/ 3 min read

Ordswap, nền tảng giao dịch Bitcoin Ordinals, mất quyền kiểm soát tên miền Website

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Ordswap, nền tảng giao dịch Bitcoin Ordinals, mất quyền kiểm soát tên miền Website

Một trong những Bitcoin Ordinals marketplace đầu tiên, Ordwwap, cho biết đã mất quyền kiểm soát tên miền website.

Sàn giao dịch Ordswap, nơi cho phép người dùng đăng ký, đấu giá và giao dịch Bitcoin Ordinals, đã phát triển một phương thức để người dùng có thể khôi phục private key trong bối cảnh dự án đang mất quyền kiểm soát tên miền của Website.

Trong một bài đăng trên Twitter vào ngày 10/10, Ordswap X chia sẻ một công cụ trực tuyến giúp người dùng đăng nhập vào trang web thông qua MetaMask nhằm khôi phục Private Key.

Một vài giờ trước đó, vào ngày 9/10, Ordswap đăng một post cảnh báo người dùng không nên truy cập và kết nối ví vào trang web của dự án vì cho rằng họ đã không còn quyền kiểm soát đối với tên miền Website. Ordswap cũng "chỉ trích" Netlify, một công ty phát triển và lưu trữ trang web, về những vấn đề an toàn, bảo mật.

Trên Discord của Ordswap các thành viên dự án và người dùng báo cáo rằng, trong vài lúc, trang web hiển thị một nút yêu cầu người dùng kết nối ví tiền điện tử của họ với những nỗ lực nhằm hack ví.

Một người dùng trên X báo cáo nút đó là một công cụ rút tiền khỏi ví, một công cụ ngày càng phổ biến được sử dụng bởi những hacker trong lĩnh vực tiền điện tử. Tại thời điểm đó, trang web của Ordswap tự động chuyển hướng đến một sàn giao dịch cạnh tranh là RelayX.

Một thành viên của đội ngũ Ordswap trên Discord cho biết dự án không gặp ảnh hưởng đến Private Key hoặc tài sản của người dùng từ vụ việc trên, nhưng cảnh báo rằng tài sản của người dùng có thể bị hack nếu họ đã tương tác với trang web RelayX.

Vào cuối tháng 9/2023, trang web của Balancer, một người tạo thị trường tự động dựa trên Ethereum, đã bị xâm phạ trong một vụ tấn công tương tự. Hacker đã "bỏ túi" khoảng 240.000 đô la mỹ. Balancer sau đó cho biết họ tin rằng những kẻ tấn công đã thực hiện một cuộc tấn công kỹ thuật xã hội đối với nhà cung cấp dịch vụ DNS của dự án, EuroDNS.

Mới đây nhất phải kể đến vụ hack tương tự từ nền tảng tương tác phi tập trung Galxe, vụ việc được cho là hành động tiếp theo của Hacker đã tấn công nền tảng Balancer trước đây và thủ phạm này cũng tận dụng lỗ hổng về tên miền của những nhà phát hành, quản lý DNS.

NFT.vn

Share this post

Related Posts