/ 2 min read

"Hậu Folk" Nouns Dao chứng kiến giá giảm gần 50%

On this page
"Hậu Folk" Nouns Dao chứng kiến giá giảm gần 50%

Nouns DAO đang chứng kiến sự sụt giảm giá trị cho thấy sự bất mãn ngày càng tăng trong cộng đồng NounsDao, dẫn đến sự ra đi ồ ạt.

Cơ chế đấu giá Nouns: Mỗi ngày, sẽ một NFT mới (một Noun) được tạo ra và đưa lên đấu giá. Số tiền thu được từ đấu giá sẽ được dùng cho các mục đích phát triển hệ sinh thái của Nouns DAO, do các chủ sở hữu NFT (Nouners) biểu quyết.

Sau fork, giá NFT của Nouns Dao đã chứng kiến sụt giảm đáng kể. Phiên đấu giá này 20/9 của Nouns 852 với giá 29.43 ETH, nhưng phiên đấu giá tiếp theo, nouns 853 đã thảm bại với giá chỉ 16.35 ETH, giảm gần 45%. Các phiên đấu giá tiếp theo cũng không khả quan hơn, với nouns 854 và nouns 855 đều chỉ có giá khoảng 19 ETH.

Như trước đó NFT.vn đã đưa tin, nhiều nhà đầu tư qua cơn hype đã không còn quá "mặn mà" với dự án nên muốn "cắt lỗ" NFT của mình để "dứt áo ra đi". Tuy nhiên, bán theo giá thị trường đang giao dịch thì rõ ràng là lỗ quá nhiều, nên một số người tận dụng cơ chế fork của Nouns DAO để đòi "chia tài sản".

Hiện tại, quỹ của Nouns DAO nắm giữ 30.620 ETH (~ 50 triệu USD). Biểu quyết "Folk DAO" đã được thông qua, với 472 NFT (56%) đã đồng ý quyết định ra đi với tổng số tài sản được chia là 16.756 ETH (~ 27.3 triệu USD). Giờ đây, các holder có thể trả lại NFT để nhận về 35,5 ETH.

Tiếp nối những câu chuyện “bi-hài kịch” mang tên DAO, mới đây GroDAO - đơn vị tổng hợp doanh thu (aggregator) cũng đã đề xuất giải thể với tỷ lệ ủng hộ 70,95%.

Các DAO từng kêu gọi vốn đầu tư rồi "vẽ nên các lộ trình phát triển nên thơ" vào thời điểm thị trường "uptrend", nay "downtrend" lại thi nhau tiến hành vote hoàn tiền rồi ngừng hoạt động dường như đang dần trở thành "xu hướng". 

Share this post

Related Posts