/ 7 min read

Những công cụ giúp tìm kiếm các dự án NFT sắp ra mắt

On this page
Những công cụ giúp tìm kiếm các dự án NFT sắp ra mắt

Thị trường NFT đang có các dấu hiệu tích cực trở lại. Trong giai đoạn gần đây, các dự án NFT mới liên tục tạo ra sức hút và sự tăng trưởng vượt bậc. Đây là những công cụ giúp bạn tìm kiếm những dự án hidden-gem cho riêng mình!

1. Twitter

Mạng xã hội đã và đang đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của NFT và thị trường NFT, đặc biệt là Twitter. Đây là nơi lý tưởng để tìm hiểu về các dự án NFT mới và theo dõi sự phát triển của dự án theo thời gian. Nhiều dự án NFT và nghệ sĩ web của dự án chia sẻ sản phẩm sáng tạo và bộ sưu tập NFT của họ trên Twitter. Để có thể tiếp cận nhanh hơn, bạn có thể tạo trên Twitter Danh sách các dự án NFT mà bạn theo dõi và những người đứng đầu ngành có liên quan, họ luôn chia sẻ về những diễn biến mới nhất trên thị trường.

Bạn cũng sẽ tìm thấy các liên kết bên ngoài, bao gồm trang web chính thức của dự án, máy chủ Discord và các thông tin liên quan khác. Các liên kết bên ngoài này thường bao gồm lịch đúc hoặc drop, lộ trình phát triển và các tin tức cập nhật khác về dự án. Tuy nhiên, hãy luôn kiểm tra tính xác thực của bất kỳ liên kết nào bạn nhấp trên Twitter hoặc các trang mạng xã hội khác. Nếu hâm mộ một người có ảnh hưởng, nhà sưu tập hoặc người sáng tạo NFT nào đó, bạn có thể theo dõi họ trên Twitter để cập nhật sản phẩm sáng tạo của họ.

X (TEASER) - YouTube

Tuy nhiên, xin lưu ý rằng có hàng nghìn dự án NFT mới và không phải tất cả dự án đều có đội ngũ vững chắc và đáng tin cậy. Bạn cần phải đánh giá rủi ro và cố gắng lọc ra thông tin không chính xác. Hãy cân nhắc nghiên cứu kỹ trước khi tham gia hoặc chấp nhận bất kỳ rủi ro tài chính nào.

2. Discord

Máy chủ Discord cũng có thể là cách hiệu quả để theo dõi hành trình của một dự án NFT. Có một số cộng đồng chuyên về NFT trên Discord có thể cung cấp nhiều thông tin có giá trị – không chỉ từ nhóm dự án chính thức mà còn từ thành viên của cộng đồng.

Mức độ sôi nổi của các cuộc trò chuyện và hoạt động hấp dẫn và thật có thể là chỉ báo chính xác về việc liệu cộng đồng của dự án NFT đó có đang phát triển hay không. Ngoài ra, các dự án NFT thường sử dụng máy chủ Discord chính thức để chia sẻ thông tin về các đợt drop, danh sách ưu tiên, tin tức cập nhật phát triển, v.v. Một lần nữa, bạn vẫn phải cẩn thận khi nhận lời khuyên từ những người không quen biết trên mạng.

Discord Incoming Call sound (Bassboosted, pitched down, reverbed) - YouTube

3. Lịch phát hành NFT

Lịch phát hành NFT có thể hữu ích khi tìm các dự án NFT vào giai đoạn đầu của dự án. Các đợt drop NFT từ các nghệ sĩ, người có ảnh hưởng và người nổi tiếng có uy tín và có thương hiệu thường được săn đón nhiều hơn và có thể có tiềm năng lâu dài hơn so với các nghệ sĩ vô danh.

4. Nhóm alpha NFT

Nhóm alpha NFT là các nhóm riêng (thường là máy chủ Discord) cung cấp thông tin độc quyền về thế giới NFT. Nhóm giúp các thành viên kết nối, thu thập thông tin về các dự án NFT và cơ hội được chọn vào danh sách ưu tiên, đồng thời cập nhật những sáng kiến phát triển mới nhất trong ngành NFT.

