/ 6 min read

Nhìn lại các chỉ số năm 2023 của thị trường game mobile Nhật Bản và mối liên kết với game Web3

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Nhìn lại các chỉ số năm 2023 của thị trường game mobile Nhật Bản và mối liên kết với game Web3

Bản báo cáo này sẽ phân tích các thông số dữ liệu và đưa ra những thông tin thú vị về tầm quan trọng của thị trường game Nhật đối với lĩnh vực game Web3.

Thị trường trò chơi di động tại Nhật Bản đang trải qua một sự phục hồi mạnh mẽ vào năm 2023, củng cố vị trí của mình trong ngành công nghiệp trò chơi toàn cầu.

Trong báo cáo này, chúng ta sẽ phân tích các kết quả từ báo cáo mới được công bố gần đây bởi Sensor Tower về doanh thu và xu hướng tải xuống các tựa game di động tại thị trường Nhật Bản trong năm 2023, đồng thời cung cấp những thông tin thú vị về lý do tại sao những kết quả này lại có mối liên kết quan trọng đối với game Web3.

Tổng quan thị trường game mobile Nhật Bản

Trong nửa đầu năm 2023, người chơi di động tại Nhật Bản đã chi hơn 6,8 tỷ đô la Mỹ cho các tựa game, đây là số tiền đã vượt qua con số được ghi nhận vào năm 2022. Tổng doanh thu dự kiến trong năm 2023 là 14 tỷ đô la Mỹ, tiệm cận kỷ lục năm 2021 là 17,8 tỷ đô la Mỹ.

Sensor Tower: The Japanese mobile gaming market returned to growth in 2023

Từ tháng 1 đến tháng 8/2023, thị trường trò chơi di động tại Nhật Bản đã đạt doanh thu trên 9 tỷ đô la Mỹ, đạt vị trí thứ ba trên thế giới, đóng góp 18% vào tổng doanh thu toàn cầu. Doanh thu trên mỗi lượt tải xuống (RPD) tại Nhật Bản đạt mức 21 đô la Mỹ, cao gấp bốn lần so với Hoa Kỳ.

Sau hai năm liên tục giảm sút, lượt tải xuống tại Nhật Bản đang có xu hướng tăng trở lại trong năm 2023. Từ tháng 1 đến tháng 8/2023, lượt tải xuống đã vượt qua 420 triệu, với dự đoán cuối năm nay là 620 triệu lượt cài đặt game.

Trong đó, thể loại RPG (Roles-Playing Games) tiếp tục thống trị mảng game di động Nhật Bản, thể loại này chiếm 48% trong bức tranh doanh thu của các tựa game. Các tựa game theo thể loại RPG đã kiếm được 4,3 tỷ đô la Mỹ từ tháng 1 đến tháng 8/2023. Thể loại game chiến lược đứng ở vị trí thứ 2, mang lại doanh thu hơn 1 tỷ đô la Mỹ từ tháng 1 đến tháng 8/2023.

Thị trường Nhật Bản không còn áp đặt sự giới hạn cho các nhà phát triển Game trong nước và đã tạo điều kiện tối đa cho các công ty, tập đoàn game nước ngoài tham gia cạnh tranh. Trong năm 2023, 5 trên 10 trò chơi hàng đầu được phát triển bởi các công ty không phải Nhật Bản. Các nhà phát triển Hàn Quốc và Trung Quốc đang cạnh tranh mạnh mẽ để chia sẻ thị phần game tại quốc gia này.

Đồng thời, các game tại Nhật Bản không giới hạn sự phát triển ở trong nước. "Dragon Ball Legends" và "Dragon Ball Z Dokkan Battle" đều là hai game phổ biến được phát triển tại Nhật Bản và được công nhận trên toàn thế giới, thu về hơn 250 triệu đô la Mỹ tại các thị trường phương Tây từ tháng 1 đến tháng 8/2023. Công ty KAYAC, nổi tiếng với các game phổ thông hyper casual, đã thu hút sự chú ý toàn cầu, mở rộng tầm ảnh hưởng của game ngoài phạm vi biên giới Nhật Bản.

Tầm ảnh hưởng đến Web3 Gaming

Sự phục hồi của thị trường game di động Nhật Bản là điểm nhấn đáng chú ý đối với lịnh vực Web3 Gaming đang nổi lên gần đây.

Với ngành công nghiệp trò chơi toàn cầu đang dần chuyển hướng đến trải nghiệm chơi game phi tập trung, dựa trên blockchain, thị trường game di động mạnh mẽ của Nhật Bản có thể đem lại sự đổi mới và hợp tác chặt chẽ qua những sáng kiến phát triển Game tiên phong, kết hợp công nghệ Web3. Những tập đoạn Game tại Nhật hứa hẹn mở ra các cơ hội mới về tương tác giữa người chơi, NFT và nền kinh tế game phi tập trung và tạo nên sức ảnh hưởng đến cộng đồng game toàn cầu

Khi thị trường game di động Nhật Bản tiếp tục tăng trưởng, đây được xem là tiềm năng mở ra những xu hướng mới của game trên toàn Thế giới. Điều đó bao gồm những công nghệ đổi mới như Blockchain, Web3 và NFT sẽ sớm được áp dụng và phát triển để tạo nên những sản phẩm mang tính cách mạng, đặt nền móng mới cho kỷ nguyên của game di động.

Dấu ấn gần đây có thể thấy qua phát ngôn của Bandai Namco khi cho rằng Blockchain sẽ là tiêu chuẩn mới của game tại Châu Á, hay Sega tuyên bố game blockchain là lĩnh vực vô cùng tiềm năng. Hai tập đoàn game khổng lồ Nhật Bản này cũng đang có nhiều kế hoạch phát triển với những tựa game Web3 hoạt động trên Blockchain Oasys.

NFT.vn

Bài viết liên quan:

Tập đoàn game Sega “quay xe”, tuyên bố Blockchain Gaming là lĩnh vực vô cùng tiềm năng
Sau màn chỉ trích GameFi cách đây vài tháng, tập đoàn game Nhật Bản Sega đang bắt đầu “tung hô” cho những bước tiến hiện tại của lĩnh vực Blockchain và Web3 Gaming.
Bandai Namco ra mắt game nuôi thú NFT ảo trên Mạng Oasys
Tập đoàn Game nổi tiếng Bandai Namco vừa thông báo hợp tác ra mắt tựa game NFT nuôi thú ảo mới được thiết kế bởi trí tuệ nhân tạo trên mạng Blockchain Oasys.
Share this post

Related Posts