/ 12 min read

TOZ Universe: Khám phá vũ trụ Gaming Metaverse từ tập đoàn tỷ đô Hàn Quốc, ANIPANG

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
TOZ Universe: Khám phá vũ trụ Gaming Metaverse từ tập đoàn tỷ đô Hàn Quốc, ANIPANG

TOZ Universe là gì? Tổng quan về nền tảng Gaming Metaverse được hỗ trợ bởi Studio game hàng đầu Hàn Quốc, ANIPANG.

Cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ blockchain và xu hướng ngày càng gia tăng của công nghệ số, khái niệm "Metaverse" đã trở thành một xu hướng không thể phủ nhận trong giới công nghệ. Đồng thời, lĩnh vực Web3 gaming cũng đang trải qua sự chuyển đổi và mở ra một không gian mới, được gọi là Gaming Metaverse.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về một dự án Gaming Metaverse nổi bật - TOZ Universe, được phát triển bởi tập đoàn game lớn của Hàn Quốc. Đây không chỉ là một nền tảng cho các tựa game Web3, mà còn là một thế giới số cho phép người chơi trải nghiệm và tương tác đa chiều.

TOZ Universe là gì?

TOZ Universe là nền tảng Gaming Metavere đầu tiên tích hợp 3D Profile Avatar (PFA). Trong vũ trụ này có sự xuất hiện của một gaming Metavere mang tên ANIPANG WORLD và NFT 3D PFA FAM lấy cảm hứng từ các IP của thương hiệu game ANIPANG.

0:00
/1:04

Trailer chính thức của dự án TOZ Universe.

TOZ Universe là sản phẩm được phát hành trên blockchain WEMIX 3.0. Định hướng của dự án này là thiết lập một nền tảng dành cho các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO), trong đó NFT của người dùng đại diện cho tài sản, Fungible tokens là các loại tiền tệ và Smart Contracts là các chính sách vận hành tự động của Metavere.

Hiện tại TOZ Universe đang trong quá trình phát triển gaming metaverse ANIPANG WORLD, song các FAM NFT đã được đưa vào hoạt động chính thức.

ANIPANG WORLD là gaming metaverse trong hệ sinh thái của TOZ Universe.

Điểm nổi bật của TOZ Universe

Được ANIPANG hỗ trợ phát triển

Đứng sau TOZ Universe chính là tập đoàn game "tỷ đô" của Hàn Quốc, ANIPANG. Đây cũng là công ty nằm trong top 100 vốn hóa thị trường game toàn cầu và là chủ sở hữu của tựa game "Candy Rush Saga phiên bản Hàn" đình đám một thời tại Hàn Quốc.

Số liệu người dùng ấn tượng từ ANIPANG

Anipang còn một "đại gia" trong lĩnh vực game giải trí, các sản phẩm của tập đoàn này đã thu hút hơn 100 triệu lượt tải xuống, với cột mốc đỉnh cao là 11 triệu người dùng hoạt động hàng ngày và sở hữu lên đến 3 triệu người dùng nền tảng cùng một thời điểm.

Phát triển Gaming Metaverse

Ngoài ra, hệ sinh thái TOZ Universe có sản phẩm ANIPANG World. Đây là một metaverse mô phỏng xã hội, người chơi có thể tham gia khám phá, thu thập tài nguyên, chế tạo vật phẩm, trang trí avatar của mình và nhận được những phần thưởng hấp dẫn.

Token & NFT TOZ Universe

TOZ Universe còn có cơ chế NFT độc đáo, ở đó người dùng sử dụng NFT để đi thu thập điểm và lấy điểm đổi ra token. Token sau khi mainnet cũng được hỗ trợ phát triển, truyền thông chính thức bởi tập đoàn ANIPANG.

Được kiểm định minh bạch từ đối tác lớn

TOZ Universe đã được kiểm định, đánh giá bảo mật bởi CertiK. CertiK là tổ chức kiểm tra hợp đồng thông minh hàng đầu trong lĩnh vực Web3, đơn vị này cung cấp một bộ công cụ toàn diện để bảo vệ ngành công nghiệp ở quy mô lớn. Chi tiết xem tại đây.

Gameplay TOZ Universe

Trong ANIPANG WORLD,, người chơi tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau như thu hoạch, trồng trọt và chế tạo để tạo ra thu nhập.

Người chơi càng tham gia nhiều vào những hoạt động trong ANIPANG WORLD, avatar của họ càng phát triển, giúp người chơi thu thập thêm nguyên liệu và chế tạo nhiều vật phẩm hơn. Ngoài ra, người chơi còn có thể phát triển avatar và những phần thưởng thông qua các hoạt động thu thập và chế tạo.

Các hoạt động trong gameplay của TOZ Universe.

