/ 8 min read

Ví NFT là gì ? Top những ví NFT nổi bật trên thị trường hiện nay

On this page
Ví NFT là gì ? Top những ví NFT nổi bật trên thị trường hiện nay

Ví NFT là một công cụ cần thiết cho những ai muốn được trải nghiệm về thị trường đang phát triển này. Nhưng làm thế nào để bạn giữ và sử dụng ví NFT một cách an toàn và hiệu quả lại là một vấn đề lớn? Hãy cùng NFT.VN tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Ví NFT Là Gì?

Ví NFT là một loại ví điện tử hỗ trợ người dùng lưu trữ các NFT dưới nhiều định dạng khác nhau mà còn là cánh cổng mở ra một không gian sáng tạo, kết nối với những người chơi khác, và thậm chí là cơ hội để bạn kiếm thêm thu nhập từ đam mê sưu tập của mình.

Cần Tìm Gì Khi Chọn Ví NFT Tốt Nhất?

Một ví NFT tốt có một số tính năng cần thiết. Hãy cùng khám phá một số chỉ số quan trọng nhất của ví NFT đáng sử dụng.

  • Khả năng tương thích chuỗi khối : Đặc điểm đầu tiên để phân tích ví NFT là liệu nó có tương thích với chuỗi khối hỗ trợ NFT mà bạn muốn mua hay không.
  • Khả năng truy cập ví : Điều này đề cập đến phạm vi thiết bị mà ví có thể truy cập và mức độ dễ dàng để thiết lập ví trên các thiết bị này. Ví NFT tốt nhất có thể truy cập được cả dưới dạng tiện ích mở rộng trình duyệt và ứng dụng di động.
  • Dễ sử dụng : Ví NFT không chỉ dễ truy cập mà còn dễ điều hướng. Giao diện thân thiện với người dùng và hướng dẫn điều hướng đều góp phần tạo nên một chiếc ví dễ sử dụng.
  • Bảo mật : Ví NFT cần phải đủ an toàn để bảo vệ tài sản kỹ thuật số của bạn khỏi tin tặc. Các tính năng như xác thực 2 và 3 yếu tố, chữ ký sinh trắc học và các tính năng tự động khóa là các chỉ báo về ví được bảo vệ tốt.
  • Hỗ trợ khách hàng:  Bạn muốn một chiếc ví có đội ngũ dịch vụ khách hàng thân thiện và hữu ích có thể giúp bạn giải quyết mọi vấn đề hoặc thắc mắc về NFT của bạn hoặc chính chiếc ví đó.
  • Lệ phí : Cũng xem xét các khoản phí khác nhau được tính bởi các nhà cung cấp ví. Hãy tìm ví có phí mạng rất thấp và có thể tùy chỉnh.

7 Ví NFT Bảo Mật Và An Toàn

Ví MetaMask

MetaMask là một trong những ví NFT phổ biến nhất. Ví là một tiện ích mở rộng trình duyệt hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động iOS và Android. Mặc dù vốn dĩ là ví chỉ dành cho Ethereum, nhưng MetaMask vẫn phổ biến vì nó dễ dàng kết nối với các dApp khác và cung cấp cho người dùng một cách đơn giản để thu thập và giao dịch NFT.

Trust Wallet

Nếu bạn chưa quen với NFT, Trust Wallet là ví NFTs lý tưởng dành cho bạn. Ví ứng dụng di động đa tiền tệ này có một trong những giao diện người dùng trực quan nhất. Cách Trust Wallet được tạo ra giúp những người mới sử dụng NFT dễ dàng tìm đường đi trong không gian tài sản kỹ thuật số.

Một trong những tính năng tốt nhất của Trust Wallet là mô tả phần NFT. Trên ứng dụng Trust Wallet, có một phần hiển thị NFT của bạn và mô tả từng nội dung, cho biết lý do tại sao nó là duy nhất. Tính năng này cực kỳ hữu ích cho những cá nhân đang cố gắng hiểu NFT.

Ví Trust cũng có một trình duyệt ứng dụng phi tập trung (dApp) để giúp người dùng dễ dàng tìm thấy thị trường NFT và một giao dịch hoán đổi tích hợp để nhận các loại tiền điện tử khác nhau mà họ cần để mua các NFT cụ thể.

Ví Coinbase

Coinbase Wallet hướng dẫn người dùng cách điều hướng không gian NFT. Sau đó, có bảng điều khiển NFT. Tại đây, người sưu tập có thể xem NFT trong các danh mục dựa trên xu hướng hoặc giao dịch mua gần đây.

Người thu gom NFT trên Coinbase Wallet cũng có thể theo dõi những người thu gom khác và nguồn cấp dữ liệu NFT của họ sẽ hiển thị những gì người thu gom khác đang giao dịch. Bên cạnh đó, họ có thể ủng hộ hoặc không ủng hộ một NFT và ví sẽ điều chỉnh nguồn cấp dữ liệu của nó dựa trên các đề xuất đó.

