/ 4 min read

Toàn tập về dự án Flooring Protocol

On this page
Toàn tập về dự án Flooring Protocol

Flooring Protocol là một giao thức mới cho phép phân mảnh NFT thành 1 triệu μToken thông qua hai cơ chế chính của sàn là : Vault và Safebox

Flooring Protocol là gì ?

Flooring Protocol là một giao thức mới cho phép phân mảnh NFT thành 1 triệu μToken thông qua hai cơ chế chính của sàn là : Vault và Safebox.

Tầm nhìn dự án:

  • Tăng thanh khoản và giảm rào cản người dùng thông qua “phân mảnh NFT”.
  • Niêm yết “μ token” được gọi là token đồng nhất cho các dự án NFT lên hàng loạt các CEX uy tín hiện nay.

Hiện tại, giao thức đã niêm yết thành công μPPG - Puddy Penguins (với thanh khoản 1,3 triệu) và μELEM- Elemetal Azuki (với thanh khoản 763.000). Những token này có thể được giao dịch trên Uniswap và tính thanh khoản của cả hai đều khá đáng kể.

Phân mảnh NFT (Fractional NFT)µ-Tokens là gì?

Hình ảnh

  • Phân mảnh NFT (Fractional NFT) là chia nhỏ một NFT lớn thành 1 triệu mảnh ghép nhỏ được đại diện bằng μToken. => Góp phần tăng tính thanh khoản và giảm rào cản người dùng tham gia vào không gian NFT.
  • µ-Tokens là các token sở hữu theo tỷ lệ đại diện cho một phần trong một dự án NFT cụ thể .Mỗi μToken tương ứng với 1 phần triệu của NFT, và chúng có thể được đổi thành ETH, USDT hoặc các loại tiền tệ khác. Ví dụ: μAzuki (Azuki) , μBAYC (Bored Ape Yacth Club) và μPudgy (Puddy Penguins).

Vault là gì?

Hình ảnh

Vault giống như một chiếc két sắt trong thế giới Flooring Protocol. Nó có hai nhiệm vụ chính:

  • Thứ nhất là Chia nhỏ NFT: Bạn có thể đặt NFT của mình vào Vault và nhận các phần nhỏ hơn μTokens của nó.
  • Giữ μTokens có giá trị: là nơi an toàn để bạn lưu giữ nhưng NFT nhỏ (μTokens).

SafeBox là gì?

Hình ảnh

Cho phép bạn chia nhỏ NFT của mình thành nhiều phần nhỏ hơn gọi là μTokens, và đặc biệt bạn vẫn được giữ quyền sở hữu NFT của mình thông qua "KKey SafeBox" nhưng phải đóng thêm phí bảo hiểm bằng $FLC.

  • “Key Safbox” có thể giúp cho người giữ quyền sở hữu có thể lưu giữ phần giá trị chênh lệch của NFT hiếm với giá sàn. Nếu ai muốn mua NFT hiếm đó thì cần mua lại cả Key của NFT hiếm đó cùng với 1 triệu μToken.
  • Ví dụ, giá sàn của NFT Azuki là 50 ETH và NFT hiếm BAYC của bạn có giá trị 60 ETH, bạn sẽ nhận được 1 triệu μAzuki và một chìa khóa trị giá 10 ETH khi bạn bán NFT.

Sự khác biệt Safeboxes và Vault:

  • Vault cho phép người dùng nhận được thanh khoản ngay lập tức nhưng phải từ bỏ quyền sở hữu NFT.
  • Safeboxes cho phép người dùng giữ quyền sở hữu NFT và nhận được 1 triệu μToken nhưng phải trả thêm phí bảo hiểm bằng $FLC

Token $FLC là gì?

Hình ảnh

Đây là token quản trị dự án sử dụng trong hệ sinh thái của Flooring Protocol như:

  • Staking
  • Tạo safe box
  • Mở khóa dịch vụ VIP.
  • Quản lý và duy trì sự ổn định tài chính của giao thức.

Farming:

LP được khuyến khích bằng add bằng $FLC . Hiện FLC/ETH cung cấp 1127% APY, μPPG cung cấp 949% và μELEM cung cấp 443%.

Các nhà cung cấp thanh khoản (Liquidity provider) có thể mua μToken và $FLC hoặc ETH để add thanh khoản trên Uniswap như các token khác và kiếm lợi nhuận thông qua phí giao dịch.

Khôi phục chức năng Phân mảnh NFT:

Hình ảnh

Người dùng có thể đốt 1 triệu μToken để đổi lấy một NFT ngẫu nhiên và không thể xác định trước.Thông thường, NFT được khôi phục thường có giá trị thấp hơn.

Tổng kết:

Flooring Protocol là một giao thức mới giúp phân mảnh NFT nhằm gia tăng thanh khoản trên DEX và CEX. Mong rằng dự án mới này có thể thu hút tệp khách hàng mới và dòng tiền mới giúp thị trường NFT trở nên tích cực hơn. Song bên cạnh đó, nếu muốn thu hút tệp end-users thì sàn cần phải tinh chỉnh về mặt UIUX, dữ liệu real time và chart giá cần trực quan hơn.

Share this post

Related Posts