/ 6 min read

Thương vụ Microsoft sở hữu Activision Blizzard có thể giúp Web3 Gaming phổ biến

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Thương vụ Microsoft sở hữu Activision Blizzard có thể giúp Web3 Gaming phổ biến

Sau 21 tháng đầy gian truân, thỏa thuận với Activision Blizzard và nỗ lực của gã khổng lồ Redmond đã đi đến đoạn kết, cùng với đó là những tiềm năng phát triển cho lĩnh vực Web3 Gaming.

Theo Gaming Bolt, Microsoft đã chính thức chào đón Activision Blizzard đến với Xbox sau khi cơ quan CMA chấp thuận thương vụ của công ty ở Vương quốc Anh. Thời hạn ban đầu cho quyết định là ngày 18/10 và trị giá của thỏa thuận là 68,7 tỉ USD. Sau khi hoàn thành, các studio như Treyarch, Infinity Ward, Blizzard Entertainment, King và nhiều nhà phát triển khác sẽ là một phần của Xbox.

Microsoft chính thức sở hữu Activision, Blizzard và King
Microsoft đã chính thức chào đón Activision Blizzard đến với Xbox sau khi cơ quan CMA chấp thuận thương vụ của công ty ở Vương quốc Anh.

Trong một bài đăng trên X, CEO Microsoft Gaming Phil Spencer cho biết:

"Cùng nhau, chúng tôi (Microsoft Gaming) sẽ tạo ra những thế giới và câu chuyện mới, đưa những trò chơi yêu thích của bạn đến nhiều nơi hơn, để nhiều người chơi hơn có thể tham gia. Đồng thời chúng tôi sẽ tương tác và làm hài lòng người chơi theo những cách thức mới, họ có thể sáng tạo ở những nơi họ thích, trong đó có cả thiết bị di động, trò chơi trên đám mây (Cloud Gaming) và nhiều hơn thế".

Dường như thương vụ này sẽ ảnh hưởng lớn hơn đến những ứng dụng thực tếcủa Metaverse và Web3 Gaming trong tương lai. CEO của Microsoft, Satya Nadella, đã nhấn mạnh về tính hiệu quả của các ứng dụng liên quan đến công việc trong Metaverse, ông hé mở về những tầm nhìn phát triển mạnh mẽ, vượt ngoài lĩnh vực Game truyền thống.

Microsoft-Activision: What Satya Nadella has said about the metaverse
CEO của Microsoft, Satya Nadella, đã nhấn mạnh về tính hiệu quả của các ứng dụng liên quan đến công việc trong Metaverse.

Trong một cuộc phỏng vấn sau đó, Nadella còn khẳng định tầm nhìn của ông về việc phát triển một Metaverse riêng. Ông chỉ ra sự tập trung mạnh mẽ vào các ứng dụng kinh doanh, công cụ tăng cường năng suất, cuộc họp và game, coi chúng như những phần không thể thiếu của một nền tảng chung. Sự tập trung này vào công việc làm đồng bộ với chiến lược của Microsoft đặt nền tảng Metaverse của mình, Mesh, bổ sung cho nền tảng giao tiếp trong kinh doanh như Teams. Nadella chia sẻ:

“Thành thật mà nói, chúng tôi đang xây dựng các ứng dụng metaverse, nếu tôi có thể gọi chúng như vậy. Hoặc trải nghiệm trong các ứng dụng kinh doanh, trong các công cụ năng suất, cuộc họp và trò chơi. Cả ba đều trên một nền tảng chung.”

Mesh, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm, sẽ tích hợp cả các yếu tố liên quan đến công việc và game. Nền tảng này hứa hẹn biến các cuộc họp 2D thông thường thành trải nghiệm 3D sống động, cho phép người dùng tham gia vào các trò chơi tương tác trong không gian ảo. Với hướng tiếp cận này, Mesh sẽ vừa được người dùng sử dụng cho mục đích công việc và giải trí, cho thấy chiến lược đa chiều của Microsoft đối với Metaverse ngoài lĩnh vực game truyền thống.

CEO của Activision, Bobby Kotick rất hứng thú với Metaverse. Ông đã từng phát biểu vào năm 2021:

"Chúng ta sẽ đến một nơi nào đó, nơi tầm nhìn ban đầu mà Neil Stephenson đã tạo ra trong Snow Crash hoặc những gì bạn thấy trong Ready Player One của Ernest Cline sẽ bắt đầu được hiện thực hóa".
En medio de polémicas y denuncias, Bobby Kotick es reelegido como CEO de  Activision Blizzard
CEO của Activision, Bobby Kotick.

Trong một cuộc phỏng vấn cùng CNBC vào ngày thông báo về thương vụ Activision, Kotick và Spencer đã xuất hiện cùng nhau. Kotick nói:

"Chúng ta đang bắt đầu nhìn thấy thế giới ảo sẽ như thế nào và trong cuộc đua đến với thế giới ảo, trở nên rõ ràng rằng có nhiều nguồn lực và tài năng chúng ta cần".

Đây là những động thái cho thấy thương vụ Microsoft và Activision Blizzard sẽ giúp cộng động đặt nhiều kỳ vọng hơn đối với tiền điện tử, đặc biệt là việc phát triển, mở rộng các sản phẩm Metaverse và dự án Web3 Gaming trong tương lại. Thời gian vừa qua, một tài liệu nội bộ rò rỉ từng tiết lộ rằng Microsoft có kế hoạch tích hợp ví tiền điện tử vào Xbox. Ngay lập tức, CEO Microsoft Gaming Phil Spencer khẳng định:

"Nhiều thứ đã thay đổi," nhưng tôi không phủ nhận bất kỳ thông tin nào. Nếu kế hoạch tích hợp tiền điện tử này không thay đổi, chúng có thể mở rộng sang toàn bộ lĩnh vực trò chơi mới của Microsoft".
Một tài liệu rò rỉ tiết lộ Microsoft cho phép XBox tích hợp ví tiền điện tử
Theo các tài liệu bị rò rỉ gần đây, Tập đoàn Microsoft có kế hoạch đưa ví tiền điện tử vào máy chơi game Xbox.

Mặc dù được công bố vào đầu năm ngoái, nhưng thương vụ vẫn cần có sự chấp thuận của nhiều cơ quan có thẩm quyền trên toàn thế giới, trong đó có Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ - FTC (cơ quan vẫn đang theo đuổi nỗ lực ngăn chặn thỏa thuận của Microsoft). Cơ quan CMA của Anh ban đầu cũng ngăn chặn thỏa thuận này, cho đến khi các thay đổi được thực hiện, bao gồm việc Microsoft cấp quyền stream các tựa game của Activision Blizzard trên nền tảng đám mây cho Ubisoft.

Đây là thương vụ mới nhất trong số nhiều đợt thâu tóm khác của nhà sản xuất Xbox. Trước đó, công ty từng mua lại các studio như Obsidian Entertainment, Double Fine Productions, Ninja Theory,... Tuy nhiên, những trò chơi tên tuổi như Diablo IV và Call of Duty: Modern Warfare 3 sẽ không ra mắt ngay trên Game Pass. Nhưng bù lại, các trò chơi khác từ Activision sẽ sớm có mặt trên dịch vụ Game của Xbox.

NFT.vn

Share this post

Related Posts