/ 4 min read

NFT "cưỡi sóng" với động lực tăng trưởng Uptober

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
NFT "cưỡi sóng" với động lực tăng trưởng Uptober

Chỉ trong vài tuần qua, Uptober đã giúp thị trường tiền điện tử tăng trưởng theo hình parabol, với Bitcoin, Ethereum dẫn đầu, cùng với là doanh số và khối lượng NFT tăng vọt.

Lĩnh vực NFT đang ngày càng nóng hơn, với khối lượng tăng tới con số khổng lồ 50% trong tháng 10 vừa qua. Chỉ mới tháng trước, NFT được truyền thông báo chí tuyên bố là “đã chết”, một nghiên cứu từ dappGambl đã thống kê khoảng 95% NFT, được nắm giữ bởi hơn 23 triệu nhà đầu tư, dường như đã mất hết giá trị.

Về mặt lịch sử, tháng 10 dường như là tiền đề cho xu hướng tăng trưởng của những năm sắp tới. Sau khi backtest các chuyển động của NFT trong quá khứ, thị trường này thường có sự gia tăng rõ rệt bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 10/2021, rồi kéo dài đến đầu năm 2022.

Song điều này cũng chỉ tương đối, cũng cần lưu ý rằng thị trường NFT có thể bị ảnh hưởng bởi việc ra mắt các bộ sưu tập mới, những sự kiện đặc biệt và việc tác động giá cả bởi những nhà đầu cơ, đây là những yếu tố không bắt nguồn từ tác động của Uptober.

Holders & Traders NFT. Nguồn: NFTGO.

Nhìn vào hành vi của người nắm giữ hiện tại sẽ cung cấp thêm nhiều dữ kiện về sự tăng trưởng của thị trường NFT trong tháng Uptober. Số lượng người mua NFT lần đầu tiên vượt quá người bán kể từ tháng 7/2023, cho thấy nhu cầu thị trường tăng trưởng mạnh mẽ. Các nhà đầu tư đang mua vào khi giá giảm và dự đoán xu hướng tăng khi thị trường hạ nhiệt trong những tháng hè. Những người mua lớn như Hanwe.eth và Metawin.eth đã mua hơn 1000 NFT vào tháng 10/2023.

Biểu đồ do NFTGo cung cấp bên trên hiển thị xu hướng giá sàn gần đây cho các bộ sưu tập NFT nổi bật trong tháng 10 vừa qua. Các bộ sưu tập lớn như BAYC và Azuki đã chứng kiến ​​mức giá sàn tăng mạnh. Sự hồi sinh như vậy có thể gợi ý về sự bắt đầu của một quỹ đạo đi lên của toàn bộ thị trường NFT, đặc biệt là sự xuất hiện của Flooring Protocol, giao thức phân mảnh giúp các trader và holder dễ dàng giao dịch các bộ sưu tập NFT top-cap.

Đi cùng vớ giá sàn tăng, doanh số bán NFT đáng chú ý từ các dự án và nghệ sĩ cũng đã diễn ra trong vài ngày qua.

Trong đó bao gồm cả sự tăng trưởng kinh ngạc về doanh số bán NFT của Artblock, dù khối lượng giao dịch của dự án này đang mở mức thấp trong vài tháng qua.

Khi tháng 10 mở ra Uptober, thị trường tiền điện tử và NFT đang trong giai đoạn hồi sinh chưa từng có. Từ sự đi lên ấn tượng của Bitcoin đến nền kinh tế đang phát triển của Ethereum, cùng với những tiến bộ về thể chế và sự nổi lên của NFT, có thể thấy các thị trường này đã chín muồi với những cơ hội đầu tư hấp dẫn. Khi tháng 10 trôi qua, chúng ta hãy tiếp tục theo dõi, chờ xem hiệu ứng Uptober "ban phép" cho thị trường NFT nói riêng và Crypto nói chung sẽ có hiệu lực bao lâu.

NFT.vn

Share this post

Related Posts