Hoạt động chơi game trong TOZ Universe

Các hoạt động trong ANIPANG WORLD được chia thành 2 loại: Hoạt động trên cánh đồng (Filed) và hoạt động trên đất (Land)

  • Hoạt động trên Cánh đồng: Người chơi có thể tham gia thu hoạch, câu cá và săn bắn để thu thập tài nguyên. Càng tham gia nhiều, avatar càng phát triển, giúp thu thập được nhiều nguyên liệu đa dạng hơn.
  • Hoạt động trên Đất: Chủ đất có thể tăng thu nhập qua sản xuất trên đất, bao gồm canh tác và chế tạo. Họ có khả năng chế tạo các mặt hàng độc đáo và có giá trị cao hơn, như công cụ cao cấp, quần áo chất lượng cao và đồ nội thất, mang lại cơ hội tạo ra và bán các mặt hàng có giá trị hơn.
Người chơi tham gia canh tác từ các cánh đồng và đất để tìm kiếm phần thưởng trong ANIPANG WORLD

Thành phần trong ANIPANG WORLD

Tổng quan các khu vực trong ANIPANG WORLD của dự án TOZ Universe.

Lands và Plot:

  • Land NFTs trong ANIPANG WORLD bao gồm các 'plots' được tổ chức thành các kích thước khác nhau dựa trên cấp độ của chúng.
  • Chủ đất có thể cho thuê các 'plots' này trong đất của mình cho người dùng, tạo ra thu nhập metaverse thông qua việc cho thuê.
  • Đất có các đặc điểm riêng dựa trên cấp độ của chúng và được phát hành dưới dạng NFT, cho phép giao dịch giữa người dùng.
  • Các lợi ích từ đất bao gồm số lượng 'plots' để quản lý, thu nhập từ việc cho thuê và thuế, kiểm soát thuế đất, và đặc quyền độc quyền cho các hoạt động chế tạo tiên tiến trên đất.
Chủ đất có khả năng cho thuê đất của họ cho người dùng theo từng 'plot', tạo ra thu nhập từ tiền thuê và thuế mà không cần tham gia trực tiếp vào hoạt động kinh tế. Người dùng có thể thuê các 'plots' để tham gia các hoạt động sản xuất, tạo ra sản phẩm có giá trị cao hơn.

Square - Quảng trường:

Các khu vực công cộng trong metaverse bao gồm Quảng trường Trung tâm và Quảng trường Đối tác, nơi người dùng có thể tương tác và giao dịch các mặt hàng thu được từ các hoạt động trong ANIPANG WORLD.

Square là trung tâm giao thương trong ANIPANG WORLD.

Ngoài ra, trong ANIPANG WORLD còn có những thành phần khác cá nhân hóa, nâng cấp các Avatar, Room và Garden của người chơi.

Các cơ chế chơi game khác trong ANIPANG WORLD.

NFT TOZ Universe

FAM NFT

Trong TOZ Universe, FAM NFT đóng vai trò quan trọng như các hình ảnh đại diện trong ANIPANG WORLD. Người dùng nhận được FAM NFT khi họ kết nối ví của mình với dịch vụ TOZ Universe.

So với với các bộ NFT PFP khác, FAM NFT có nguồn cung không cố định và là NFT hình ảnh đại diện 3D đầu tiên trên thế giới.

FAM NFT có cơ chế nâng cấp đặc biệt.

Những NFT Avatar này được tạo ra bằng cách kết hợp nhiều PARTS 3D khác nhau, và khi LEVEL của FAM NFT tăng lên, nhiều PARTS, màu sắc, chuyển động và các tính năng khác được mở khóa, cho phép người dùng tạo ra những avatar độc đáo của riêng mình.

Dù là NFT không có nguồn cung cố định, người chơi có thể giao dịch FAM NFT bằng ví WEMIX tại đây: https://wemixplay.com/en/nft/marketplace/nfts

PARTS của NFT

FAM NFT áp dụng một số lượng PARTS khác nhau cho mỗi cấp độ.

Ban đầu, 1 FAM NFT bao gồm 7 PARTS, và khi cấp độ tăng lên, các PARTS sẽ được hé lộ, cho phép mở rộng lên tối đa 12 PARTS, tạo ra hàng chục triệu tỷ hình dạng nhân vật FAM NFT khác nhau.

Các PARTS được mở khóa theo cấp độ tương ứng của FAM NFT.

Tất cả các PARTS được gán màu sắc và hình dạng khác nhau. Các PARTS độc đáo tồn tại trong mỗi danh mục, tạo ra sự khác biệt về độ hiếm trong các FAM NFT cùng cấp độ.

Chơi game bằng FAM NFT

Người dùng có thể sử dụng FAM NFT làm hình ảnh đại diện của riêng mình trong metaverse của TOZ Universe.

FAM NFT đóng vai trò quan trọng trong vũ trụ Gaming Metaverse từ TOZ Universe.

Nâng cấp FAM NFT

FAM NFT có hệ thống Nâng Cấp, người dùng có thể tăng EXP thông qua việc luyện tập. Khi LEVEL tăng lên, các PARTS đa dạng của FAM NFT đó sẽ được mở ra và bạn có thể dùng PARTS tùy chỉnh avatar của riêng mình.

