Dillon Francis (1 triệu followers),...
Hệ sinh thái của Doodles NFT.

Đặc điểm của Doodles NFT

Mỗi NFT của Doodles sẽ được cấu tạo từ 6 đặc tính đơn (trait) khác nhau bao gồm:

  • Piercing (Khuyên tai) bao gồm 4 loại: Airpod, Hoop, Pearl,...
  • Background (Nền) bao gồm 33 loại: Holographic Space, Deep Space, Reverse Gradient,...
  • Head (Đầu) bao gồm 45 loại: Green Cat, Blue Ape, Iridescent Alien, Calico Cat,...
  • Body (Thân) bao gồm 56 loại: Green Cat, Holographic Alien, Gold Chain,...
  • Face (Mặt) bao gồm 56 loại: Catnip, Satisfied Ape, Holographic Alien, 3D Glasses With Cig,...
  • Hair (Tóc) bao gồm 74 loại: Green Cat, Bed Head, Blue Bucket Cap, Blue Ape,...
Đặc điểm của Doodles NFT.

Những tác phẩm nhiều màu sắc vẽ tay bao gồm các nhân vật mặc trang phục động vật, trang sức sáng màu, kính râm,... Ngoài ra còn có các nhân vật như dưa chua, mèo, bộ xương và vượn có rất nhiều trong bộ sưu tập.

Các tác phẩm được kết hợp để tạo ra hơn 100 đặc điểm hiếm có ảnh hưởng đến mức độ phổ biến và giá cả của chúng trên thị trường, tương tự như các bộ sưu tập khác như CryptoPunks và Bored Ape Yacht Club.

Bạn đọc có thể kiểm tra độ hiếm của từng đặc tính khi kết hợp với nhau thông qua trang Rarity Sniper tại đây.

Kiểm tra mức độ hiếm của NFT Doodles.png

Các dự án nhánh từ Doodles NFT

Đầu năm nay, Doodles đã phát hành bộ sưu tập NFT đồng hành miễn phí dành cho các holder hiện tại có tên là Space Doodles. Mỗi Doodle từ bộ sưu tập ban đầu có thể ra mắt tác phẩm riêng được tạo ra từ hơn 200 đặc điểm nghe nhìn và số liệu thống kê on-chain.

Space Doodles NFT sử dụng “wrapped NFTs”, nơi NFT ban đầu được lưu trữ trong kho tiền kỹ thuật số và tạo ra Space Doodle. Holder chỉ có thể giữ Doodle hoặc Space Doodle cùng một lúc, và dự án không tăng thêm nguồn cung NFT.

Bộ sưu tập Space Doodles NFT.

Người dùng có thể mở gói Space Doodle bất kỳ lúc nào để truy xuất Doodle NFT ban đầu. Space Doodles và các số liệu on-chain sẽ được sử dụng trong các trải nghiệm Doodles tương lai, mở rộng vũ trụ thương hiệu.

Sức mạnh IP từ NFT Doodles

Các holder Doodle có thể sử dụng NFT của họ làm PFP,được giao dịch, thậm chí kiếm tới 100.000 đô la thông qua việc bán hàng hóa vật chất. Chủ sở hữu cũng có thể sử dụng Doodle trong tác phẩm nghệ thuật của mình, nhưng cần thảo luận về thỏa thuận cấp phép với công ty.

Doodles "mở cửa" cho phép việc sử dụng thương mại khác nhau, nhưng Doodle chỉ được sử dụng trong tính đầy đủ của nó và không thể mint NFT mới là dẫn xuất của nó.

Quyền lợi IP dành cho chủ sở hữu Doodles NFT.

Ví dụ, một nhóm holder Doodles đã đề xuất dự án phái sinh Noodles vào tháng 11/2021, dự án này lấy cảm hứng từ phong cách nghệ thuật của Burnt Toast và là dự án phái sinh đầu tiên được phê duyệt thông qua Doodlebank.

Theo Điều khoản dịch vụ của Doodles, người sở hữu NFT Doodles cũng sở hữu các quyền “hình ảnh, tên, biểu trưng, tệp layer 3D, nhãn hiệu, trang web, khả năng mint 3D hoặc voxel hoặc các phiên bản khác của Doodles, giao diện của giao diện người dùng, mã smart contract hoặc bất kỳ thứ gì khác, không được cấp cụ thể bởi bất kỳ giấy phép nào sau đây". Tên Doodles và tài sản trí tuệ thuộc sở hữu (IP) của Doodles, LLC.

