Gần đây, các dự án NFT của Nhật Bản rất hot, khiến cộng đồng FOMO rất nhiều. Hãy cùng tìm hiểu xem thị trường NFT tại xứ sở hoa anh đào này có gì hấp dẫn và thú vị. Biết đâu bạn sẽ tìm được hidden gem NFT Blue chip
Gần đây, các dự án NFT của Nhật Bản rất hot, khiến cộng đồng FOMO rất nhiều. Hãy cùng tìm hiểu xem thị trường NFT tại xứ sở hoa anh đào này có gì hấp dẫn và thú vị. Biết đâu bạn sẽ tìm được hidden gem NFT Blue chip tiếp theo.
Mặc dù chúng ta đang trải qua mùa đông ảm đạm nhưng thị trường NFT Nhật Bản lại bùng nổ và phát triển mạnh mẽ . Với khối lượng giao dịch từ 1,36 tỷ USD trong năm 2022 dự kiến có thể lên 8,8 tỷ USD vào năm 2028.
Gachiho là tiếng Nhật, dịch sang tiếng Anh có nghĩa là Diamond hand. Người Nhật thích hold hơn là flip. Do đặc thù về văn hóa nên khẩu vị đầu tư của người Nhật cũng khác hơn so với cộng đồng quốc tế.
Thứ 1: đa số người Nhật có hiểu biết về tài chính thấp và không quen với việc đầu tư. Tại thị trường NFT của Nhật Bản, có rất ít người chơi sử dụng bot để trade kiếm lợi nhuận.
Thứ 2: Thuế đối với lợi nhuận tiền điện tử ở Nhật rất cao từ 15-55%. Mức thuế cao nhất sẽ áp dụng đối với các nhà đầu tư crypto có mức lợi nhuận hàng năm từ 40 triệu Yên tương đương 365.000 USD).
Thứ 3: Giá mint rẻ => Người dùng không có nhu cầu flip/ trade để kiếm lợi nhuận tức thời, cũng không có áp lực bán để về bờ.
Tuy nhiên, điều gì cũng có 2 mặt tốt và xấu, cộng đồng người Nhật hình thành văn hóa này cũng có 2 mặt tích cực và tiêu cực:
Giá mint NFT Nhật thường dao động quanh vùng 0.001ETH . Ví dụ như các bộ sưu tập blue chip của Nhật: CryptoNinja, ,APPPANDAO, Live Like A Cat (LLAC).
=> Vì giá mint rẻ —> người dùng không có áp lực bán về bờ —> đó cũng là một lí do để hình thành nên văn hóa "Gachiho".
Các dự án Nhật sẽ luôn tìm cách collab với các dự án Nhật khác để mở rộng và đa dạng mạng lưới → tạo nhiều utility hấp dẫn cho holders. Ví dụ hình bên dưới là cả hệ sinh thái của CNP gồm Tokyo girl, Crypto Ninja, Kamiyo, Aopanda Party,….
Người Nhật có tính đạo đức và lòng tự tôn dân tộc rất cao vì vậy họ đặc biệt Anti scam. Nên nhà đầu tư khá tin tưởng dự án thường ko lo bị rugpull hay scam.
Nhắc đến Nhật chúng ta phải nhắc đến nền văn hóa nghệ thuật của Anime và Manga, và art trong NFT cũng giống như vậy nó rất tỉ mỉ, chỉnh chu và vô cùng sắc nét. Họ rất đầu tư vào phần nghệ thuật của NFT, dưới mỗi bức hình là cả một câu chuyện đầy ý nghĩa (một phần do art ảnh hưởng đến giá và quyết định của người mua).
Phần lớn user mua NFT vì họ muốn mình là một thành viên trong cộng đồng NFT đó. Users Nhật rất trung thành và đoàn kết. Luôn tin tưởng và cống hiến hết mình cho cộng đồng mà họ tham gia. Đặc biệt, mỗi cộng đồng là một bản sắc, nền văn hóa khác nhau.
Với khối lượng giao dịch tăng đều và nền văn hóa đặc biệt thì ngành công nghiệp NFT ở Nhật vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển. Nó sẽ càng mạnh mẽ hơn nếu họ nâng cao kiến thức về tiền mã hóa và NFT của dân địa phương Nhật. Đặc biệt, các dự án có thể đa dạng hóa tệp khách hàng, nhắm mục tiêu vào không gian quốc tế và chuyển đổi hoạt động của họ sang các nền tảng bản ngữ tiếng Anh. Thị trường NFT trong giai đoạn khá sơ khai nên sẽ còn nhiều cơ hội cho anh,em săn hidden NFT Blue chip tiếp theo.