Ngoài ra, người dùng có thể giao dịch NFT chỉ bằng tên người dùng thay vì địa chỉ ví, một tính năng giúp giao dịch mang tính cá nhân hơn.

Phantom

Ví dựa trên Sonala Phantom là một ví NFT tuyệt vời khác. Ví này mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất vì giao diện đồ họa đơn giản của nó bao gồm mọi thứ. Với Phantom, những người đam mê NFT, từ người mới bắt đầu đến chuyên gia, có thể lưu trữ và giao dịch tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số mà không gặp rắc rối.

Tính đơn giản và bản chất không giam giữ của ứng dụng dành cho thiết bị di động của Phantom khiến nó trở thành ví Solana NFT hàng đầu . Ngoài ra, khả năng tương thích của nó với ví phần cứng Ledger làm tăng sức hấp dẫn của nó đối với người dùng. Gần đây, Phantom bắt đầu hỗ trợ đúc NFT trên Solana, Polygon và Ethereum.

Ledger Nano X

Ledger Nano X là ví lạnh NFT tốt nhất để lưu trữ tài sản chuỗi khối được định giá của bạn. Tính năng vượt trội của ví phần cứng là những ví này có thể lưu trữ tài sản kỹ thuật số của bạn ngoại tuyến.

Ví Nano X hoạt động bằng cách kết nối thiết bị vật lý với máy tính hoặc điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Ledger Live. Mặc dù điều này yêu cầu phải kết nối với internet, Ledger vẫn được coi là ví ngoại tuyến vì nó lưu trữ khóa riêng tư ngoại tuyến và chỉ cần kết nối với internet để xác nhận giao dịch.

Ledger Nano X rất dễ sử dụng và tương thích với các hệ điều hành Windows, Mac và Linux. Bạn có thể kết nối nó với ví của bên thứ ba như MetaMask, Atomic Wallet…. và kiếm tiền bằng cách đặt cược NFT (nếu được hỗ trợ).

Trezor Model T

Nếu bạn muốn có một chiếc ví lạnh NFT đỉnh cao, Trezor Model T là một lựa chọn tuyệt vời. Nó có màn hình cảm ứng giúp dễ sử dụng, đồng thời có thể giữ và bảo vệ Bitcoin, mật khẩu và các tài sản kỹ thuật số khác của bạn. Bạn cũng có thể giao dịch tiền bằng thiết bị của mình một cách an toàn.

Còn NFT thì sao? Bạn cũng có thể giữ chúng trên Trezor Model T, nhưng bạn cần một ví phần mềm khác để quản lý chúng. Ứng dụng Trezor Suite vốn không hoạt động với NFT, vì vậy bạn phải sử dụng thứ gì đó như MetaMask để thay thế.

ZenGo Wallet

ZenGo là một trong những tùy chọn an toàn nhất hiện có cho ví NFT. Tính năng đầu tiên giúp ZenGo có tính bảo mật cao là tính năng không giam giữ. Điều này có nghĩa là người dùng là những người duy nhất có quyền truy cập vào khóa riêng tư của họ.

Do đó, không bên thứ ba nào có thể truy cập trái phép vào tài khoản. Bên cạnh đó, ZenGo còn có nhiều tính năng bảo mật khác, chẳng hạn như Xác thực 3 yếu tố (3FA), đây là một bước tiến so với Xác thực 2 yếu tố (2FA) có trong hầu hết các ví.

Ví này cũng sử dụng Multi-Party Computation (MPC). MPC là một phương thức mật mã phức tạp lưu trữ các phần của khóa riêng tư trên các thiết bị khác nhau và cho phép bạn truy cập chúng một cách riêng biệt mà không cho các thiết bị khác trong hệ thống biết đó là gì. Các tính năng bảo mật này làm cho ZenGo trở thành một trong những ví nóng NFT an toàn nhất.

Phần Kết Luận

Các ví NFT hàng đầu phụ thuộc vào nhu cầu của bạn với tư cách là một nhà sưu tập nghệ thuật kỹ thuật số. Bạn có thể chọn ví di động hoặc ví máy tính để bàn dựa trên sự thuận tiện của bạn.

Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra ba ví sau:

  1. Ledger Nano X : Tốt nhất là lưu trữ lạnh các mã thông báo Không thể thay thế của bạn. Nó cũng cung cấp cho bạn sự bảo mật cao nhất có thể.
  2. MetaMask : Bạn có thể sử dụng nó để lưu trữ Ethereum NFT phổ biến nhất từ ​​các thị trường như OpenSea, Lookrare, Nifty Gateway,...
  3. ZenGo : Đây là lựa chọn hàng đầu cho những ai hay quên cụm từ khôi phục ví. Nó là một ví dựa trên MPC.

Share this post

Related Posts