/ 8 min read

OKZOO là gì? Hướng dẫn tham gia tựa game Social "mới toanh" trên mạng Solana

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
OKZOO là gì? Hướng dẫn tham gia tựa game Social "mới toanh" trên mạng Solana

Trong nhiều thập kỷ qua, trò chơi nuôi thú ảo đã thu hút hàng triệu người dùng trên toàn thế giới, với thể loại Tamagotchi nổi bật làm nâng cao trải nghiệm và tăng cường mối liên kết giữa người chơi và thú cưng số.

Sau sự thành công của XPet, thị trường game SocialFi đang phát triển mạnh mẽ cùng sự xuất hiện của nhiều dự án mang nhiều mô hình khác nhau. Từ những tựa game chất lượng đến những dự án "ăn xổi", điều người chơi cần chú ý là việc sàn lọc và đưa ra quyết định đầu tư vào nhựng dự án game chất lượng.

Với làn sóng SocialFi Game đang lan rộng, một dự án mới đã bắt đầu trên Solana với mục tiêu xây dựng một nền tảng game xã hội đa nền tảng, thu hút sự quan tâm của cộng đồng game thủ Web3. Trong bài viết này,hãy cùng NFT.vn khám phá chi tiết về dự án OKZOO.

OKZOO là gì?

OKZOO là một tựa game blockchain kết hợp yếu tố SocialFi, game hiện đang được phát triển dưới dạng tiện ích Google Chrome và được vận hành trên blokchcian Solana. Trong OKZOO, người chơi nuôi thú cưng bằng cách cho ăn, tham gia các hoạt động thể chất và dùng thú cưng để tương tác với bạn bè trên không gian Internet.

Game SocialFi OKZOO là gì?

Bằng cách cung cấp một trải nghiệm độc đáo và tương tác vượt ra ngoài những tựa game lấy cảm hứng từ Tamagotchi truyền thống, sứ mệnh của OKZOO là cách mạng hóa thể loại trò chơi nuôi thú ảo.

Đặc biệt, OKZOO còn tích hợp các yếu tố văn hóa internet như memes và anime để tạo ra một trải nghiệm thú vị cho người chơi và tập trung vào việc tạo ra những trải nghiệm không thể đoán trước nhằm khuyến khích sự đóng góp từ phía cộng đồng.

0:00
/1:21

Trailer game SocialFi OKZOO.

Điểm nổi bật của OKZOO

Định hướng Internet Friends

Khác với những game SocialFi khác, OKZOO tập trung phát triển game Internet tamagotchi, người chơi có thể nuôi thú và sử dụng thú cưng để tương tác với bạn bè ở các nền tảng mạng xã hội khác như: Facebook, YouTube, Instagram, thay vì chỉ đơn thuần trên X/Twitter.

OKZOO là tựa game SocialFi phát triển trên hầu hết các mạng xã hội nổi tiếng.

Số lượng người chơi đông đảo

OKZOO công khai số lượng người dùng tải game trên Website: https://okzoo.xyz/. Con số hiện tại là 76.000 người dùng (cập nhật ngày 16/4/2024), sau khi game ra mắt từ ngày 3/4/2024.

Số lượng người chơi game OKZOO.

Được incubated bởi MobyHQ

Moby là một nền tảng launchpad hoạt động dựa trên cơ chế ICO (Initial Coin Offerings) cho các dự án thực sự hướng đến cộng đồng, trong đó cộng đồng sở hữu phần lớn nguồn cung cấp token.

Thời gian gần đây, Moby nổi lên nhờ được định vị như một nền tảng mang tính cách mạng tập trung duy nhất vào ICO. Nhờ vào việc  linh hoạt với nhiều cơ chế phù hợp cho nhu cầu từ dự án cũng như là giúp cộng đồng tham gia launchpad dễ dàng hơn.

Vào ngày 11/4/2024, Moby chính thức công bố trở thành Incubator cho dự án GameFi Social OKZOO trên tài khoản X.

Moby là đơn vị Incubated của OKZOO.

Cơ hội nhận airdrop token $OKZ

Dự án cho biết sẽ quy đổi điểm OK Points sang token $OKZ trong giai đoạn Mainnet. Người chơi tìm kiếm điểm bằng cách tham gia các hoạt động social, in-game và giới thiệu bạn bè.

Điểm OK Points sẽ được quy đổi sang token OKZ sau khi OKZOO Mainnet.

Gameplay của OKZOO

Bạn có thể xem hướng dẫn chơi game tại đây.

Thú cưng trong game

Sau khi tạo tài khoản X, game OKZOO sẽ ngẫu nhiên quay ra cho bạn 1 chú thú cưng bất kỳ, đây có thể là sư tử, hổ, gấu trúc, hưu cao cổ, cá mập và chúng sẽ trở thành nhân vật chính của bạn trong game.

Thú cưng là nhân vật chính của bạn trong game OKZOO.
Các nhân vật thú cưng có sẵn trong game OKZOO. Cần loại trừ gấu trúc vì đây là nhân vật đại diện cho CEO của game, PandaPoo.