Nhóm alpha có thể là nhóm kín hoặc công khai. Người dùng thường có thể tham gia nhóm công khai trước để hiểu sâu hơn về giá trị của nhóm, sau đó mới trả tiền để có quyền truy cập hoặc nhận token độc quyền tham gia nhóm kín.

5. Sự kiện & hội nghị 

Tham dự các sự kiện và hội nghị về NFT là một cách khác để tìm hiểu về những sáng kiến phát triển và dự án mới nhất trong thế giới NFT. Những sự kiện này cho bạn cơ hội kết nối ngoài đời thực với những người cùng chí hướng và có thể tạo nhóm alpha của riêng bạn với bạn bè.

What Is An Nft Event? - Capa Learning

6. Bản tin

Một cách hiệu quả để tìm hiểu về các đợt drop NFT sắp diễn ra và thông tin chi tiết mới nhất về ngành NFT là đăng ký nhận bản tin của những người có ảnh hưởng trong cộng đồng NFT và các trang web truyền thông NFT.

Những bản tin thường xuyên này có thể giúp bạn cập nhật thông tin và có khả năng tiếp cận sớm các dự án mới. Ngoài ra, những bản tin này có thể cung cấp phân tích và bình luận về thị trường NFT, giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn. 

7. Trang web về độ hiếm

Trang web về độ hiếm là công cụ tuyệt vời để đánh giá độ hiếm của NFT trong các bộ sưu tập và dự án. Độ hiếm của NFT là yếu tố chính quyết định giá trị của NFT trên thị trường; nói chung, độ hiếm của NFT càng cao thì tiềm năng bán lại với giá cao càng lớn. Để tìm công cụ dành riêng cho chuỗi của bạn, hãy vào cộng đồng NFT đáng tin cậy để nhận các đề xuất.

Bạn có thể sử dụng các trang web về độ hiếm để tìm hiểu thêm về độ hiếm của các bộ sưu tập NFT, tìm các NFT hiếm, kiểm tra độ hiếm của một NFT cụ thể hoặc săn tìm các NFT có khả năng bị định giá thấp.

Có nhiều công cụ kiểm tra độ hiếm giúp tính điểm số về độ hiếm của NFT, xếp hạng từ cao nhất đến thấp nhất. Thông thường, những công cụ này dành riêng cho một chuỗi duy nhất.

Trên mỗi trang bộ sưu tập NFT, người dùng có thể sử dụng bộ lọc để sắp xếp NFT theo độ hiếm. Dữ liệu này bao gồm các thông tin như tổng số NFT đang lưu hành của một bộ sưu tập, số lượng chủ sở hữu trên trang bộ sưu tập NFT và tỷ lệ phần trăm độ hiếm của từng đặc điểm.

8. Các công cụ phân tích và theo dõi NFT

Các công cụ phân tích và theo dõi NFT online giúp bạn tìm và đánh giá các dự án NFT dễ dàng hơn. Ví dụ: các công cụ này có thể hiển thị cho bạn các đợt đúc theo thời gian thực, các bộ sưu tập hot nhất, các kiểu thị trường và các chi tiết liên quan đến giá hỗ trợ bạn trong suốt hành trình với NFT. Ngoài ra, các công cụ này có thể giúp người dùng xác định thời điểm vào và thoát thị trường hiệu quả hơn dựa trên hoạt động của ví cá voi, xu hướng bán, biểu đồ giá, độ hiếm của token và các số liệu khác.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về các cách có thể tìm kiếm dự án sắp ra mắt. Việc tìm kiếm những dự án chớm nở sẽ là bước cực kỳ quan trọng để có thể tìm kiếm được dự án chất lượng cho việc đầu tư cũng như tránh được rủi ro khi tham gia vào thị trường.

Share this post

Related Posts