/ 3 min read

Một tài liệu rò rỉ tiết lộ Microsoft cho phép XBox tích hợp ví tiền điện tử

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Một tài liệu rò rỉ tiết lộ Microsoft cho phép XBox tích hợp ví tiền điện tử

Theo các tài liệu bị rò rỉ gần đây, Tập đoàn Microsoft có kế hoạch đưa ví tiền điện tử vào máy chơi game Xbox.

Cụ thể, tài liệu nội bộ bị rò rỉ của Microsoft được một người dùng tên LightKiosk chia sẻ trên diễn đàn game ResetEra. Theo tài liệu này, lộ trình phát triển Xbox này đã chia sẻ nội bộ và đề cập đến việc hỗ trợ ví tiền điện tử trên Xbox vào tháng 5/2022 (thời điểm 1 tuần trước khi vụ sập Luna diễn ra). Tuy nhiên cho đến này, kế hoạch cụ thể cho tính năng ví tiền điện tử của Xbox vẫn chưa được Microsoft công bốchính thức.

Chart showing Xbox's next-generation console platform plans, including "crypto wallet" under the "commerce" section.
Bảng kế hoạch cho thấy mục phát triển "Crypto Wallet" dưới phần "Commerce". Nguồn: gmNews.

Tài liệu còn cho thấy thông tin liên lạc giữa các giám đốc điều hành của Xbox về kế hoạch phát triển cho dòng sản phẩm Xbox không đĩa mới. Được biết, nguyên nhân thông tin rò rỉ có thể đến từ Uỷ ban Thương mại Liên bang (FTC) khi cơ quan này từng phản đối thương vụ mua lại studio game Activision Blizzard trị giá 69 triệu USD của Microsoft.

Phil Spencer, người đứng đầu của Xbox, đã lên tiếng chính thức sau vụ rò rỉ. Spencer nhấn mạnh rằng nhiều thứ đã thay đổi từ bản công bố năm 2022 và người dùng sẽ sớm biết được những tính năng mới của Xbox trong thời gian tới.

“Chúng tôi đã thấy cuộc trò chuyện về email và tài liệu cũ. Thật khó để thấy công việc của nhóm chúng tôi được chia sẻ theo cách này vì có quá nhiều thứ đã thay đổi và có quá nhiều điều đáng hào hứng ở hiện tại cũng như trong tương lai. Chúng tôi sẽ chia sẻ kế hoạch thực tế khi mọi thứ đã sẵn sàng”.

Mặc dù vậy, cộng đồng tiền số đang rất lạc quan với tin tức này. Tyler Winklevoss, người sáng lập sàn giao dịch Gemini, tin rằng đây sẽ là động lực cho sự phát triển mạnh mẽ trong ngành công nghiệp gamefi và blockchain nói chung. Nhiều cộng đồng cũng kỳ vọng rằng kế hoạch này sẽ mở rộng các ứng dụng cho tiền điện tử như Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH) trong tương lai.

Cần lưu ý, các tác động tiềm năng vẫn chỉ được cộng đồng suy đoán vì Microsoft chưa chính thức xác nhận bất kỳ sự tích hợp nào cho Xbox. Dù vậy, phản ứng nhiệt tình từ cộng đồng tiền điện tử nhấn mạnh tầm quan trọng khi những "gã khổng lồ công nghệ truyền thống" đang dần đón nhận và tham gia ngành công nghiệp "non trẻ" như Blockchain, GameFi, NFT và Metaverse.

Vào tháng 8, Microsoft từng mở rộng sự hợp tác của mình với các đối tác phát triển Blockchain khác, đơn cử như mối quan hệ hợp tác với Aptos Labs, nhà phát triển mạng blockchain Layer 1 Aptos (APT) trong công cuộc phát triển hệ sinh thái Web3 bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) từ Microsoft.

NFT.vn

Share this post

Related Posts