/ 9 min read

Everyworld là gì? Nền tảng quảng cáo và tặng thưởng đầu tiên trên Web3

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Everyworld là gì? Nền tảng quảng cáo và tặng thưởng đầu tiên trên Web3

Quảng cáo có thưởng (rewarded ads) là một trong những ngành phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực tiếp thị (marketing) và ghi nhận mức tăng trưởng mạnh hàng năm trong nhiều năm qua.

Trong thế giới crypto, Everyworld là dự án tiên phong trong lĩnh vực này, cung cấp nền tảng cho phép người dùng xem video và chơi game để nhận được phần thưởng. Vậy dự án Everyworld có gì nổi bật và thiết kế như thế nào? Hãy cùng NFT.vn tìm hiểu chi tiết tại bài viết sau.

Everyworld là gì?

Everyworld là giao thức quảng cáo có tặng thưởng (rewarded ads) xây dựng dựa trên công nghệ blockchain, cho phép người dùng có cơ hội nhận thưởng bằng cách xem quảng cáo dưới dạng video hoặc chơi trò chơi. Mục tiêu của Everyworld là thay thế các nền tảng truyền thống như chương trình truyền hình và mạng xã hội.

Everyworld là gì?

Ban đầu, giao thức được tích hợp trên Discord và phần thưởng sẽ được phân phối dưới dạng điểm. Càng kiếm nhiều điểm, người chơi càng có cơ hội chiến thắng giải thưởng độc đắc từ nền tảng. 

Everyworld hiện trong giai đoạn truy cập sớm (early access). Trong thời gian này, phần thưởng cho người chơi sẽ được thanh toán bằng điểm. Trong tương lai, điểm thưởng sẽ được quy đổi thành token EVERY. Bên cạnh đó, Everyworld có kế hoạch dài hạn về chính sách phân quyền, theo đó, người tham gia sẽ nhận thưởng từ chính tương tác của mình, cùng nhiều lợi ích khác khi đóng góp, xây dựng cho mạng lưới.

Tuy chỉ mới ra mắt một tuần, nhưng tính đến ngày 22/02/2024, Everyworld đã thu hút hơn 60,000 thành viên trên toàn thế giới cùng tham gia trải nghiệm trên Discord.

Điểm nổi bật của Everyworld

Với thông điệp “Play the Game. Be The Winner. Save the Planet, too.” - “Chơi game. Chiến thắng. Giải cứu hành tinh.”, giao thức Everyworld kết hợp giữa việc giải trí thường ngày của con người và mục tiêu mang tính vĩ mô hơn, đó là bảo vệ môi trường.

Điểm nổi bật của Everyworld.

Mô hình xem quảng cáo nhận phần thưởng

Everyworld đã sử dụng mô hình quảng cáo có thưởng cùng với công nghệ crypto để thu hút người dùng và nhà quảng cáo. Thực tế đã chứng minh rằng nền tảng xem quảng cáo để nhận thưởng đã thu hút được lượng lớn người dùng và tạo ra doanh thu khổng lồ.

Các số liệu đáng chú ý bao gồm tỷ lệ lợi nhuận cao hơn 43% so với quảng cáo không có thưởng, tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn lần lượt 45% và 33%, và 62% người dùng thường xuyên tương tác với quảng cáo video thưởng.

Everyworld tập trung vào việc mở rộng mạng lưới người dùng và nhà quảng cáo game trên nền tảng giao tiếp Discord, nhằm tăng cường sự hiện diện và tầm ảnh hưởng toàn cầu.

Bảo vệ môi trường

Everyworld là một trong số ít các dự án crypto dành sự quan tâm và ưu tiên đối với vấn đề bảo vệ môi trường trên toàn cầu. Theo đó, 40% token được trả trong từng đợt quay thưởng sẽ trích ra để ủng hộ cho các tổ chức bảo tồn môi trường trên thế giới do Everyworld lựa chọn. 

Everyworld là một trong số ít các dự án crypto dành sự quan tâm và ưu tiên đối với vấn đề bảo vệ môi trường trên toàn cầu.

Cho đến nay, Everyworld đã có hai lần đóng góp cho The Ocean Cleanup, một tổ chức tập trung vào việc loại bỏ các loại rác thải nhựa trôi nổi trong đại dương. Tổ chức này đã tạo nên nhiều tác động tích cực tới hệ sinh thái sông Cần Thơ thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, khi ứng dụng công nghệ giúp ngăn chặn rác thải trên sông.

Việc lựa chọn tổ chức nào để quyên góp sẽ dựa trên hệ thống bỏ phiếu phi tập trung nhằm đảm bảo tính công bằng, minh bạch và nhất quán.

Web3 Technology

Về bản chất, Everyworld là một trò chơi trúng thưởng may mắn, xen kẽ với các quảng cáo cho trò chơi điện tử.

Giao thức Everyworld tận dụng sức mạnh của công nghệ Web3 và blockchain để đảm bảo tính minh bạch, bảo mật và công bằng trong quy trình hoạt động. Tuy nhiên, nền tảng không chỉ giới hạn ở các trò chơi blockchain, mà còn có thể kết hợp các nội dung quảng cáo video cho trò chơi độc lập, ở tất cả thể loại, bao gồm cả trò chơi truyền thống và Web3.