Các thông số của Doodles NFT

Doodles NFT Key Metric

  • NFT Name: Doodles
  • Ticker: DOODLES
  • Max Supply: 10,000 Doodles NFT
  • Blockchain: Ethereum
  • Token Standard: ERC-721
  • NFT Contract: 0x8a90CAb2b38dba80c64b7734e58Ee1dB38B8992e

Doodles NFT Use Cases

Khi nắm giữa Doodles NFT, chủ sở hữu có thể ứng dụng chúng như sau:

  • Sử dụng Doodles NFT làm hình ảnh đại diện như Profile Picture NFT (PFP).
  • Là công cụ thể kết nối với cộng đồng của Doodles.
  • Mua bán đầu tư nếu có thể xác định nhu cầu thị trường.
  • Doodles NFT có thể là tài sản để nhà đầu tư mua bán.
  • Thế chấp Doodles NFT để vay trên các nền tảng như BendDAO, X2Y2,...
Doodles NFT Use Cases.

Doodles NFT Sale & Allocation

Doodles NFT không có thông tin cụ thể về NFT Allocation của 10,000 NFT. Tuy nhiên có một số thông tin cho rằng:

  • 303 Doodles được dành riêng cho ba người sáng lập (được tạo ngẫu nhiên).
  • 51 Doodles cho West Coast NFT (đại lý).
  • 15 cho Disclosure (Ban nhạc).
  • Một phần được dành cho những người đóng góp hoặc hoạt động quảng cáo.
  • Các Doodles NFT còn lại sẽ được bán cho cộng đồng thông qua whitelist và public sale.

Giá mint ban đầu của Doodles NFT là 0.123 ETH. Giả sử 10,000 Doodles NFT được bán hết cho cộng đồng vào ngày mở bán. Đội ngũ của Doodles sẽ thu được 1,230 ETH (trị giá 4.6 triệu USD vào thời điểm 10/2023, giá ETH là 3,800 ETH).

Với số vốn thu được từ việc mở bán NFT, đội ngũ sáng lập đã ra mắt Community Treasury và cấp vốn 420 ETH. Việc vận hành quỹ sẽ được thực hiện thông qua việc biểu quyết cộng đồng dành cho các NFT holder. Hiện tại nó được gọi là DoodleBank.

Roadmap phát triển Doodles NFT

Tính đến nay, bộ sưu tập của Doodles đã có được nhiều cột mốc:

  • 2/2022: Doodles ra mắt Space Doodles - đây là bộ sưu tập bao gồm những phi thuyền để nhân vật Doodles có thể kết hợp. Tương tự như Doodles, Space Doodles cũng có các đặc điểm với độ hiếm khác nhau.
  • 5/2022: Doodles bổ nhiệm cựu chủ tịch của trang Billboard - Julian Holguin là CEO của dự án.
  • 5/2022: Doodles được chấp nhận làm tài sản thế chấp ở BendDAO - một trong những nền tảng Lending lớn của thị trường NFT.
  • 6/2022: Dự án Doodles NFT mời Pharrell Williams - ca sĩ nổi tiếng làm Giám đốc thương hiệu.
  • 6/2022: Doodles ra mắt Genesis Box. Đây là các vật phẩm có thể đeo (Wearable) dành cho Doodles phiên bản thứ 2 được ra mắt sau này.
  • 1/2023: Doodles ra mắt Dooplicator sau khi có thông báo từ 12/2022. Đây là phiên bản được phát hành trên Flow blockchain và giao dịch trên Gaia. Dooplicator là những “bình sạc" giúp nhân vật Doodles NFT có thể thay đổi nhiều giao diện khác nhau.
  • 1/2023: Doodles thông báo mua lại Golden Wolf studio để giúp NFT của Doodles tham gia vào ngành giải trí bằng nhiều hình thức khác nhau như nội dung, âm nhạc,..
  • 3/2023: Jordan Castro (Poopie) nói rằng họ muốn phát triển Doodles thành thương hiệu truyền thông hàng đầu chứ không chỉ là bộ sưu tập NFT nữa.
Roadmap phát triển Doodles NFT.

Sau sự kiện Genesis Factory tại NFT.NYC vào tháng 6/2022, Doodles đã đặt ra các mục tiêu mở rộng bao gồm âm nhạc, sự kiện, điểm tham quan, trò chơi, hoạt hình, quan hệ đối tác sở hữu trí tuệ và sản phẩm tiêu dùng.

Dự án hé lộ kế hoạch cho “Doodles 2” qua một video hoạt hình, gợi ý về một nhánh mới tập trung vào bản sắc. Doodles 2 cho phép bất kỳ ai tạo ra “base-level Doodle” và chọn các đặc điểm như màu da và màu tóc, sau đó tùy chỉnh với các thiết bị đeo có cấp độ hiếm khác nhau. NFT sẽ "động" và có sẵn dưới dạng "toàn thân hoặc PFP".

Doodles 2 được kết nối với bản phát hành Genesis Box NFT, cung cấp dưới dạng "bucket auction" cho những holder hiện tại. Người dùng đấu giá bằng ether (ETH) và nhóm Doodles xác định giá thanh toán bù trừ là giá thầu tối thiểu để giành được NFT.

