/ 5 min read

Nền tảng dành cho nhà sáng tạo nghệ thuật Async Art thông báo ngừng hoạt động

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Nền tảng dành cho nhà sáng tạo nghệ thuật Async Art thông báo ngừng hoạt động

Nền tảng dành cho người sáng tạo, Async Art, đã thông báo chia tay cộng đồng Web3.

Vào ngày 23/10 vừa qua, nhóm phát triển của Async Art đã thông báo đóng cửa nền tảng và cho biết các hoạt động trên Async Art sẽ kết thúc trong vài tháng tới. Dây là một tin buồn khi từ năm 2020, Async đã trở thành chất xúc tác cho sự sáng tạo, trao quyền cho các nghệ sĩ và nhạc sĩ đổi mới trên toàn thế giới thông qua thị trường giao dịch của mình.

Async đóng vai trò tiên phong trong không gian Web3, nền tảng này góp phần thúc đẩy sự sáng tạo và thử nghiệm giữa các nghệ sĩ, cũng như các nhà sưu tập NFT nghệ thuật. Async được biết đến với cách tiếp cận độc đáo đối với nghệ thuật kỹ thuật số, cho phép các nghệ sĩ tạo ra các tác phẩm năng động, nhiều lớp, có thể thay đổi theo thời gian hoặc được kiểm soát bởi các nhà sưu tập sở hữu tác phẩm. Hệ thống Blueprints của Async đã tạo ra một khuôn mẫu phát hành các NFT tổng quát mà không cần mã code. Các dự án biểu tượng được tạo bằng Async Blueprints bao gồm “Grifters” của XCOPY“Across the Face” của Osinachi.

XCOPY Grifters on Async
Bộ sưu tập NFT nghệ thuật được tạo bằng Async Blueprints, “Grifters”, từ nghệ sĩ XCOPY.

Conlan Rios, Giám đốc điều hành của Async, nói thêm về quyết định khó khăn trong việc kết thúc hoạt động của nền tảng, ông cho rằng không gian của NFT đã thay đổi quá nhiều.

“Khi chúng tôi ra mắt vào tháng 2/2020, thế giới NFT nhỏ hơn và đơn giản hơn. Mọi người đều biết nhau và xung quanh đều có một cảm giác vị tha thực sự. Tôi rất háo hức được tham gia và đóng góp ý tưởng cũng như công nghệ với một cộng đồng chia sẻ các giá trị đổi mới, hợp tác và công bằng của chúng tôi.”

Anh ấy tiếp tục nói rằng mọi thứ đã thay đổi nhanh chóng khi thị trường NFT trở nên bùng nổ.

“Hành trình của Aysnc không phải là không có thử thách khi tôi chuyển từ nhà sưu tập nghệ thuật và người xây dựng cộng đồng sang nhà điều hành nền tảng kỹ thuật và trưởng nhóm. Chúng tôi bắt đầu gặp phải một số khía cạnh kém hấp dẫn hơn của thế giới NFT và khi động lực của ngành này đã thay đổi.”

Tất cả các NFT không đồng bộ đều được ghim trên IPFS và sẽ tiếp tục tồn tại trên chuỗi blockchain. Async Market sẽ không còn hỗ trợ giao dịch mua bán NFT vào cuối năm 2023 và Async Art sẽ không nhận thêm bất cứ nội dung gửi mới nào kể từ ngày 23/10.

Trong khi CEO Conlan Rios cho biết nhiều thông tin cụ thể hơn sẽ được Async Art công bố trong những tuần tới, ông cho biết mục tiêu của mình là “bảo tồn các tác phẩm được tạo bằng nền tảng và đảm bảo các thành viên của Async tìm được ngôi nhà mới để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê web3 của họ".

Sự ra đi của Async Art đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên trong thế giới nghệ thuật tiền điện tử, nhưng nền tảng này cho rằng phong trào nghệ thuật kỹ thuật số năng động và sáng tạo sẽ tiếp tục tồn tại. Chắc chắn cộng đồng yêu thích NFT nghệ thuật sẽ luôn ghi nhớ những đóng góp mang tính cách mạng của Async Art, đồng thời hướng đến một tương lai tươi sáng hơn của lĩnh vực NFT nghệ thuật.

Vào đầu tháng 10/2023, một nền tảng NFT nghệ thuật khác là Versum NFT đã thông báo đóng cửa. Trong khi nền tảng Nifty's đã tuyên bố đóng cửa hoạt động vào tháng 8/2023. Việc ngừng hoạt động của các nền tảng này là dấu hiệu cho thấy tác động đang diễn ra của điều kiện và sự thay đổi khắc nghiệt của thị trường NFT.

NFT.vn

Bài viết liên quan:

Versum, nền tảng giao dịch NFT nghệ thuật trên mạng Tezos thông báo ngừng hoạt động
Nền tảng NFT Versum được nhiều nghệ sĩ, nhà sưu tập và những người đam mê NFT trên mạng Tezos sử dụng, sẽ ngừng hoạt động trong vài tháng tới.
Sàn giao dịch NFT Nifty’s thông báo ngừng hoạt động
Rạng sáng 3/8, sàn giao dịch NFT Nifty’s đột ngột thông báo ngừng hoạt động trước sự bàng hoàng của cộng đồng.
Share this post

Related Posts