Khi bạn tiến hành LEVEL UP, bạn có thể tiến hóa FAM theo hình dạng mong muốn vì nó sẽ nhập trực tiếp các PARTS hiện tại mà không cần sửa đổi.

Số lượng tối đa cho mỗi LEVEL của FAM NFT:

FAM NFT Lv
MAX QTY
MAX Burn QTY
HOLD ONLY
Lv 2
4,128,000
3,824,117
303,883
Lv 3
348,000
247,648
100,352
Lv 4
15,500
10,479
5,021
Lv 5
500
1
499

Bạn có thể xem chi tiết hướng dẫn nâng cấp FAM NFT tại đây.

TOZ Token

$TOZ là token quản trị của TOZ Universe, được phát hành trên chuỗi WEMIX 3.0. Token này được sử dụng như một phương thức tiền tệ để người dùng vận hành hệ sinh thái TOZ Universe và tham gia vào các hoạt động giao thương, mua bán các mặt hàng trong ANIPANG WORLD.

Tokenomics

  • Tên: TOZ Universe Token
  • Ticker: TOZ
  • Chain: WEMIX 3.0
  • Max supply: 1,000,000,000 TOZ
  • Contract: Đang cập nhật...

Phân bổ token $TOZ

Phân bổ token TOZ từ dự án TOZ Universe.

Cơ chế Earn trong game

Thu thập TOZ Points để đổi token $TOZ

Hiện TOZ Universe đang có chương trình chơi game tích điểm TOZ Points, người chơi có thể sử dụng số lượng điểm này để đổi token trong tương lai

Tham gia các Event của TOZ Universe

Người chơi có thể tham gia các sự kiện để thu thập thêm điểm TOZ Points. Sự kiện được tìm thấy trên X/Twitter hoặc trong Discord của dự án.

Đội ngũ phát triển

Tập đoàn ANIPANG là một công ty phát triển trò chơi và công nghệ giải trí có trụ sở tại Hàn Quốc.

Công ty này được biết đến với sự phát triển của trò chơi casual nổi tiếng mang tên ANIPANG, một trong những trò chơi được ưa chuộng nhất ở Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác.

Đối tác & Gọi vốn

Đang cập nhật...

Roadmap phát triển

TOZ Universe có một kế hoạch chi tiết để phát triển hệ sinh thái, giúp người dùng dễ dàng theo dõi các tiến độ công việc và đảm bảo rằng dự án đang tiến triển đúng kế hoạch.

Roadmap phát triển của dự án TOZ Universe.

Hướng dẫn chơi game

Hướng dẫn chơi game TOZ Universe.

Bạn truy cập website để trải nghiệm ANIPANG WORLD: https://tozuniverse.com/. Đầu tiên bạn cần kết nối ví Web3, ở đây mình dùng ví WEMIX, bạn có thể tải trên AppStore hoặc Googple.

Tham gia TOZ Universe bằng ví WEMIX hoặc Metamask.

Sau khi đồng ý với các điều khoản, FAM NFT sẽ được tự động khởi tạo và phân phối vào ví đã kết nối. Việc phân phối NFT có thể mất một thời gian tùy thuộc vào tình hình mạng. Khi nhận FAM NFT, NFT đầu tiên này sẽ được tự động đăng ký là LEADER và có thể được giải phóng và thay thế tùy vào bạn.

FAM NFT đầu tiên sẽ tự động về ví sau khi bạn khởi tạo tài khoản.

Đánh giá dự án TOZ Universe

Đây là dự án Freemint và Play-2-Airdrop với team phát triển có sức ảnh hưởng lớn và đã thành công trong việc tạo ra một sản phẩm đáng chú ý. Cùng tài nguyên và kinh nghiệm có sẵn, ANIPANG có đủ điều kiện để thực hiện một dự án Web3 thành công.

Vì vậy, đây là một cơ hội tốt để tham gia mà không có rủi ro đáng kể, chỉ mất một khoản phí gas nhỏ. Mình khuyến khích mọi người nên tranh thủ tham gia từ sớm.

Cộng đồng

Tổng kết

Trong bài viết giới thiệu về gaming metaverse TOZ Universe, NFT.vn đã cùng bạn đọc khám phá một thế giới ảo đầy phong phú và đa dạng, nơi người chơi có thể tạo ra và tương tác với những avatar độc đáo thông qua FAM NFT.

Với sự kết hợp của các phần tử Web3 và công nghệ blockchain, TOZ Universe hứa hẹn mang lại một trải nghiệm độc đáo và mới lạ cho cộng đồng game thủ. Từ việc sử dụng TOZ Token cho đến việc tham gia các hoạt động trong ANIPANG WORLD, dự án này hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội thú vị và tiềm năng cho những ai yêu thích metaverse và game Web3 trực tuyến.

NFT.vn

Share this post

Related Posts