Tổng cộng có 24.000 "hộp" chứa quần áo và phụ kiện cho Doodles 2, với những hộp "hiếm" được sử dụng để tạo ra “economy of wearables” ban đầu và chỉ bán một lần duy nhất.

Doodles 2 Genesis Box NFT.

Giữa tháng 7/2024, Doodles NFT vừa trình làng trailer phim hoạt hình "Dullsville and the Doodlever"

Đội ngũ dự án Doodles NFT

Đội ngũ dự án Doodles NFT gồm các thành viên chủ chốt sau:

  1. Scott Martin (Burnt Toast): Là nghệ sĩ chính và nhà thiết kế đứng sau Doodles. Scott Martin, còn được biết đến với cái tên Burnt Toast, chịu trách nhiệm tạo ra các hình ảnh vui nhộn và đầy màu sắc cho bộ sưu tập Doodles. Anh có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực nghệ thuật và thiết kế, và phong cách nghệ thuật độc đáo của anh đã góp phần quan trọng vào thành công của dự án.
  2. Evan Keast (Tulip): Một trong những người đồng sáng lập dự án Doodles, Evan Keast, còn được gọi là Tulip, đã từng làm việc tại Dapper Labs, nơi anh tham gia phát triển các dự án nổi tiếng như CryptoKitties. Evan đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển chiến lược và cộng đồng cho Doodles.
  3. Jordan Castro (Poopie): Đồng sáng lập dự án Doodles, Jordan Castro, hay còn gọi là Poopie, cũng là một cựu thành viên của Dapper Labs và đã tham gia phát triển CryptoKitties. Jordan tập trung vào việc phát triển kỹ thuật và sản phẩm cho Doodles, đảm bảo rằng dự án luôn tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ blockchain.
Đội ngũ phát triển của Doodles NFT.

Đội ngũ Doodles NFT đã kết hợp tài năng và kinh nghiệm của mình để tạo ra một bộ sưu tập NFT độc đáo và hấp dẫn, không chỉ ở mặt nghệ thuật mà còn trong việc xây dựng và duy trì một cộng đồng sôi động và gắn kết.

Vào tháng 5/2022, nhóm đã bổ sung cựu Chủ tịch Billboard Julian Holguin làm đối tác và Giám đốc điều hành để “tập trung vào âm nhạc, trò chơi, nội dung cao cấp và hàng tiêu dùng”.

Vào tháng 6/2022, thương hiệu đã mời nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất Pharrell làm giám đốc thương hiệu của dự án để sản xuất “các dự án âm nhạc, sản xuất phim hoạt hình & chương trình truyền hình và ra mắt sản phẩm trực tiếp sáng tạo.”

Nhà đầu tư và đối tác của Doodles NFT

Vào tháng 9/2022, Doodles đã huy động được 54 triệu USD với định giá 704 triệu USD từ nhiều nhà đầu tư lớn như Seven Seven Six, 10T Holdings, Acrew Capital, FTX Ventures.

Tính đến nay vốn hóa của Doodles NFT chưa từng vợt qua 700 triệu USD. Điều này cho thấy các quỹ đầu tư đang kỳ vọng rất lớn vào Doodles và các sản phẩm khác của họ.

Doodles là bộ sưu tập NFT hoạt động rất sôi nổi trên thị trường và họ đã từng hợp tác với nhiều bên khác nhau như ca sĩ Pharrell Williams, Flow blockchain,...

Nhà đầu tư và đối tác của Doodles NFT.

Giao dịch NFT Doodles ở đâu?

Bạn có thể theo dõi, mua hoặc bán Primary NFT ở trên Doodles website. Hiện có thể mua NFT trên nhiều marketplaces khác như OpenSeaBlur, Nifty Gateway và LookRare.

Các kênh thông tin của Doodles

Tổng kết

Doodles NFT không chỉ đơn thuần là một bộ sưu tập nghệ thuật kỹ thuật số mà còn là một hệ sinh thái phong phú và đa dạng, với sự kết hợp giữa sáng tạo nghệ thuật, cộng đồng tương tác, và các tính năng độc đáo.

Được sáng lập bởi Scott Martin, Evan Keast, và Jordan Castro, Doodles đã thu hút sự chú ý của cộng đồng NFT với thiết kế vui nhộn, các tính năng độc quyền như Space Doodles và các kế hoạch mở rộng đầy tham vọng với Doodles 2.

Thông qua sự kiện, quan hệ đối tác và các dự án tương lai, Doodles tiếp tục chứng minh khả năng phát triển và sự cam kết mang lại giá trị cho người sở hữu. Với những yếu tố này, Doodles NFT không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật số mà còn là một trải nghiệm toàn diện và hấp dẫn cho cộng đồng sưu tầm toàn cầu.

NFT.vn

Share this post

Related Posts