/ 3 min read

NFTGo ra mắt tính năng định giá NFT, giúp nhà đầu tư tránh được tình trạng "mua hớ"

On this page
NFTGo ra mắt tính năng định giá NFT, giúp nhà đầu tư tránh được tình trạng "mua hớ"

NFTGo ra mắt tính năng định giá NFT dựa trên học máy, giúp người dùng đưa ra quyết định sáng suốt hơn trong đầu tư NFT.

NFTGo, nền tảng tổng hợp dữ liệu về thị trường NFT, vừa ra mắt tính năng định giá NFT dựa trên học máy. Tính năng này tổng hợp ba yếu tố: độ hiếm, lịch sử giao dịch và học máy, để đưa ra các định giá chính xác hơn cho NFT.

Định giá NFT hội tụ các yếu tố sau:

  • Dữ liệu lịch sử giao dịch: Chỉ số xem xét giá bán gần đây của các NFT tương tự. Điều này giúp đảm bảo rằng các định giá dựa trên dữ liệu thị trường thực tế.
  • Phân tích độ hiếm: Chỉ số xem xét tính hiếm và khả năng mong muốn của các đặc điểm của NFT. Ví dụ: một NFT có đặc điểm hiếm có thể được định giá cao hơn một NFT có đặc điểm phổ biến.
  • Giá sàn: mức giá thấp nhất mà một NFT hiện đang được bán trên thị trường. Giá sàn có thể được sử dụng như một điểm tham chiếu để định giá NFT, nhưng nó không phải là yếu tố duy nhất cần xem xét.
Thuật toán đưa ra định giá NFT của NFTgo

Từ đó, học máy xác định và phân tích các mô hình trong thuộc tính NFT. Điều này cho phép chỉ số đưa ra các định giá chính xác hơn, ngay cả đối với các NFT chưa được bán gần đây.

NFTGo cho biết độ chính xác định giá của tính năng này vượt quá 90%. Mô hình của công ty cũng đã được xuất bản trên Tạp chí Blockchain Stanford, một tạp chí được bình duyệt dành riêng cho nghiên cứu công nghệ blockchain và các ứng dụng của nó.

Tuy nhiên, trong thế giới Web3, dữ liệu là cơ sở để định giá tài sản. Các tiêu chuẩn đa dạng có thể được thiết lập và giải quyết bởi cơ sở dữ liệu khổng lồ của NFTGO và thông tin trên chuỗi với hàng loạt chuyên gia nghiên cứu.

Hình ảnh

Do đó, với công cụ tổng hợp dữ liệu lưu trữ nhiều chỉ số cơ bản và nâng cao, NFTGO đang xây dựng một bộ mô hình định giá NFT bám sát các điều kiện thị trường mới nhất để trang bị thêm thông tin chi tiết cho người dùng.

Việc ra mắt chỉ số định giá NFT dựa trên học máy của NFTGo là một bước phát triển quan trọng đối với thị trường NFT. Chỉ số này có thể giúp người dùng đưa ra các quyết định sáng suốt hơn về việc mua, bán và nắm giữ NFT.

NFT.vn

Share this post

Related Posts