/ 3 min read

Freemint là gì ? Lý do khiến Free Mint NFT hot trở lại

On this page
Freemint là gì ? Lý do khiến Free Mint NFT hot trở lại

Free Mint không hẳn là một khái niệm mới. Tuy nhiên, trào lưu Free Mint bỗng nhiên hot-hit trong một vài tháng gần đây – khi mà thị trường crypto ảm đạm và NFT dần rơi vào bão hòa.

Free mint là gì ?

Freemint là mint (phát hành) không mất phí. Điều này đại diện cho một bộ sưu tập NFT mới ra mắt cho phép người dùng đúc (mint) NFT miễn phí (người dùng chỉ cần trả phí gas của blockchain).

Vì sao Freemint lại đang hot giai đoạn gần đây?

Không thể nói Free Mint tạo ra xu hướng mới trong phân khúc NFT, vì volume trên các NFT marketplace vẫn giảm kỷ lục 94%, nhưng Free Mint đang là một trong những động lực giúp duy trì độ nhiệt nhất định trong thị trường.

Các dự án Freemint có nhiều lợi thế vượt trội như:

  • Thu hút người dùng: khi thị trường NFT sụt giảm, người dùng không muốn đầu tư nhiều vào NFT, nên các dự án Freemint sẽ hấp dẫn hơn với cộng đồng.
  • Mức định giá của NFT thấp nhất: NFT giá rẻ sẽ dễ tiếp cận hơn với cộng đồng, và có thể tăng giá nhanh chóng nếu tạo ra giá trị cho cộng đồng. Điều này sẽ tạo ra những cộng đồng trung thành với dự án, quan trọng cho mọi dự án NFT.
  • Thu được lợi nhuận cao hơn: trong thời kỳ thị trường suy yếu, các NFT giá cao (giá Floor trên 1E) sẽ khó giao dịch nhiều, doanh thu của dự án sẽ thấp. Ngược lại, các dự án Freemint giá rẻ sẽ có nhiều volume giao dịch hơn, doanh thu của dự án sẽ cao hơn. Tất nhiên, điều này cần có sự cập nhật tốt từ phía dự án để tăng giá trị cho cộng đồng.
  • Tăng sự cạnh tranh: Các dự án Freemint có giá Floor cao hơn so với các dự án NFT khác phải tốn tiền để mint. Điều này sẽ giúp dự án cạnh tranh hơn, quảng bá hơn và thu hút nhiều cộng đồng hơn.

Các lợi ích cho cộng đồng là:

  • Đảm bảo sự công bằng: sau khi thị trường sụp đổ, cộng đồng nhận ra giá trị thực của các dự án không xứng đáng. Các dự án Freemint phải chứng minh được giá trị của mình để phát triển, nên giá trị của NFT sẽ phản ánh đúng. Điều này sẽ công bằng hơn cho cộng đồng.
  • Dễ dàng tiếp cận: Với mức giá ban đầu bằng 0, cộng đồng sẽ tiếp cận và tham gia vào hệ sinh thái dự án dễ dàng hơn so với các NFT giá cao.
  • Giảm thiểu rủi ro: khi mức giá đầu tư ban đầu cho các dự án rất nhỏ, người dùng sẽ ít rủi ro hơn khi tham gia vào dự án NFT.
Những bộ sưu tập NFT Free Mint sắp tới

Hầu hết các dự án Freemint hiện tại trên thị trường đều tạo ra sức hút đối với cộng đồng bao gồm các dự án như:

Share this post

Related Posts