/ 3 min read

Thử nghiệm NFT từ ca sĩ Rihanna nêu bật sức mạnh "Token hóa" ngành giải trí

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Thử nghiệm NFT từ ca sĩ Rihanna nêu bật sức mạnh "Token hóa" ngành giải trí

Thử nghiệm NFT của Rihanna đã minh họa tính thực tế của "Token hóa" trong ngành công nghiệp âm nhạc.

Theo bà Jenny Johnson, Giám đốc điều hành của Franklin Templeton, một công ty quản lý tài sản nổi tiếng toàn cầu, đã chia sẻ quan điểm trong sự kiện Delivering Alpha của CNBC về sự ảnh hưởng của việc tạo/chuyển đổi và "token hóa" đối với quyền sở hữu tài sản, đặc biệt là các tác phẩm âm nhạc.

Để minh họa quan điểm của mình, Jenny Johnson trích dẫn ví dụ về ca sĩ nổi tiếng Rihanna, người gần đây đã phát hành một trong những bài hát nổi tiếng của mình dưới định dạng NFT, cho phép người giữ NFT kiếm được 1% từ doanh thu phát sóng của tác phẩm. Phương pháp phân phối và chia sẻ doanh thu âm nhạc này thể hiện ứng dụng thực tế của việc tạo token trong ngành công nghiệp giải trí.

Guest Post by Coin Edition: Rihanna's Song NFTs Sells Out Minutes After  Announcement | CoinMarketCap
NFT tác phẩm âm nhạc của ngôi sao nhạc Pop Rihanna giúp người nắm giữ kiếm 1% tiền hoa hồng từ doanh thu phát sóng.

Hơn nữa, Jenny Johnson chỉ ra rằng các vận động viên có thể tận dụng việc tạo token để hưởng lợi, cung cấp token đại diện cho một phần trăm của các nguồn thu nhập tương lai cho người hâm mộ của họ. Phương pháp này cho phép người hâm mộ có thêm lợi ích tài chính từ sự ủng hộ dành cho các thần tượng và thể hiện tính linh hoạt của việc tạo token trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Quan điểm của bà Johnson là một phần của cuộc thảo luận mở, tập trung vào triển vọng của các phương tiện đầu tư thay thế. Bà nhấn mạnh rằng sự "rót vốn khổng lồ" và các tiến bộ công nghệ đột phá đang thu hút nhiều doanh nghiệp và CEO chú ý đến công nghệ Blockchain và NFT hơn.

How an acquisition invigorated an asset management leader | McKinsey
Bà Jenny Johnson, Giám đốc điều hành của Franklin Templeton, người có hơn ba thập kỷ kinh nghiệm tại Franklin Templeton, công ty đang quản lý tài sản trị giá 1,5 nghìn tỷ đô la, là một trong những công ty đang đợi sự chấp thuận của cơ quan quản lý tài chính Hoa Kỳ cho quỹ trao đổi Bitcoin (ETF).

Jenny Johnson cũng giải thích về những lợi ích đa chiều của blockchain, khẳng định rằng công nghệ này hỗ trợ các cơ chế thanh toán, cho phép tích hợp các hợp đồng thông minh vào các token và đóng vai trò như một sổ cái chung bảo mật, đáng tin cậy, cung cấp một chiều dữ liệu duy nhất.

Quá trình tạo token, một quá trình đổi quyền sở hữu tài sản thành token số trên một blockchain, được bà Johnson mô tả như "việc chứng khoán hóa với steroid". So sánh này nhấn mạnh khả năng và hiệu suất nâng cao mà công nghệ Blockchain mang lại, vượt xa những mong đợi liên quan đến việc chứng khoán hóa.

NFT.vn

Share this post

Related Posts