/ 3 min read

Trung Quốc nới lỏng lệnh cấm NFT, liệu thị trường này có hồi sinh?

On this page
Trung Quốc nới lỏng lệnh cấm NFT, liệu thị trường này có hồi sinh?

Sau nhiều năm đàn áp "gay gắt" đối với ngành công nghiệp blockchain, thì mới đây Trung Quốc đang có những động thái ủng hộ đối với thị trường NFT.

Xianyn, sàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc đã dỡ bỏ các từ khóa kiểm duyệt liên quan đến NFT trong quá trình tìm kiếm. Taobao cũng đã liệt kê lại các bộ sưu tập Topnod NFT được đúc trên Ant Blockchain của Alibaba.

Động thái này được coi là một dấu hiệu cho thấy Trung Quốc đang dần nới lỏng lập trường đối với NFT. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu chính phủ Trung Quốc có cho phép các công ty hoạt động tự do trong lĩnh vực này hay không.

Is the NFT Bubble Bursting Already?

Trước đây, Trung Quốc đã cấm các giao dịch tiền điện tử, bao gồm cả NFT. Điều này đã khiến nhiều công ty Trung Quốc phải ngừng cung cấp dịch vụ NFT. Tuy nhiên, thị trường NFT vẫn phát triển mạnh mẽ ở Trung Quốc, với nhiều người mua và bán NFT trên các thị trường quốc tế.

Việc Xianyn dỡ bỏ kiểm duyệt các từ khóa liên quan đến NFT cho phép người dùng Trung Quốc dễ dàng tìm kiếm và truy cập thông tin về NFT. Điều này có thể thúc đẩy sự phát triển của thị trường NFT ở Trung Quốc.

Gần đây, Trung Quốc đã dần nhận thấy tiềm năng tăng trưởng của NFT và tài sản số trên Metaverse. Điều này thể hiện qua việc các công ty và tổ chức Trung Quốc đã "âm thầm" đăng ký nhãn hiệu cho các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến lĩnh vực này.

Trung Quốc đăng ký nhãn hiệu cho NFT và tài sản số trên Metaverse
Sau kế hoạch tập trung phát triển Metaverse, Trung Quốc đang có những động thái tích cực đối với NFT.
Tờ China Daily đầu tư 390.000 USD vào NFT trong lúc Trung Quốc thực thi lệnh cấm tiền điện tử
China Daily, tờ báo tiếng Anh thuộc sở hữu của Đảng Cộng sản Trung Quốc, vừa công bố kế hoạch đầy tham vọng đối với NFT và Metaverse.

NFT.vn

Share this post

Related Posts