Everyworld là một trò chơi trúng thưởng may mắn, xen kẽ với các quảng cáo trong game.

Hơn nữa, việc trả thưởng bằng token trong tương lai sẽ giúp mang lại lợi ích cho cả người dùng và dự án trên Everyworld, trong đó:

Người dùng có thể tham gia nền tảng Everyworld và kiếm thưởng một cách dễ dàng, linh hoạt hơn.Dự án có thể dễ dàng tiếp cận được lượng người dùng lớn trên toàn cầu, ngoại trừ người dùng ở một số quốc gia bị hạn chế như Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan, Canada, Singapore…

Cơ chế hoạt động của Everyworld

Dự án hoạt động theo cơ chế đa lợi ích (dual incentivization), người dùng vừa nhận phần thưởng cho chính mình, vừa đóng góp cho cộng đồng. Everyworld tập trung vào các khía cạnh sau:

  • Trao quyền cho người dùng: Thưởng cho các hoạt động xem quảng cáo bằng tài sản crypto.
  • Mô hình doanh thu đổi mới và hai chiều: Mức độ tương tác của người dùng góp phần tăng thu nhập cho chính họ, nhà sáng tạo nội dung và đơn vị tổ chức quảng cáo trên nền tảng.
  • Bảo tồn môi trường: Dự án trích một phần điểm thường của người dùng để quyên góp cho các tổ chức bảo tồn môi trường.
Cơ chế vận hành của Everyworld.

Quy trình tích điểm thưởng diễn ra như sau:

  • Người dùng xem video và chơi game để kiếm điểm thưởng).
  • Tất cả điểm tích luỹ cho giải độc đắc.
  • Sự kiện quay số tổ chức khoảng vài ngày một lần để chọn ra một người chiến thắng.
  • Tỷ lệ trúng giải dựa trên số điểm kiếm được trong quá trình tích lũy.

Tỷ lệ phân phối phần thưởng token EVERY trong mỗi đợt quay số: 

  • Người chiến thắng cá nhân: 40%
  • Tổ chức bảo tồn môi trường: 40%
  • Chương trình giới thiệu (referral): 10%
  • Đốt: 10%

Tính đến ngày 22/2, Everyworld có hơn 60,000 thành viên tham gia trải nghiệm dù chỉ vừa ra mắt khoảng một tuần. Trong lần quay thưởng gần nhất (trước ngày 22/2), người may mắn thắng cuộc nhận được 21 triệu điểm thưởng.

Token EVERY là gì?

Hiện dự án chưa có thông tin về tokenomics của token EVERY. 

Đội ngũ dự án

Everyworld được phát triển bởi đội ngũ đứng sau Everyrealm, nền tảng Web3 tạo ra các video game và thế giới trò chơi hoá dành cho các nhà sáng tạo nội dung và người chơi.

Tầm nhìn của Everyworld là xây dựng một mạng quảng cáo phi tập trung đầu tiên trên thế giới, được thiết kế nhằm mang lại lợi ích bình đẳng cho người dùng và cả hành tinh.Đại diện Everyworld chia sẻ

Nhà đầu tư & Đối tác

Nhà đầu tư của Everyworld bao gồm những quỹ đầu tư lớn như a16z, Coinbase Ventures, Hashed, Dragonfly Capital… cùng với các dự án khác như Avalanche, Polygon, Dapper…

Nhà đầu tư và đối tác của Everyworld.

Ngoài ra, Everyworld cũng đã hợp tác với nhiều công ty và dự án từ nhiều lĩnh vực khác nhau trong crypto, trong đó phần lớn các dự án về game và NFT có thể kể đến như The Sandbox, Decentraland, Highstreet, Star Atlas…

Cơ hội tham gia sớm Everyworld

Everyworld hiện trong giai đoạn early access và người dùng tham gia sớm có thể kiếm points khi tham gia trên nền tảng nên anh em nhớ tham gia sớm để có nhiều quyền lợi nhé. Trong tương lai, points sẽ được quy đổi thành token $EVERY.

Hướng dẫn cách tham gia săn Points từ Everyworld:

1. Anh em tham gia discord: https://discord.gg/Everyworld

  1. Tại kênh referrals nhập lệnh /join-tree và nhập code cJbbMJ - Để lấy code anh em nhập /refer
  2. Tiếp theo truy cập kênh "Play-game" kiếm point
  3. Anh em nhập lệnh /Play sẽ hiện ra dòng Thread, xem video nhận thêm point (bấm vào xem vài giây)
  4. Nhập lệnh /Earn nhận 5 point mỗi 5 phút

Kênh thông tin dự án

Tổng kết

Everyworld đã đặt ra thông điệp "Chơi game. Chiến thắng. Giải cứu hành tinh." một cách rõ ràng để tuyên truyền hoạt động của mình và đã thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng.

Mặc dù dự án vẫn còn khá mới và đang trong giai đoạn đầu phát triển, nhưng sự tiềm năng và sự ảnh hưởng của nó trên thị trường giải trí và tiền điện tử là rất lớn. Người dùng nên tiếp tục theo dõi để cập nhật tiến trình phát triển của dự án và có cơ hội tham gia vào một cộng đồng game đang trỗi dậy cùng với một môi trường tiền điện tử sáng tạo.

NFT.vn

Share this post

Related Posts