Những thành tựu gần đây của bộ Sticker trên ứng dụng chat LINE, lấy nguyên tác từ NFT Beanz, đang cho thấy những tín hiệu lạc quan, tích cực từ người dùng truyền thống.
Chiru Labs, studio phát hành các thương hiệu NFT nổi tiếng như Azuki và Beanz, đã đạt được vị trí hàng đầu trên nền tảng gửi tin nhắn LINE. Bộ nhãn dán (sticker) Beanz của nhà phát hành này đã nhanh chóng trở nên phổ biến do sự hợp tác với IPX, công ty đứng sau những nhân vật LINE FRIENDS nổi tiếng.
Beanz hợp tác cùng IPX vào tháng 4/2023 trong kế hoạch xuất bản các nội dung, sản phẩm mang thương hiệu chung tại cửa hàng LINE FRIENDS và sự kết hợp của các sự kiện từ cả hai vũ trụ Beanz và IPX. Đáng chú ý, bộ sticker Beanz là một trong những sản phẩm lớn đầu tiên từ mối quan hệ hợp tác này.
Điều đặc biệt thu hút ở bộ dán Beanz là khả năng mở ra một kỷ nguyên mới, nơi người dùng, thậm chí là những người không quen thuộc với NFT, có thể tương tác với những nhân vật có nguồn gốc từ NFT. Theo dữ liệu từ IPX, bộ dán Beanz đã chiếm vị trí hàng đầu trong phần "Creators" của cửa hàng Sticker LINE ở Hàn Quốc. Sức hấp dẫn của Sticker Beanz mở rộng đến Hoa Kỳ, nơi nó là người đứng đầu cả trong các hạng mục sticker mang phong cách "Hài hước" và các sticker "Ẩm thực".
Nhật Bản, đất nước có đến 90 triệu người dùng LINE hàng tháng, cũng đón nhận nồng nhiệt Beanz, đưa bộ sticker lên vị trí thứ hai trong phần "Creators". Với việc gần 94% người Nhật là người trưởng thành sử dụng LINE, thành công này là quan trọng, chỉ ra sức hấp dẫn phổ quát của bộ dán Beanz. Đồng thời, các bạn teenager hoặc người dùng lớn tuổi có sự tò mò, họ sẽ tìm hiểu về nhân vật Beanz, về tác giả, nhà phát triển Chiru Labs để thấy được tầm ảnh hưởng của tác phẩm và đơn vị này trong lĩnh vực NFT.
Liz Yang, Trưởng phòng Phát triển tại Chiru Labs, cho biết:
"Sự tăng trưởng nhanh chóng từ các kênh truyền thông xã hội đã làm nổi bật nhu cầu cho BEANZ IP, mở rộng cộng đồng người hâm mộ của chúng tôi ra khỏi đối tượng cốt lõi của thị trường Web3. Chúng tôi tin rằng BEANZ có khả năng chinh phục trái tim của "biển" người dùng truyền thống ngoài kia".
Khi các bộ dán Beanz tiếp tục thu hút người dùng LINE, nền tảng nhắn tin này hứa hẹn sẽ mang đến thêm nhiều bộ dán thú vị trong thời gian tới. Một cách nào đó, xu hướng này tượng trưng cho khả năng phát triển, phổ biến của tài sản số như NFT, đưa chúng tích hợp một cách mượt mà vào các tương tác hàng ngày của chúng ta.
Tương tự như bộ sưu tập NFT Pudgy Penguins đã làm mưa làm gió từ Giphy với trình tạo meme hơn 7,8 tỷ lượt xem và gần đây nhất là hiệu ứng Walmart, sự phát triển của Beanz trong không gian Web2 nhấn mạnh khả năng nhận thức thương hiệu và quyền sở hữu trí tuệ thông qua NFT cho các lĩnh vực được nhiều người dùng ưa chuộng như giải trí, sáng tạo nội dung và trải nghiệm số.