Ví trong game

OKZOO cung cấp cho người chơi một loại ví sau khi kết nối tài khoản X, bạn có thể truy cập vào mục setting và xuất key ví nếu muốn.

Hệ thống nhiệm vụ trong game

OKZOO hiện tại là dự án game chưa hoàn thành xong các tính năng. Khi truy cập, bạn có thể bấm vào các dấu chấm thang để hoàn thành nhiệm vụ trong game. Trong đó, nhiệm vụ Bonk có số điểm cao nhất, tương ứng 88 OK Points cho 88 lần click chuột để thú cưng của bạn "gõ mõ". Các nhiệm vụ còn lại giúp bạn kiếm trung bình từ 5 điểm OK Points trở lên.

Nhiệm vụ BONK có số điểm cao nhất là 88 điểm OK Point.

Hệ thống nhiệm vụ Social

Bạn có thể tham gia hoàn thành các nhiệm vụ trong Daily Quest và Social Quest (Nằm ở góc phải trên cùng, dưới mục ví), các nhiệm vụ tương tác mạng xã hội này, cùng những nhiệm vụ có dấu chấm thang màu xanh trong game sẽ giúp bạn tích lũy điểm OK Points.

Trong số các nhiệm vụ Daily Quest, bạn có thể tìm kiếm số điểm cao nhất từ nhiệm vụ "Bamboo Chop", để tham gia nhiệm vụ này, bạn cần lướt trang chủ Twitter và tìm kiếm các bài đăng có hiện biểu tượng cây tre màu xanh dưới Avatar của người đăng bài.

Biểu tượng cây tre màu xanh báo hiệu bài Tweet có Bamboo Chop.

Bạn cần truy cập, bình luận trên 16 kí tự cùng khẩu hiệu “OKZOO 👌”. Sau khi bình luận, bạn bấm chop, nếu hiện ra dòng chữ đỏ như ảnh dưới, bạn cần làm lại tương tự với các tweet khác.

Nếu chop Bamboo thành công, bạn sẽ được nhận ngay 30 điểm OK Points. Mỗi ngày, bạn được 2 lần săn thành công Bamboo với tổng số điểm là 60 OK Points.

Cơ chế TOD - Time Of Death

Mỗi thú cưng sẽ có 6 thanh máu, bạn cần vào tính năng Snack để cho thú cưng ăn mỗi ngày (tốn 36 OK Points). Nếu không được cho ăn, thanh máu của thú cưng sẽ giảm sau mỗi 4 tiếng và sau 24 tiếng, thú cưng sẽ chết.

Chi phí hồi sinh thú cưng mà bạn cần bỏ ra là 140 OK Points và cho chúng ăn hồi máu mất tầm 36 OK Points, đồng nghĩa khi để thú cưng chết, bạn cần bỏ ra 176 OK Points để hồi sinh.

Cơ chế Time Of Death trong game OKZOO.

Cơ chế Ponzoo - Mời bạn bè tham gia OKZOO

Hiểu đơn giản là tính năng Ref, ở đây bạn cần mời thêm bạn bè chơi bằng mã code để tìm kiếm thêm điểm OK Points, cứ một người tham gia game, bạn sẽ nhận về 150 điểm OK Points.

Tính năng Ponzoo trong game OKZOO.

NFT OKZOO

Hiện dự án chưa có thông tin về bộ sưu tập NFT. Đội ngũ NFT.vn sẽ cập nhật ngay khi có thông báo chính thức.

Token OKZOO

OKZOO dự kiến vận hành bằng mô hình single token được quy đổi từ điểm, trong đó điểm thưởng là OK Points và token quản trị là $OKZ được vận hành trên mạng lưới blockchain Solana.

Cơ chế Earn trong game

Game OKZOO hiện tại chưa có cơ chế earn thẳng ra token. Song, bạn có thể tham gia sớm để tích lũy điểm OK Points và chuyển đổi chúng sang token $OKZ khi dự án hoàn thành Mainnet trên blockchain Solana.

Đội ngũ dự án

Đội ngũ phát triển của OKZOO là một team ẩn danh. Trong đó, CEO là PandaPoo.

PandaPoo là CEO của tựa game OKZOO.

Đối tác & Gọi vốn

Đối tác và nhà đầu tư của OKZOO.

Hướng dẫn chơi game OKZOO

Bạn có thể xem video mình hướng dẫn cách chơi chi tiết game OKZOO bên dưới.

Kênh truyền thông dự án

Tổng kết

OKZOO là tựa game SociaFi kết hợp nuôi thú ảo vừa mới ra mắt trên Solana. Game chưa hoàn thành 100% các tính năng nhưng có cơ hội để người chơi tham gia từ sớm và tích lũy điểm OK Points đổi lấy Airdrop token $OKZ khi dự án Mainnet trên Solana. Hy vọng qua bài viết này, NFT.vn đã giúp bạn nắm rõ những thông tin cơ bản, cách chơi và những tính năng quan trọng có trong game OKZOO.

NFT.vn

Share this post

Related Posts